Kê khai sai thuế giá trị gia tăng, không ghi nhận thuế GTGT kỳ trước chuyển sang :(

thuthao89

New Member
Hội viên mới
Tình hình là sáng nay em phát hiện ra, em đã kê khai một số hóa đơn tiền điện tiền nước xuất cho chủ nhà vào phần thuế được khấu trừ của công ty em từ tháng 11 năm 2012 đến nay. Em mới đọc được là nếu không xuất đúng tên cty mình thì không được khấu trừ thuế mà chỉ được ghi nhận là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp thôi.
Thêm nữa là đúng ra hàng tháng làm tờ khai VAT em phải có phần ghi nhận VAT kỳ trước chuyển sang nhưng em đều bỏ sót.


Em tính là sẽ làm kê khai bổ sung, chỉnh lại phần ghi nhận thuế GTGT kỳ trước chuyển sang từ tháng 11/2012. Còn về các hóa đơn điện nước mà lỡ kê khai khấu trừ thuế thì cứ để đó, số phát sinh cũng nhỏ nên không cần chỉnh.

Các bác tư vấn em nên làm thế nào với nhé

Thanks các bác nhiều
 
Ðề: Kê khai sai thuế giá trị gia tăng, không ghi nhận thuế GTGT kỳ trước chuyển sang :-(

Kê khai sai thì làm tờ khai bổ sung bạn nhé. Phát hiên lúc nào làm lúc đó. bỏ mấy cái hóa đơn sai đi để nó khớp với sổ sách. và sau này không bị thuế bắt bẻ
 
Ðề: Kê khai sai thuế giá trị gia tăng, không ghi nhận thuế GTGT kỳ trước chuyển sang :-(

Nhưng mà các hóa đơn sai đã kê khai vào năm 2012 rồi, nếu kê lại sẽ làm đổi số, khác với quyết toán hồi cuối năm đã nộp mà số tiền lại không lớn nên em nghĩ sau này không kê vào đó các chi phí điện nước để được khâu trừ là được. Em chỉ làm kê khai bổ sung điều chỉnh lại chỉ tiêu thuế giá trị gia tăng kỳ trước chuyển sang thôi.

Chị xem làm vậy có được không ạ?
 
Ðề: Kê khai sai thuế giá trị gia tăng, không ghi nhận thuế GTGT kỳ trước chuyển sang :-(

Các bạn ơi giúp mình với! Tháng 4/2013 bên bán hàng xuất hóa đơn sai thông tin cho bên mình nhưng t5 nầy mới biết sau khi làm biên bản hủy hđ rồi thì bến đó lại xuất hđ vào tháng 5.2013. Như vậy làm cho đầu vào t4 cty mình bị it đi. Còn đầu ra thì mình xuất mấy hđ đó rồi. Vậy giờ không hủy nữa thì làm điều chỉnh tăng giảm hóa đơn ntn các bạn nhỉ? mình k biết. thanks
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top