Ðề: kê khai báo hủy hóa đơn "chưa huỷ"?
Câu 27: Trường hợp cơ sở kinh doanh bán hàng cho một khách hàng với nhiều chủng loại, kiểu cỡ, quy cách hàng hóa nhưng có cùng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng thì đơn vị bán hàng có thể lập một hóa đơn chỉ ghi tổng giá hàng hóa bán ra, không ghi trực tiếp từng mặt hàng trên hóa đơn; kèm bảng kê chi tiết tên, số lượng, đơn vị tính và giá trị hàng hóa được hay không?
Trả lời: Căn cứ quy định tại Điểm 1, Mục VI, Phần B, Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính thì cơ sở kinh doanh khi bán hàng hóa, dịch vụ đều phải lập hóa đơn theo quy định và giao cho khách hàng. Hóa đơn phải lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định. Khi lập hóa đơn, bên bán phải ghi đầy đủ, rõ ràng, trung thực đúng các nội dung, yếu tố quy định trên hóa đơn. Do đó, việc ghi và sử dụng hóa đơn như đã nói ở trên là không đúng quy định.
Trường hợp này cơ sở kinh doanh bán hàng phải viết và xuất nhiều số hóa đơn, ghi rõ từng mặt hàng trên các số hóa đơn, theo đúng các nội dung, yếu tố quy định trên hóa đơn.
Mình thấy cái này vô lý quá. Không những công ty mình va những công ty khác vẫn thường làm mà. Nhờ các bác xem lại
-----------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------
Theo mình vẫn làm BC thuế T7 và vẫn kê khai số hóa đơn viết sai đó rồi cùng bên mua làm thủ tục hủy hóa đơn đã viết sai, sau đó viết lại hóa đơn cho lô hàng bán đó rồi kê khai và điều chỉnh thuế vào tháng tiếp theo.
Bác nào đây mà biết tui vậy nhỉ?
He.. mình chưa biết gì cả. Nếu có ai làm siêng chỉ cho mình biết trường hợp nào điều chỉnh tăng, trường hợp nào điều chỉnh giảm. Tính cả hóa đơn bàn ra va hóa đơn mùa vào. Rùi sau đó diều chỉnh ở đâu nữa trên bảng kê. Mình không hiểu sao mình nghe cô bảo không được điều chỉnh ở mục [35] và [34]. Và khi nào kèm theo bảng kê 01-3/GTGT.
Huuu không biết gì cả?