Chào các bạn!
Do sơ suất mình đã khai báo thuế các tháng từ 4-6 bị sai số hóa đơn đầu ra, như sau:
- Trên quyển hóa đơn vẫn phát hành đúng.
- Kê khai bằng Excel, nên tại số HĐ mình đã để công thức = ô trên + 1
- tháng 4/09 khai đúnghát sinh 3 HĐ: ví dụ : HĐ 21, 22, 23.
- tháng 5/09 mình lại khai lặp lại: p/sinh 4 HĐ, ví dụ: HĐ 21, 22, 23, 24.
mà lẽ ra phải là : 24, 25, 26, 27. số tiền thì vẫn ghi đúng số tiền của HĐ 24, 25, 26, 27.
- tháng 6/09 mình lại khai sai tiếp: p/sinh 2 HĐ: ví dụ 25, 26 thay vì phải là 28, 29.
Đến tháng 7/09 mới phát hiện, báo cáo tháng 7/09 mình báo cáo tháng theo số đúng.
1. Vậy mình phải kê khai thuế như thế nào cho đúng các tháng trước bị sai (làm Bảng giải trình chi tiết và tổng hợp kèm Tờ khai thuế hay điều chỉnh kê khai thẳng lại trên tờ khai thuế tháng 8/09).
2. Bị cơ quan thuế phạt như thế nào ?
Chân thành cảm ơn !
Do sơ suất mình đã khai báo thuế các tháng từ 4-6 bị sai số hóa đơn đầu ra, như sau:
- Trên quyển hóa đơn vẫn phát hành đúng.
- Kê khai bằng Excel, nên tại số HĐ mình đã để công thức = ô trên + 1
- tháng 4/09 khai đúnghát sinh 3 HĐ: ví dụ : HĐ 21, 22, 23.
- tháng 5/09 mình lại khai lặp lại: p/sinh 4 HĐ, ví dụ: HĐ 21, 22, 23, 24.
mà lẽ ra phải là : 24, 25, 26, 27. số tiền thì vẫn ghi đúng số tiền của HĐ 24, 25, 26, 27.
- tháng 6/09 mình lại khai sai tiếp: p/sinh 2 HĐ: ví dụ 25, 26 thay vì phải là 28, 29.
Đến tháng 7/09 mới phát hiện, báo cáo tháng 7/09 mình báo cáo tháng theo số đúng.
1. Vậy mình phải kê khai thuế như thế nào cho đúng các tháng trước bị sai (làm Bảng giải trình chi tiết và tổng hợp kèm Tờ khai thuế hay điều chỉnh kê khai thẳng lại trên tờ khai thuế tháng 8/09).
2. Bị cơ quan thuế phạt như thế nào ?
Chân thành cảm ơn !