Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

matttroixanh

New Member
Hội viên mới
Cả nhà mình ơi, giúp em một tình huống này với ạ. Em xin chân thành cảm ơn trước nha.
Công ty em ký kết một hợp đồng mua bán máy móc với giá trị là 99 tr (đã bao gồm thuế GTGT 10%) song khi nhận hóa đơn thì mới té ngửa ra là bên công ty đó nộp thuế theo phương pháp trực tiếp còn công ty em thì nộp theo phương pháp gián tiếp.Vậy em có thể xử lý tình huống này thế nào để tốt cho công ty nhất.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

lay 99 trieu do chia 1.1 se dua vao chi phi cua minh.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

Cảm ơn trước đã nha. Song còn khoản 9 tr kia thì hạch toán như thế nào/ Có lẽ ký lại hợp đồng sẽ dễ hơn nhi.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

trong hợp đồng có ghi là đã bao gồm thuế gtgt 10% ko hả bạn. Nếu mà trong hợp đồng có ghi thì bạn hạch toán 90 tr vào chi phí còn 9 triệu vào thuế bạn ạ!

---------- Post added at 06:09 ---------- Previous post was at 06:08 ----------

Không biết mọi người nghĩ sao. Mình cũng chưa gặp tình huống này bao giờ cả!
 
neu ben kia tinh thue gtgt theo pp tt ma minh t thue gtgt theo pp khau tru thi minh khong duoc khau tru thue gtgt dau.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

Mình cũng phân vân không biết khoản 9 tr đó có được hạch toán để khấu trừ thuế gtgt k nữa, Trong hợp đồng thì ghi rất rõ là 99 tr đã bao gồm thuế GTGT VAT 10%. Vậy mới đau đầu chứ.Tính sao hả mọi người ơi? Đã ai gặp tình huống này giúp mình với.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

trong trường hợp này bạn không có thuế đầu vào, và khi ký hợp đồng đáng lẽ bên xuất hóa đơn cho công ty bạn phải kiểm tra rõ ràng hợp đồng vì nếu họ không thể xuất hóa đơn GTGT thì trong hợp đồng không thể có mục tiền thuế và thuế xuất.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

Mình gặp tình huống này rồi nè,Sếp mình kí hop đồng với bên cty kia thuê nhà xưởng,mà kí hồi trc khi mình vô nữa,hop đồng ghi bao gồm 10%V.A.T mà trời ơi khi xem lại cty đó xuất hoá đơn trực tiếp,bay jo không biết tính làm sao.có bác nào cao kiến xin jup,tỗng giá tri hop đồng bao gồm thuế là 110tr,làm sao bjo.
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

don gian thoi, hop dong chi la viec thoa thuan cua 2 bien thoi cung khong qua trong gi lam con doi voi thue thi khi minh mua hang vao thue hoa don (ban hang) khi minh khong duoc khau tru thue dau vao , neu khau tru va bi phai do nha ( con minh se dua het vao chi phi thoi)
thuc ra neu nhu ban tinh xau hon mot ty thi khi ban khau tru thue thi chi co duoc 10% thoi nhung khi ban dua vao chi phi hop ly thi lai duoc 25% tinh qua tinh lai thi viec dua vao chi phi cung loi hon 15% (dang nao cung duoc khau tru thoi) dua vao chi thi thi dong thue tndn it, dua vao thue dau vao thi duoc khau tru voi thue dau ra...
 
Ðề: Hợp đồng và hóa đơn xuất ra khác nhau

mình đồng ý kiến với bạn "thanhkieu" vì trên HĐƠN không ghi khấu trừ thuế gtgt nên mình cũng nghĩ hạch toán hết vào chi phí thì giảm thuế TNDN.Thường hợp đồng là sự thoả thuận trước đó thôi khi xuất HĐ thường khác như bên tớ công ty xây dựng thường giá trị khi quyết toán toàn cao hơn khi ký hợp đồng thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top