Hợp đồng lao động

hanh3192

Member
Hội viên mới
Mình đang làm lại hợp đồng lao động, giám đốc công ty em năm 2012 lương khai thuế là 7.000.000, lương đóng bh là 3.000.000 thì mình để lương cơ bản là 3.000.0000,phụ cấp trách nhiệm 2.000.000, phụ cấp năng lực 2.000.000 được không ạ.Đến năm 2013 thì lại là 12.000.000 lương đóng bh là 4.500.000 thì bây giờ mình có phải làm quyết định nâng lương không,với khoản chênh lệch kia m lại đưa vào phụ cấp trách nhiệm và phụ cấp năng lực tiếp hả.help me!help me! mọi người ai biết giúp m với.
 
hóng với. mình đi làm công ty lương GĐ là 6.400.000 năm 2013. ko có thang bảng lương gì cả. giờ làm ao cho nó hợp thức hóa nhỉ
 
Nếu bạn làm những khoản đó thì trên HĐLĐ phải quy định rõ số tiền và có 1 khoản không nên bỏ qua là phụ cấp ăn trưa 680.000đ/th
 
Nếu bạn làm những khoản đó thì trên HĐLĐ phải quy định rõ số tiền và có 1 khoản không nên bỏ qua là phụ cấp ăn trưa 680.000đ/th
mình làm lương căn bản là 3.000.000, phụ cấp ăn trưa là 680.000, điện thoại 320.000, phụ cấp trách nhiệm 2.400.000. vậy có được ko bạn. Lương GĐ như vậy đã hợp lý chưa
 
phụ cấp ăn trưa thì hok chịu thuế tncn đứng không bạn
Nếu bạn làm những khoản đó thì trên HĐLĐ phải quy định rõ số tiền và có 1 khoản không nên bỏ qua là phụ cấp ăn trưa 680.000đ/th
 
Phụ cấp ăn trưa khi tính thuế TNCN thì trừ khoản đó ra, tất cả khoản ngoài lương căn bản tính bảo hiểm xã hội thì bạn phải ghi rõ trên HĐLĐ là đươc , khoản nào , cụ thể bao nhiêu tiền , Nhớ làm bảng lương rõ ràng , có ký tá nhận lương . Nếu các khoản đó có thực chi trả thì không gì phải lo , chỉ có vài doanh nghiệp thật sự không chi trả khoản tiền đó nhưng vẫn kê vào thì mới phải lo.
 
nếu như trường hợp của mình,năm 2012 lương 7 triệu, đêns năm 2013 lương lại 12 triệu thì có cần làm quyết định tăng lương không bạn,với các khoản phụ cấp mình làm hợp đồng tăng lên được không.
Phụ cấp ăn trưa khi tính thuế TNCN thì trừ khoản đó ra, tất cả khoản ngoài lương căn bản tính bảo hiểm xã hội thì bạn phải ghi rõ trên HĐLĐ là đươc , khoản nào , cụ thể bao nhiêu tiền , Nhớ làm bảng lương rõ ràng , có ký tá nhận lương . Nếu các khoản đó có thực chi trả thì không gì phải lo , chỉ có vài doanh nghiệp thật sự không chi trả khoản tiền đó nhưng vẫn kê vào thì mới phải lo.
 
Mọi người cho mình xin thông tư, quyết định, nghị định,... nào quy định về các loại hợp đồng kinh tế được không?
Thanks all
 
Vi dụ : tổng lương là 9.000.000
Trên hợp đồng thể hiện : Mức lương 3.000.000.
Phụ cấp : 0 ( vì tiền phụ cấp cũng phải nộp BH)
Các khoản thỏa thuận khác : tiền chuyên cần, tiềm trách nhiệm , tiền xăng, tiền điện thoại . tiền nhà, tiềm cơm, ...và các khoản tiến khác (nếu có ).

Trên bảng lương :
LCB Chuyên cần Trách nhiệm Tiền xăng Điện thoại Tiền nhà Tiền cơm Total
3.000.000 1.200.000 2.500.000 800.000 300.000 800.000 416.000 9.016.000
(LCB tính trên 26 ngày làm việc; tiền cơm 16.000 / ngày; chuyên cần 40% LCB....) tự xây dựng tiếp em nhé.

Tăng lương thì dựa trên LCB rồi xây dựn em nhé.
 
Vi dụ : tổng lương là 9.000.000
Trên hợp đồng thể hiện : Mức lương 3.000.000.
Phụ cấp : 0 ( vì tiền phụ cấp cũng phải nộp BH)

Tăng lương thì dựa trên LCB rồi xây dựn em nhé.
Tiền phụ cấp cũng phải nộp BHXH? có nhầm lẫn gì ko a?
 
Tiền phụ cấp cũng phải nộp BHXH? có nhầm lẫn gì ko a?
Một số nơi như ở BHXH TP HCM tiền phụ cấp mà đưa vào hợp đồng luôn là phải đóng bảo hiểm luôn đó nhe bạn.
Tốt hết làm thế này: Trên hợp đồng ghi lương chính thôi
xong ký thêm 1 cái phụ lục ghi tất các khoản phụ cấp vào đó sau này quyết toán thuế thì lôi cái phụ cấp kèm hợp đồng vào cho nó hợp lý cái chi phí
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top