Các bác cho em hỏi. Cty em là cty du lịch.văn phòng có 3 người.
Và hướng dẫn có 3 người. Vừa qua em có phát lương cho HD và ông giám đốc bảo giữ lại bảng lương để mai sau quyết toán tính vào chi phí. Nhưng 3 HD đó chưa kí hợp đồng với cty. Em bảo không được tính vào chi phí vì phải đăng ký lao động và nộp bảo hiễm XH.Ônh ấy bảo cứ làm hợp đồng lao động lad được.
Vậy em phải làm hợp đồng với thời gian là mấy tháng? và làm thế nào dể coi đó là chi phí hợp lý?
Và hướng dẫn có 3 người. Vừa qua em có phát lương cho HD và ông giám đốc bảo giữ lại bảng lương để mai sau quyết toán tính vào chi phí. Nhưng 3 HD đó chưa kí hợp đồng với cty. Em bảo không được tính vào chi phí vì phải đăng ký lao động và nộp bảo hiễm XH.Ônh ấy bảo cứ làm hợp đồng lao động lad được.
Vậy em phải làm hợp đồng với thời gian là mấy tháng? và làm thế nào dể coi đó là chi phí hợp lý?