Hỏi về thủ tục đóng thuế cửa hàng

Cuncon229

Member
Hội viên mới
Mọi người cho em hỏi chút ạ:
Cty e mới mở ra hệ thống các cửa hàng: là đại lý bán đúng giá và hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp cho bên em ạ. Bên em sẽ mở cửa hàng để cửa hàng trưởng được hưởng hoa hồng.
Cho e hỏi là: Cửa hàng trưởng bên em thuê tự lo các khoản phát sinh ở cửa hàng và nộp thuế. Cty em ko phải làm việc đó nữa.
Vậy Cty em có phải khai báo với cơ quan thuế là cty mở các cửa hàng ở các tỉnh ko ạ? Vấn đề mà cửa hàng trưởng nộp thué đó có làm sao ko ạ?
Các chi phí phát sinh cho cửa hàng mà Cty em chi ra, có được tính vào chi phí hợp lý k nếu Cty em ko ạ? Vì cửa hagnf trưởng là người đóng thuế và Cty e ko liên quan.
Làm như vậy có gì ko ổn ko ạ? Mọi người giúp e với nhé. Em cảm ơn nhiều ạ.
 
Ðề: Hỏi về thủ tục đóng thuế cửa hàng

Mọi người cho em hỏi chút ạ:
Cty e mới mở ra hệ thống các cửa hàng: là đại lý bán đúng giá và hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp cho bên em ạ. Bên em sẽ mở cửa hàng để cửa hàng trưởng được hưởng hoa hồng.
Cho e hỏi là: Cửa hàng trưởng bên em thuê tự lo các khoản phát sinh ở cửa hàng và nộp thuế. Cty em ko phải làm việc đó nữa.
Vậy Cty em có phải khai báo với cơ quan thuế là cty mở các cửa hàng ở các tỉnh ko ạ? Vấn đề mà cửa hàng trưởng nộp thué đó có làm sao ko ạ?
Các chi phí phát sinh cho cửa hàng mà Cty em chi ra, có được tính vào chi phí hợp lý k nếu Cty em ko ạ? Vì cửa hagnf trưởng là người đóng thuế và Cty e ko liên quan.
Làm như vậy có gì ko ổn ko ạ? Mọi người giúp e với nhé. Em cảm ơn nhiều ạ.

Theo bạn thì cái này là 02 pháp nhân độc lập nên chi phí phát sinh cho cửa hàng mà cty bạn chi ra không thuộc chi phí hợp ly, chỉ có hoa hồng chi cho đại lý bán đúng giá là chi phí hợp lý của cty bạn thôi nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top