Hỏi về QToán thuế thiếu sổ sách KToán

namnh

New Member
Hội viên mới
Tôi là dân kỹ thuật, hiện đang quản lý DN của mình. Nghành nghề KD là các lĩnh vực về điện tử.Hiện nay tôi có vài vấn đề rất mong mọi người giúp cho:
DN tôi hoạt động từ 2005 cho tới thời điểm 1/9/2007 thì quyết toán thuế, cách điều hành của tôi đã phạm phải sai lầm là quá tin tưởng vào kế toán và các nhân viên, dẫn đến việc tôi phải trả giá đó là : Số liệu cũng như sổ sách thì không có gì để ngồi quyết toán với thuế, tôi chỉ có mỗi BCTC hàng năm, các BC về kê khai thuế, các hóa đơn chứng từ chứng nhận đóng tiền vào NN và toàn bộ HĐ đầu vào, đầu ra ( HĐ k có HĐ giả mạo).
Thuế làm việc và nói với tôi là: các giấy tờ để tính toán chi phí cho công ty là không có, họ chỉ xem những cái tôi đang hiện có mà thôi. ( Các chứng từ tham chiếu như : Phiếu nhập - xuất kho, Phiếu thu - phiếu chi, bảng lương... là không có)
Vấn đề chính là: tôi thì muốn quyết toán cho xong, và có hỏi cách để giải quyết.
Các cách như sau:
1. Để cho cơ quan thuế ấn định mức nộp phạt theo Quyết định 94260 của tổng cục thuế .
2.Mấy đồng chí thuế sẽ kéo dài đến 1 thời gian nào đó cho DN mệt mỏi và ngã giá với nhau.
Cái tôi muốn hỏi và nhờ mọi người tư vấn giúp là :
Nếu tôi chọn cách 01 thì sẽ tính thế nào, ngoài ra còn áp dụng các khoản mục phát khác ( nếu có) nào không???
Nếu tôi chọn cách 02 thì sẽ như thế nào, sẽ phải mất cho mấy đồng chí thuế này bao tiền và khi đó DN sẽ ra sao???
Rất mong có sự tư vấn của mọi người về cách làm và đưa gia cách tính cụ thể giúp tôi với.
Cảm ơn mọi người rất nhiều
 
Tôi là dân kỹ thuật, hiện đang quản lý DN của mình. Nghành nghề KD là các lĩnh vực về điện tử.Hiện nay tôi có vài vấn đề rất mong mọi người giúp cho:
DN tôi hoạt động từ 2005 cho tới thời điểm 1/9/2007 thì quyết toán thuế, cách điều hành của tôi đã phạm phải sai lầm là quá tin tưởng vào kế toán và các nhân viên, dẫn đến việc tôi phải trả giá đó là : Số liệu cũng như sổ sách thì không có gì để ngồi quyết toán với thuế, tôi chỉ có mỗi BCTC hàng năm, các BC về kê khai thuế, các hóa đơn chứng từ chứng nhận đóng tiền vào NN và toàn bộ HĐ đầu vào, đầu ra ( HĐ k có HĐ giả mạo).
Thuế làm việc và nói với tôi là: các giấy tờ để tính toán chi phí cho công ty là không có, họ chỉ xem những cái tôi đang hiện có mà thôi. ( Các chứng từ tham chiếu như : Phiếu nhập - xuất kho, Phiếu thu - phiếu chi, bảng lương... là không có)
Vấn đề chính là: tôi thì muốn quyết toán cho xong, và có hỏi cách để giải quyết.
Các cách như sau:
1. Để cho cơ quan thuế ấn định mức nộp phạt theo Quyết định 94260 của tổng cục thuế .
2.Mấy đồng chí thuế sẽ kéo dài đến 1 thời gian nào đó cho DN mệt mỏi và ngã giá với nhau.
Cái tôi muốn hỏi và nhờ mọi người tư vấn giúp là :
Nếu tôi chọn cách 01 thì sẽ tính thế nào, ngoài ra còn áp dụng các khoản mục phát khác ( nếu có) nào không???
Nếu tôi chọn cách 02 thì sẽ như thế nào, sẽ phải mất cho mấy đồng chí thuế này bao tiền và khi đó DN sẽ ra sao???
Rất mong có sự tư vấn của mọi người về cách làm và đưa gia cách tính cụ thể giúp tôi với.
Cảm ơn mọi người rất nhiều

bạn ơi phải có quan hệ tốt với thuế và phải làm tốt cái của mình . trường hợp của bạn theo tôi thì làm bổ sung thêm sổ sách mà thôi . nhưng bạn đang không có thời gian bạn nên chấp nhận chịu phạt và nên phát huy quan hệ với thuế để họ hướng dẫn và tìm kiếm sự thông cảm . giải quyết những vấn đề như thế này không nên chỉ chon một giải pháp duy nhất mà phải có tầm nhìn rộng hơn về con đường tương lai của doanh nghiệp mình nữa . có thể sau lần này bạn sẽ nhận được sự hổ trợ tích cực từ thuế , còn ngã giá không có sự ngã giá nào ở đây cả cụ thể như kinh doanh thì không có đâu bạn đừng dại dột làm thế bạn hiểu hết ý tôi chứ .
 
bạn ơi phải có quan hệ tốt với thuế và phải làm tốt cái của mình . trường hợp của bạn theo tôi thì làm bổ sung thêm sổ sách mà thôi . nhưng bạn đang không có thời gian bạn nên chấp nhận chịu phạt và nên phát huy quan hệ với thuế để họ hướng dẫn và tìm kiếm sự thông cảm . giải quyết những vấn đề như thế này không nên chỉ chon một giải pháp duy nhất mà phải có tầm nhìn rộng hơn về con đường tương lai của doanh nghiệp mình nữa . có thể sau lần này bạn sẽ nhận được sự hổ trợ tích cực từ thuế , còn ngã giá không có sự ngã giá nào ở đây cả cụ thể như kinh doanh thì không có đâu bạn đừng dại dột làm thế bạn hiểu hết ý tôi chứ .

Cảm ơn bạn đã tra lời giúp tôi, có lẽ câu hỏi tôi hỏi chưa tóat lên hết ý, tôi xin làm rõ vấn đề ( ở đây là tôi phải quyết toán thuế nhé, và cơ quan thuế đã ra văn bản quyết định cũng như đã xuống làm việc một buổi rồi )
Câu hỏi cụ thể: Với tình hình của tôi như vậy, cách nào để tính cho DN thiệt hại ít nhất, tôi cũng đã suy nghĩ và chỉ có 02 cách:
1. Chấp nhận một mức phạt của Thuế áp cho DN theo quyết định 94260 hay là một quyết định nào đó của cục thuế, theo tôi tìm hiểu thì cách tính như sau:
a> . Thuế GTGT phải nộp = Doanh thu x phần trăm mức thuế cơ quan thuế áp x phần trăm thuế GTGT của hàng hóa kinh doanh.
b> Thuế thu nhập Dn phải nộp = doanh thu x phần trăm mức thuế áp x 28%
Sau khi đã tính toán ra 2 chỉ tiêu trên thì cơ quan thuế sẽ đối chiếu với số tiền DN đã nộp và trừu đi xem còn thiếu bao nhiêu thì đóng tiếp.

Câu hỏi của tôi ở đây là : Doanh thu này được lấy từ doanh thu thuần từ việc bán hàng hóa hay là Doanh thu nào ??? thuế giá trị GT phải nộp ở đây là gì ????
2. Các cán bộ thuế kiểm tra này có thỏa thuận với tôi như sau: họ sẽ làm và sẽ áp cho tôi một mức nào đó, và sẽ thỏa thuận lót tay... Vậy câu hỏi của tôi sẽ như sau:
Lựa chọn cách 1 hay cách 2, cách nào tối ưu hơn.
Nếu lựa chọn cách 1 thì phương pháp nào tính đúng nhất ( theo quyết định nào...)
Ngoài lề chút:
Tôi có nói với thuế như sau:
Các tài liệu tham chiếu như : Phiếu nhập xuất hàng hóa, phiếu thu chi, các chi phí khác : tôi không thể hiện được trên giấy tờ nhưng Thuế đã kiểm tra và đối chiếu các BC cũng như HĐ đầu vào ra đều không sai sót, vậy thì khoản chi phí kia có thể không tính các chi phí khác nhưng chi phí về lương thì sẽ tính theo cái bảng dự kiến hàng năm là OK. Nhưng họ lại k chấp thuận ( lý do ở đây tôi hiểu là họ nghĩ tôi dân kỹ thuật, hạn chế về thuế má sổ sách kế toán..) và định ép tôi làm theo cách 02.
Vậy theo các anh, chị, tôi sẽ xử lý vấn đề này ra sao cho tối ưu ( Tôi k muốn làm lại sổ sách và càng k muốn bất cứ 01 kế toán nào làm nữa - Tất cả HĐ đầu vào ra của tôi Thuế kT và đã xác nhận hợp lệ - tức là k có giả mạo, họ giờ chỉ có định phạt hay áp cho tôi cái tội sổ sách k đầy đủ mà thôi).

Quyết định thanh tra quyết toán thuế của tôi có hiệu lực và thực thi trong 05 ngày, vậy nếu trong 05 ngày đó mà cơ quan thuế k ra được quyết định cuối cùng trong việc quyết toán thuế này, hoặc thời hạn dài hơn nữa ( nếu có là bao ngày nữa - chây ỳ và chưa thảo thuận với DN), thì cách xử lý này là sao ( tất nhiên tôi sẽ có đủ bằng chứng, tài liệu cũng như băng ghi âm các buổi làm việc).
Thực tình tôi là dân kỹ thuật thuần túy, mọi việc giải quyết chỉ theo tư duy logic của vấn đề, và nhìn vấn đề rất đơn giản. Nhưng khi đụng vào chính trường hợp của mình thì thấy hơi phức tạp,rất mong có sự giúp đỡ của các anh chị.
Hy vọng với các câu hỏi và vấn đề đưa ra, các anh chị đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán sẽ hiểu bản chất của câu hỏi và tư vấn giúp cho tôi.
Cảm ơn rất nhiều.
 
Gửi anh

Em thì cũng mới chỉ đang học kế toán thôi nhưng theo em thì anh nên làm đúng luật lần này rồi sẽ có lần sau.Anh có thể tính thuế để nộp như sau
Dựa vào các hoá đơn đã có anh phải kết chuyển số thuế đầu ra và đầu vào xem còn phải nộp hay là được khấu trừ đã.Lấy thuế đầu ra trừ thuế đầu vào >0 đó là số phải nộp cho ngân sách.CÒn thuế thu nhập doanh nghiệp thìtính như sau=Tổng số thu nhập chịu thúê trong kỳ * Thuế suất28%
Tổng số thu nhập chịu thuế =Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế-chi phí trong kỳ +thu nhập chịu thuế khác
Như vậy đó anh mặc dù anh không muốn thuê kế toán nhưng anh cuũngkhông thể quản lí nhiều việc đến vậy.Anh nghĩ sao nếu như em nói là anh nên thuê 1 kế toán có kinh nghiệm để xắp xếp sổ sách cũng như tính thuế cho anh đê đến kì sau anh có tiếp quản sẽ dễ dàng cho anh hơn.bây giờ với bòng bong đó mình không phải chuyên môn sợ sẽ lâu hơn mình tưởng rắc rối với cơ quan thuế thì sẽ hạn chế công viêc kinh doanh của anh .
Anh à em muốn trả lời tốt hơn nhưng em k đú khả năng rồi em chỉ đọc và hiểu được đến đó thôi .hiiiiiiiiii chúc anh thành công nhé
 
Thân gửi bạn,

Mình cũng là dân kỹ thuật nhưng cũng đã tìm hiểu về kế toán hơn 1 năm nay do bức xúc với việc các nhân viên thuế rồi. Vấn đề thứ nhất, các doanh nghiệp đều muốn làm "bạn" với nhân viên thuế nhưng lại quên mất một điều là khi họ bị chuyển đi nơi khác thì bên Thuế vẫn có quyền thanh tra lại hồ sơ thuế và chúng ta sẽ mất đi một khoản đã lo trước đó.
Vấn đề thứ hai, bạn không nên buồn giận nhân viên kế toán của mình vì bạn cũng hình dung được giữa lý thuyết mà các bạn sinh viên được đào tạo với thực tiễn làm việc thì vẫn còn khoảng cách xa vời.
Vấn đề thứ ba, khi bạn tham vấn trên diễn đàn thì tập thể diễn đàn vẫn không biết được tính chính xác cũng như chứng từ sổ sách cụ thể của bạn như thế nào để tham vấn chính xác hơn. Do vậy, mình chỉ có thể hỗ trợ và gửi đến bạn các văn bản pháp luật như vấn đề bạn đề xuất theo cách 1 (mình sẽ tìm cho bạn các văn bản đó và gửi sớm). Cũng đồng nghĩa mình khuyên bạn nên thực hiện theo cách 1.
Nếu tiện liên hệ thì bạn có thể gọi trực tiếp cho mình vì mình cũng có kinh nghiệm (1 lần) trong việc bị áp thuế căn cứ trên doanh thu rồi.
Lê Minh Trung - 1976 - 0903050976

Rất cảm ơn anh Trung, thực tình tôi cũng rất ghét hội Thuế, tôi cũng đã lựa chọn theo cách 01, chỉ có điều tôi không biết áp dụng ra sao với các số liệu bên tôi. Tôi cũng đã qua tư vấn của cơ quan thuế ( tổng cục thuế hà nội) -có địa chỉ trên đường Đội Cấn, họ giải đáp cũng rất lằng nhằng, khi tôi hỏi cách tính cụ thể thì họ k lấy cho tôi được ví dụ cụ thể ( áp ngay vào DN tôi, tôi cũng đọc cho họ các số liệu trên BCTC).
Vấn đề của tôi rất đơn giản: Tôi chỉ có các HĐ đầu vào, HĐ đầu ra trong tháng.
Các tài liệu tham chiếu với HĐ đó như: Sổ sách thu, chi, Hóa đơn nhập, xuất, bảng lương tháng cho các nhân viên, hợp đồng thuê trụ sở là tôi không có ( đơn vị tôi làm phần mềm, nhưng KT đã làm hỏng cả dữ liệu.Mặc dù tôi đã cố hết sức để lấy lại Data base đó mà không thể được)
Do vậy, các đồng chí bên Thuế đang hành tôi ở cái tài liệu tham chiếu đó để xác định chi phí.
Đến đây chắc các anh chị là dân kế toán chuyên nghiệp đã hiểu vấn đề rồi nhỉ ???
Điều mà tôi muốn tính xem cách 01 và cách 02 cách nào có lợi hơn.
Tiện đây tôi muốn hỏi xem: với quyết định thanh kiểm tra quyết toán thuế đó, thời hạn chỉ có 05 ngày mà sau 05 ngày đoàn kiểm tra đó ( cơ quan thuế) không ra được quyết định cụ thể thì sẽ thế nào, ( tất nhiên là tôi có cách xử lý với đầy đủ tài liệu đi kèm để chứng minh việc làm chây ỳ này) và sau thời hạn tối đa là bao ngày thì sẽ phải có được quyết định ( các thừoi điểm của cơ quan thuế là rất lằng nhằng và nhập nhằng về thời gian).
 
Em thì cũng mới chỉ đang học kế toán thôi nhưng theo em thì anh nên làm đúng luật lần này rồi sẽ có lần sau.Anh có thể tính thuế để nộp như sau
Dựa vào các hoá đơn đã có anh phải kết chuyển số thuế đầu ra và đầu vào xem còn phải nộp hay là được khấu trừ đã.Lấy thuế đầu ra trừ thuế đầu vào >0 đó là số phải nộp cho ngân sách.CÒn thuế thu nhập doanh nghiệp thìtính như sau=Tổng số thu nhập chịu thúê trong kỳ * Thuế suất28%
Tổng số thu nhập chịu thuế =Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế-chi phí trong kỳ +thu nhập chịu thuế khác
Như vậy đó anh mặc dù anh không muốn thuê kế toán nhưng anh cuũngkhông thể quản lí nhiều việc đến vậy.Anh nghĩ sao nếu như em nói là anh nên thuê 1 kế toán có kinh nghiệm để xắp xếp sổ sách cũng như tính thuế cho anh đê đến kì sau anh có tiếp quản sẽ dễ dàng cho anh hơn.bây giờ với bòng bong đó mình không phải chuyên môn sợ sẽ lâu hơn mình tưởng rắc rối với cơ quan thuế thì sẽ hạn chế công viêc kinh doanh của anh .
Anh à em muốn trả lời tốt hơn nhưng em k đú khả năng rồi em chỉ đọc và hiểu được đến đó thôi .hiiiiiiiiii chúc anh thành công nhé

Cảm ơn em đã comment giúp anh, nhưng cách tính của em và phương pháp của em không áp dụng được vào DN của anh, phương pháp của em chỉ áp dụng cho các DN đã đầy đủ giấy tờ tài liệu.
 
Tiện đây tôi muốn hỏi xem: với quyết định thanh kiểm tra quyết toán thuế đó, thời hạn chỉ có 05 ngày mà sau 05 ngày đoàn kiểm tra đó ( cơ quan thuế) không ra được quyết định cụ thể thì sẽ thế nào, ( tất nhiên là tôi có cách xử lý với đầy đủ tài liệu đi kèm để chứng minh việc làm chây ỳ này) và sau thời hạn tối đa là bao ngày thì sẽ phải có được quyết định ( các thừoi điểm của cơ quan thuế là rất lằng nhằng và nhập nhằng về thời gian).
Bạn thử tham khảo trong nghị định số 98/2007/NĐ-CP nhé!
Điều 23. Thời hạn ra quyết định xử phạt
Thời hạn ra quyết định xử phạt được quy định như sau:
1. Đối với vụ việc đơn giản, hành vi vi phạm rõ ràng, không cần xác minh thêm thì phải ra quyết định xử phạt trong thời hạn không quá 10 ngày, kể từ ngày lập biên bản về hành vi vi phạm pháp luật về thuế;
2. Đối với vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp như tang vật, phương tiện cần giám định, cần xác định rõ đối tượng vi phạm pháp luật về thuế hoặc những tình tiết phức tạp khác thì thời hạn ra quyết định xử phạt là 30 ngày, kể từ ngày lập biên bản;
3. Trường hợp xét thấy cần có thêm thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ thì chậm nhất là 10 ngày, trước khi hết thời hạn được quy định tại khoản 2 Điều này, người có thẩm quyền xử phạt phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn; việc gia hạn phải bằng văn bản; thời gian gia hạn không quá 30 ngày;
4. Trừ quyết định áp dụng hình thức xử phạt trục xuất, người có thẩm quyền không được ra quyết định xử phạt trong các trường hợp sau đây:
a) Đã hết thời hạn quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Đã hết thời hạn ra quyết định xử phạt quy định tại khoản 2 Điều này mà không xin gia hạn hoặc đã xin gia hạn nhưng không được cấp có thẩm quyền cho phép gia hạn;
c) Đã hết thời hạn được cấp có thẩm quyền gia hạn.
Vấn đề của tôi rất đơn giản: Tôi chỉ có các HĐ đầu vào, HĐ đầu ra trong tháng.
Các tài liệu tham chiếu với HĐ đó như: Sổ sách thu, chi, Hóa đơn nhập, xuất, bảng lương tháng cho các nhân viên, hợp đồng thuê trụ sở là tôi không có ( đơn vị tôi làm phần mềm, nhưng KT đã làm hỏng cả dữ liệu.Mặc dù tôi đã cố hết sức để lấy lại Data base đó mà không thể được)
Do vậy, các đồng chí bên Thuế đang hành tôi ở cái tài liệu tham chiếu đó để xác định chi phí.
Đến đây chắc các anh chị là dân kế toán chuyên nghiệp đã hiểu vấn đề rồi nhỉ ???
Ý kiến của mình:
Trường hợp của bạn do mất hết các tài liệu tham chiếu thì bạn sẽ vi phạm vào luật kế toán.
Hơn nữa bạn chỉ có hóa đơn đầu vào, đầu ra nhưng không có phiếu nhập, xuất, không có bảng lương tháng cho nhân viên, không có hợp đồng thuê trụ sở như vậy cũng khó để có thể coi là bạn có đầy đủ chứng từ hợp lệ để coi chi phí đó là hợp lý: Việc không có phiếu nhập, phiếu xuất điều đó không chứng minh được việc mua bán là có diễn ra (họ sẽ cho rằng bạn mua bán hóa đơn thì sao?). Việc không có bảng lương cũng không khẳng định được việc có chi trả lương cho nhân viên, bạn không có hợp đồng thuê trụ sở thì đương nhiên chi phí đó không được đưa vào chi phí hợp lý rồi....Sổ sách lại không có .. điều đó bất lợi cho bạn.
THuế họ làm trên cơ sở giấy trắng mực đen nên họ không cần biết máy tính của bạn bị hỏng làm mất dữ liệu hay không. Họ cứ áp luật thì bạn cũng sẽ sai.
Theo mình nghĩ bạn không nên quá cứng nhắc trong chuyện này, mềm mỏng một chút có lợi cho 2 bên. Mình chỉ biết nói có vậy thôi. Chúc bạn mọi điều tốt lành.
 
Sửa lần cuối:
Bạn thử tham khảo trong nghị định số 98/2007/NĐ-CP nhé!
Ý kiến của mình:
Trường hợp của bạn do mất hết các tài liệu tham chiếu thì bạn sẽ vi phạm vào luật kế toán.
Hơn nữa bạn chỉ có hóa đơn đầu vào, đầu ra nhưng không có phiếu nhập, xuất, không có bảng lương tháng cho nhân viên, không có hợp đồng thuê trụ sở như vậy cũng khó để có thể coi là bạn có đầy đủ chứng từ hợp lệ để coi chi phí đó là hợp lý: Việc không có phiếu nhập, phiếu xuất điều đó không chứng minh được việc mua bán là có diễn ra (họ sẽ cho rằng bạn mua bán hóa đơn thì sao?). Việc không có bảng lương cũng không khẳng định được việc có chi trả lương cho nhân viên, bạn không có hợp đồng thuê trụ sở thì đương nhiên chi phí đó không được đưa vào chi phí hợp lý rồi....Sổ sách lại không có .. điều đó bất lợi cho bạn.
THuế họ làm trên cơ sở giấy trắng mực đen nên họ không cần biết máy tính của bạn bị hỏng làm mất dữ liệu hay không. Họ cứ áp luật thì bạn cũng sẽ sai.
Theo mình nghĩ bạn không nên quá cứng nhắc trong chuyện này, mềm mỏng một chút có lợi cho 2 bên. Mình chỉ biết nói có vậy thôi. Chúc bạn mọi điều tốt lành.

Cảm ơn bạn đã chỉ dẫn, thực ra các điều bạn nói thì có đúng và có sai và không có nghĩa DN không chứng minh được và Thuế phủ nhận các chuyện đó.( Thực chất mà nói rất nhiều cán bộ thuế làm việc mà không biết rõ về luật và cách áp dụng các văn bản hướng dẫn thực hiện)
Tôi cũng đã hình dung cơ bản được vấn đề, cũng đã tính sơ lược ( theo cách hiểu của tôi) phần nào thiệt hại mà DN phải gánh chịu. Điều mà tôi nhận ra lớn nhất là bản chất của những người làm kế toán ( sorry nếu có đụng chạm tới những ai làm kế toán chân chính ) tại các doanh nghiệp là tính không dám chịu trách nhiệm cũng như việc làm của mình và với cách làm việc mang tính thụ động đôi khi cứng nhắc.
 
Mình hiện cũng đang nhận làm sổ sách cho 1 đơn vị có tình hình giống y cty của bạn. DN này đã hoạt động từ năm 2001, giờ CQ thuế có giấy báo kiểm tra thì mới giao chứng từ cho mình xử lý. Minh phải căn cứ số liệu đã BC với CQ thuế mà thiết lập lại sổ sách, chứng từ bổ sung cho phù hợp. Dĩ nhiên việc làm này cán bộ thuế sẽ biết nhưng DN đã quan hệ tốt với CQ thuế nên họ sẽ lờ đi. Mình bổ sung chứng từ phù hợp, mặc dù không đúng thực tế. Mình nghỉ bạn nên làm theo cách này. Tiện đây mình cũng khuyên bạn nên kiếm một kế toán giỏi, có kinh nghiệm và trách nhiệm để giải quyết những vướng mắc của DN bạn. Nếu bạn có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp vớí mình, mình sẽ cho người đến tư vấn và giúp bạn. ĐT: 0909-771306. Email: namken_74@yahoo.com.vn.
 
Mình hiện cũng đang nhận làm sổ sách cho 1 đơn vị có tình hình giống y cty của bạn. DN này đã hoạt động từ năm 2001, giờ CQ thuế có giấy báo kiểm tra thì mới giao chứng từ cho mình xử lý. Minh phải căn cứ số liệu đã BC với CQ thuế mà thiết lập lại sổ sách, chứng từ bổ sung cho phù hợp. Dĩ nhiên việc làm này cán bộ thuế sẽ biết nhưng DN đã quan hệ tốt với CQ thuế nên họ sẽ lờ đi. Mình bổ sung chứng từ phù hợp, mặc dù không đúng thực tế. Mình nghỉ bạn nên làm theo cách này. Tiện đây mình cũng khuyên bạn nên kiếm một kế toán giỏi, có kinh nghiệm và trách nhiệm để giải quyết những vướng mắc của DN bạn. Nếu bạn có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp vớí mình, mình sẽ cho người đến tư vấn và giúp bạn. ĐT: 0909-771306. Email: namken_74@yahoo.com.vn.

Cảm ơn bạn rất nhiều, mình sẽ trao đổi chi tiết với bạn qua Email.
@ Tất cảc các anh chị làm KT ở đây tôi đều thấy chỉ nói hãy quan hệ với Thuế thật tốt, vậy trả nhẽ KT lại k tự làm mọi việc sao cho đúng Luật + chịu khó nghiên cứu chế tài chút để mà làm việc với Thuế.
 
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình sẽ trao đổi chi tiết với bạn qua Email.
@ Tất cảc các anh chị làm KT ở đây tôi đều thấy chỉ nói hãy quan hệ với Thuế thật tốt, vậy trả nhẽ KT lại k tự làm mọi việc sao cho đúng Luật + chịu khó nghiên cứu chế tài chút để mà làm việc với Thuế.
Nếu làm đúng luật thì.. nghèo lắm bạn ơi. Hơn nữa trong thời đại nền kinh tế đang "linh hoạt" như thế này mà cứ vác luật ra làm việc thì khách hàng họ tìm mối khác làm ăn chứ không làm ăn với mình đâu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top