Em muốn làm báo cáo thuế TNDn tạm tính quý thí phải làm sao ah? Vì cty của em mới thành lập, chưa có doamnh thu gi het ah. Chỉ có chi phí thôi hà. Mong các anh chị giúp em với.
Thân ái
Em muốn làm báo cáo thuế TNDn tạm tính quý thí phải làm sao ah? Vì cty của em mới thành lập, chưa có doamnh thu gi het ah. Chỉ có chi phí thôi hà. Mong các anh chị giúp em với.
Thân ái
Thuế TNDN tạm tính quý thì thường lấy theo tỷ lệ của quý cùng kỳ năm trước đó mà tính bạn ui.
Còn khi Cty mới thành lập, chưa phát sinh Doanh thu thì thuế TNDN = 0.
Em muốn làm báo cáo thuế TNDn tạm tính quý thí phải làm sao ah? Vì cty của em mới thành lập, chưa có doamnh thu gi het ah. Chỉ có chi phí thôi hà. Mong các anh chị giúp em với.
Thân ái
Doanh thu và chi phí phải phù hợp nghĩa là có phát sinh doanh thu thì sẽ có chi phí để có doanh thu đó. nếu công ty bạn chưa có doanh thu thì những chi phí đó coi như khoản trả trước khi nao có doanh thu thì phân bổ những chi phí đó vào.
Doanh thu và chi phí phải phù hợp nghĩa là có phát sinh doanh thu thì sẽ có chi phí để có doanh thu đó. nếu công ty bạn chưa có doanh thu thì những chi phí đó coi như khoản trả trước khi nao có doanh thu thì phân bổ những chi phí đó vào.
khi đó ktính thuế thu nhập tạm tính thì thuế TNDN chưa có. trong phần kê khai DT chưa có , thì chi phí cũng chưa có, những chi phí ban đầu bỏ ra thì coi là chi phí trả trước khi nào phát sinh doanh thu thì phân bổ vào. thuế của mình hướng dẫn vậy. vì cty mình cũng mới thành lập tháng 11/2007 nhưng sang tháng 1/2008 mới phát sinh doanh thu. mình nộp tờ khai thuế TNDN Quý IV/2007 họ hướng dẫn thế . bạn nào có ý kiến gì ko?
công ty bạn chưa có doanh thu thì vãn phải kê chi phí vào nếu có. ví dụ như chi phí 642 thi thoi gian dầu chưa có donh thu nhưng cung ty vẫn phải trả lương cho nhân viên ma.
Em muốn làm báo cáo thuế TNDn tạm tính quý thí phải làm sao ah? Vì cty của em mới thành lập, chưa có doamnh thu gi het ah. Chỉ có chi phí thôi hà. Mong các anh chị giúp em với.
Thân ái
công ty bạn chưa có doanh thu thì vãn phải kê chi phí vào nếu có. ví dụ như chi phí 642 thi thoi gian dầu chưa có donh thu nhưng cung ty vẫn phải trả lương cho nhân viên ma.
Đúng rùi, nhưng theo QD48/2006 với doanh nghiệp vừa và nhỏ quy định chi phí và doanh thu phải tương đương với nhau. vì vậy khi nào co DT thì mới phản ánh chi phí còn không thì coi đó là khoản chi phí trả trươc. bạn tìm đọc quyển "hướng dẫn thực hiện kế toán thuế với doanh nghiệp vừa và nhỏ" của NXB Tài Chính có nói rõ điều đó.
Cty mình tình trạng trong quí 1/08 như thế nàyoanh thu phát sinh rất ít 7,7 triệu thôi, chi phí đầu vào có 2tr, lương có khoảng 5 triệu, phân bổ công cụ khoảng 3,5 triệu, tính sơ sơ như vậy là thấy lỗ rồi đúng không? nếu làm tờ khai TNDN thì cơ quan thuế có tin không vậy?
Mình phải làm trên phần mềm hổ trợ kê khai hả? nếu vậy chỉ có 1 tờ thôi sao!? mất thời gian đi tới đi lui!!!
Cty mình tình trạng trong quí 1/08 như thế nàyoanh thu phát sinh rất ít 7,7 triệu thôi, chi phí đầu vào có 2tr, lương có khoảng 5 triệu, phân bổ công cụ khoảng 3,5 triệu, tính sơ sơ như vậy là thấy lỗ rồi đúng không? nếu làm tờ khai TNDN thì cơ quan thuế có tin không vậy?
Mình phải làm trên phần mềm hổ trợ kê khai hả? nếu vậy chỉ có 1 tờ thôi sao!? mất thời gian đi tới đi lui!!!
chào bà con
Lâu lắm rồi tôi mới được vào diễn đàn, nhớ bà con quá cơ.
Bà con cho tôi hỏi tí nha: Công ty tôi mơi thay đổi giám đốc nên trong bản đăng lý kinh doanh có thay đổi chút. Trước đây thì không đăng ký mục gia công túi lọc, bây giời thì đăng ký thêm mục gia công. vì công ty tôi là có fần sản xuất mà, quý trước thì thuê gia công thì tôi hạch toán vào TK 154 nhưng bây giờ công ty thêm mục gia công nữa tức là công ty tôi có fần sản xuất. Vậy tôi fải hạch toán vào TK 621, 622, 627 nhưng thay đổi đó tôi có fải báo lên cục thuế hay có công văn gì để giải trình không.
tôi lo lăng quá, mong bà con giúp tôi với
Tôi đang cần câu trả lời gấp.
Mong bà con giúp đỡ
Tui xin chân thành bà con nha!
Mong hồi âm sớm.
Đúng rùi, nhưng theo QD48/2006 với doanh nghiệp vừa và nhỏ quy định chi phí và doanh thu phải tương đương với nhau. vì vậy khi nào co DT thì mới phản ánh chi phí còn không thì coi đó là khoản chi phí trả trươc. bạn tìm đọc quyển "hướng dẫn thực hiện kế toán thuế với doanh nghiệp vừa và nhỏ" của NXB Tài Chính có nói rõ điều đó.
_ To Minhhanh : Nếu Cty bạn khi đăng ký Kd có chức năng gia công và Sx thì không cần phải làm công văn gì cả , cứ phát sinh thì làm thôi . Còn Cty bạn là TM-DV thì cần đăng ký thêm chức năng SX và Gia công tại Sở KH & ĐT , khi có quyết định mới mang quyết định đó về chi cục thuế .
_ To Thuylinhvt : Nếu trong quý có phát sinh chi phí thì bạn cứ đưa lên tờ khai bình thường , không phát sinh doanh thu thì để trống ...