Chào mọi người, mong mọi người giúp đỡ nghiệp vụ sau về mặt:
1) thủ tục chứng từ sao cho đầy đủ?
2) cách hạch toán vào sổ như thế nào?
3) mình rút toàn bộ tiền về (sau khi nộp lại VAT) để trả cho cán bộ trong đơn vị như vậy có đúng không ạ
Mình làm kế toán của đơn vị HCSN có thu nhưng chưa bao giờ phát sinh thu (100% chi NSNN). Năm vừa rồi ĐV mình ps nghiệp vụ bảo trì máy tính cho 1 đơn vị khác (chỉ mất công đi bảo dưỡng, sao chép dữ liệu,.. tức là không mất bất kỳ chi phí nào chỉ mất công). Gói dịch vụ là 28.000.000đ gồm cả VAT 10%, sau khi làm xong hết hợp đồng, thanh lý hợp đồng và hóa đơn (mình đi mua 1 tờ ở chi cục thuế phường) thì bên kia chuyển trả lại tiền vào tài khoản tiền gửi tại kho bạc mà không phải vào các nguồn chi thường xuyên và không thường xuyên. Sau đó mình đi rút hết để trả thù lao cho cán bộ trong đơn vị mình.
1) thủ tục chứng từ sao cho đầy đủ?
2) cách hạch toán vào sổ như thế nào?
3) mình rút toàn bộ tiền về (sau khi nộp lại VAT) để trả cho cán bộ trong đơn vị như vậy có đúng không ạ
Mình làm kế toán của đơn vị HCSN có thu nhưng chưa bao giờ phát sinh thu (100% chi NSNN). Năm vừa rồi ĐV mình ps nghiệp vụ bảo trì máy tính cho 1 đơn vị khác (chỉ mất công đi bảo dưỡng, sao chép dữ liệu,.. tức là không mất bất kỳ chi phí nào chỉ mất công). Gói dịch vụ là 28.000.000đ gồm cả VAT 10%, sau khi làm xong hết hợp đồng, thanh lý hợp đồng và hóa đơn (mình đi mua 1 tờ ở chi cục thuế phường) thì bên kia chuyển trả lại tiền vào tài khoản tiền gửi tại kho bạc mà không phải vào các nguồn chi thường xuyên và không thường xuyên. Sau đó mình đi rút hết để trả thù lao cho cán bộ trong đơn vị mình.
Sửa lần cuối: