Ðề: Hóa đơn tự in
Theo mình thấy đối với các doanh nghiệp nhỏ mỗi tháng xuất từ 2 hóa đơn trở xuống thì không cần thiết phải đặt in hóa đơn.
Mình thấy từ trứơc tới giờ hệ thống siêu thị Big C không bao giờ có "hóa đơn đỏ" hay "hóa đơn tự in" như các siêu thị khác.
Ai đã từng mua hàng ở Big C chắc biết điều này. Khi có nhu cầu viết "hóa đơn đỏ" thì bên Big C chỉ in chi tiết các sản phẩm hàng hóa đã mua với giá trị tương ứng với bill tính tiền trên tờ giấy A4, sau đó ký tên, đóng dấu và gởi lại cho mình, lúc đầu mình cũng thắc mắc nhưng khi về trình lên Thuế thì vẫn được chấp nhận.
Sau này nếu "hết thời hóa đơn đỏ" thì mình nghĩ doanh nghiêp nhỏ nên làm cách này cho tiện, bán tới đâu in tới đó (nhớ đánh số thứ tự và thống nhất 1 mẫu duy nhất dùng suốt để tránh phiền phức nhé - tương tự như trên hóa đơn đỏ ấy).
Vì suy cho cùng thì hóa đơn là giấy tờ chứng minh quá trình mua bán cúa sãy ra. Cục thuế sẽ căn cứ vào đó sẽ tính thuế với Doanh nghiệp cũng như thống kế kinh tế...v...v........ Một giao dịch mua bán hóan chỉnh thì phải có hàng hoá + giá trị hàng hóa + thuế suất + người mua + người bán. Nếu có đầy đủ các thống tin trên và được ghi nhận bằng giấy tờ thì quá trình mua bán thật sự diễn ra... Cơ quan Thuế lấy đó làm căn cứ... Hơn nữa trong nghị định mình thấy có khoản "doanh nghiệp tự thiết kế mẫu, có quyền in logo, quản cáo..." Như vậy thì tờ giấy A4 như Big C sẽ vẫn được chấp nhận.
Chắc ăn các bạn nên hỏi lại Cục thuế nơi DN nộp nhé, để khỏi phải rắc rối.