Đúng rùi, nhưng thường mình vẫn kê khai, để khi kiểm tra lại trong BCSDHĐ được dễ dàng, cộng thêm tính liên tục trong bảng kê. [you] có nhất trí không ta????
Có kê khai bạn ah, vừa rồi bên thuế bắt mình phải làm lại kê khai trên bảng kê bán ra, còn báo cáo sử dụng HĐ kê khai số HĐ hủy, không cần chi tiết. Trên bảng kê kê khai số HĐ, ngày tháng, tên Cty mua và MST, còn số tiền và tiền thuế để trống.
Ðề: Hoá đơn huỷ có kê khai trên bảng kê bán ra ko?
Thường thì Hueacc không kê khai vào bảng kê bán ra nữa vì thực tế doanh thu và thuế của hoá đơn đó sẽ đươcn thay thế trên một hoá đơn khác hoặc sẽ bị huỷ bỏ hẳn. Vì thế mình chỉ cần kê khai nó trên BC tình hình sử dụng hoá đơn thui!
Có kê khai bạn ah, vừa rồi bên thuế bắt mình phải làm lại kê khai trên bảng kê bán ra, còn báo cáo sử dụng HĐ kê khai số HĐ hủy, không cần chi tiết. Trên bảng kê kê khai số HĐ, ngày tháng, tên Cty mua và MST, còn số tiền và tiền thuế để trống.
theo mình thì không cần phải kê khai trên bảng kê bán ra, và cũng không có văn bản nào bắt buộc bạn phải kê khai hoá đơn đã huỷ rồi trên bảng kê bán ra cả, nếu bạn muốn khai cũng được mà không muốn khai cũng được. Nếu bên thuế mà bắt bạn kê khai trên bảng kê bán ra là bên thuế đã sai và bạn có thể đề nghị họ cho xem có văn bản bắt buộc phải kê khai ko?
Theo như mình được biết thì Hoá đơn huỷ vẫn được kê khai trên Bảng kê bán ra như bình thường nhưng chỉ cần ghi Cột Ký hiệu hoá đơn; cột Số hoá đơn; cột ngày, tháng, năm phát hành còn các cột kia bỏ trống. Còn trên Bảng Báo cáo tình hình sử dụng hó đơn thì báo huỷ.
Có kê khai bạn ah, vừa rồi bên thuế bắt mình phải làm lại kê khai trên bảng kê bán ra, còn báo cáo sử dụng HĐ kê khai số HĐ hủy, không cần chi tiết. Trên bảng kê kê khai số HĐ, ngày tháng, tên Cty mua và MST, còn số tiền và tiền thuế để trống.
theo mình thì không cần phải kê trên bảng kê bán ra mà chỉ kê trên báo cáo sử dụng hoá đơn thôi, và cũng ko hề có văn bản nào bắt phải kê khai hoá đơn đã huỷ vào bản kê bán hàng cả. Nếu cơ quan thuế bắt bạn phải kê khai bạn có thể đề nghị họ cho xem văn bản nào có yêu cầu bắt buộc phải kê khai hoá đơn đã huỷ rồi ra cho bạn xem, mình tin chác rằng họ sẽ ko thể tìm thấy 1 văn bản nào cả, vì mình cũng đã từng gặp trường hợp này rồi mà
Ðề: Hoá đơn huỷ có kê khai trên bảng kê bán ra ko?
Có kê khai trên bảng kê bán ra bạn a. Không biết ở các chi cục khác thế nào nhưng chi cục thuế quận Hoàng mai bắt phải kê khai. nếu không kê khai cuối năm sẽ có công văn của chi cục thuế bắt phải giải trình những hoá đơn đó. Cty mình bị như vậy rồi mà.
Ðề: Hoá đơn huỷ có kê khai trên bảng kê bán ra ko?
theo tài liệu hướng dẫn kê khai thuế hàng tháng thì những hoá đơn huỷ mình vân phải kê khai, và trên bảng kê bán ra mình chỉ kê khai mã, số, ngày và trên cột khách hàng mình ghi lý do huỷ
Hoá đơn huỷ tại công ty mình vẫn khai trên bảng kê bán ra để đảm bảo tính liên tục khi kiểm tra sẽ dễ dàng hơn. Chỉ kê khai phần số hiệu, ngày tháng, phần khách hàng ghi hủy, cột số tiền và thuế không ghi.
Ðề: Hoá đơn huỷ có kê khai trên bảng kê bán ra ko?
Hoá đơn huỷ vẫn kê bình thường trên bảng kê bán hàng mẫu 01-1/GTGT nhưng chỉ kê trên cột từ 1-4 và tại cột 11 (ghi chú) ghi hoá đơn huỷ. .Đúng như Anhgia 16 và Chipchip nói đó!!! Thuế cũng dễ kiểm tra và mình cũng dễ theo doiĩ. Chỗ mình thuế cũng yêu cầu hoá đơn bán hàng phải kê liên tục bạn ạ. Thực ra bên thuế bộ phận quản lý Hoá đơn và bộ phận kiểm tra là khác nhau nên họ yêu cầu là đúng vì họ dễ theo dõi.