Lần đầu chia sẻ nên cũng có chút ý kiến như sau:
- Thứ nhất: Theo Khoản 3, Điều 20 Thông tư 39/2014, Công ty bạn đã kê khai Hóa đơn này rồi nên "không được Hủy". Nếu có sai xót thì, Bên Bán và Bên Mua sẽ lập "Biên bản điều chỉnh" và Bên Bán xuất "Hóa đơn điều chỉnh" đính kèm theo biên bản đưa cho bên mua làm căn cứ kê khai và điều chỉnh. (Tham khảo thêm Công văn 4099 năm 2014).
- Thứ 2: Nếu hóa đơn này là bạn "viết tay" thì có thể xử lý như sau:
+ Lấy về viết lại thông tin cho rõ lại, không cần "tô" liên 1 đâu, lấy tờ giấy trắng khác thay thế để "tô" tránh bị rách liên 1;
+ Pho to liên 1, đóng dấu và ký tên công ty lên trên đó để giao cho người mua làm cơ sở đối chiếu thông tin nến cần thiết, vì theo hướng dẫn xử lý chứng từ kế toán bị mất, cháy, hỏng thì phải có thêm Biên bản xác nhận giữa 2 bên nữa mới đủ thủ tục quy định.
- Cuối cùng là xem giá trị hóa đơn lớn hay nhỏ và khách hàng như thế nào? Nếu là khách quen thì nên hỗ trợ cho người ta để an tâm làm việc với mình. Còn hóa đơn giá trị lớn thì cái này "kế toán" nào mà chẳng lo lắng,...
Do đó, theo mình bạn có thể lấy Liên 2 về viết lại cho rõ ràng, nếu không được thì Photo Liên 1 có ký tên và đóng dấu đưa cho người ta, nếu sau này họ có cần làm Biên bản thì giúp luôn. Riêng bên muốn xuất hóa đơn điều chỉnh thì mình cũng không ngăn cản vì đây cũng là một cách thực hiện đúng luật. Thân chào.