xin chào,
bên cty em có trường hơp: có 2 nhân viên đã lãnh trợ cấp bhxh 1 lần của công ty,
vào tháng 5, họ vào công ty em làm, và chỉ báo số sổ để bên em báo tăng vào tháng 8, nhưng chưa nộp sổ.
đến bây giờ họ mới nộp giấy tờ (sổ bhxh và giấy xác nhận đã hưởng 1 lần)
em lên bhxh hỏi về thủ tục để cấp lại số mới cho họ thì cô tư vấn phán 1 câu: " không có cấp lại sổ mới gì cả, đợi đến khi nào họ nghỉ công ty em thì chốt sổ luôn, do lỗi bên công ty em không thu sổ để cho họ hưởng trọ cấp nên giờ không có cấp lại gì hết, đôi họ nghỉ rồi chốt luôn"
em về báo cho sếp em, sếp la um sùm, kêu sao không cãi lại họ. em không biết ai đúng ai sai, nên im luôn, xin hỏi như vậy bên công ty em có làm sai thủ tục gì không?
và có thể cấp lại sổ bhxh mới cho họ được không?
nếu được thì cần những giấy tờ gì ah?
ai giúp em giải đáp với, em xin cám ơn !
bên cty em có trường hơp: có 2 nhân viên đã lãnh trợ cấp bhxh 1 lần của công ty,
vào tháng 5, họ vào công ty em làm, và chỉ báo số sổ để bên em báo tăng vào tháng 8, nhưng chưa nộp sổ.
đến bây giờ họ mới nộp giấy tờ (sổ bhxh và giấy xác nhận đã hưởng 1 lần)
em lên bhxh hỏi về thủ tục để cấp lại số mới cho họ thì cô tư vấn phán 1 câu: " không có cấp lại sổ mới gì cả, đợi đến khi nào họ nghỉ công ty em thì chốt sổ luôn, do lỗi bên công ty em không thu sổ để cho họ hưởng trọ cấp nên giờ không có cấp lại gì hết, đôi họ nghỉ rồi chốt luôn"
em về báo cho sếp em, sếp la um sùm, kêu sao không cãi lại họ. em không biết ai đúng ai sai, nên im luôn, xin hỏi như vậy bên công ty em có làm sai thủ tục gì không?
và có thể cấp lại sổ bhxh mới cho họ được không?
nếu được thì cần những giấy tờ gì ah?
ai giúp em giải đáp với, em xin cám ơn !