Hồ sơ trả BHXH-YT khi nhân viên nghỉ việc

Hibabi

New Member
Hội viên mới
Mong cả nhà giúp

Công ty em có làm hồ sơ gửi BHXH báo giảm 2 nhân viên từ tháng 4/2014. Đến ngày 22/4 em đem hồ sơ nộp thì biết đã hết hạn nộp và họ nói phải làm hồ sơ khác báo giảm từ tháng 5/2014. Em có hỏi 1 chị người quen làm kế toán, chị ấy bảo vẫn làm hồ sơ báo giảm 2 nhân viên từ tháng 4/2014 nhưng chỉ trả lại thẻ BHXH thôi, BHYT vẫn phải đóng đến hết tháng 06/2014 ( giá trị thế đến 30/6 ). Không biết là thế nào? Tại sao báo giảm LĐ rồi mà mình vẫn phải đóng BHYT.

Em mới ra trường nên không biết, có nghị định hay thông tư j liên quan đến việc này mong cả nhà cho em biết với nhé.
Em cảm ơn
 
Bên bạn có lấy thẻ của lao động báo giảm trả lại cho Cơ quan Bảo hiểm không? Trước mình có làm cho NV nếu không hoàn thẻ thì vẫn phải nộp tiền BHYT, còn nếu hoàn trả thẻ thì ko bị tính nữa bạn ạ! bạn có thể tìm hiểu thêm các quy định thủ tục bảo hiểm tại "QĐ số: 1111/QĐ-BHXH Ngày 25/10/2011 của BHXH Việt Nam"
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top