Hồ sơ toàn diện của một giám đốc tài chính thành công

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Madrid, Tây Ban Nha – Một Giám đốc tài chính (CFO) phải có một bộ kỹ năng chuyên môn vững chắc – năng lực kỹ thuật và phân tích – và các kỹ năng mềm, chẳng hạn như năng lực giao tiếp chiến lược, thương mại, giao tiếp cá nhân và quản lý.

CFO thể hiện một vị trí hỗ trợ công việc kinh doanh và đối với kiến thức và kinh nghiệm về ngành là cực kỳ quan trọng. Ngày nay, các công ty yêu cầu một hồ sơ năng động hơn, hoạt động theo chu kỳ dự án 4-5 năm, thực hiện các thay đổi một cách nhất quán và đạt được kết quả.

1619596372176.png


Trong báo cáo này, chúng tôi sẽ phân tích vị trí từ quan điểm của các CFO khi họ nhìn nhận bản thân họ, kế hoạch tổ chức trong các công ty niêm yết và chưa niêm yết, và các yếu tố ảnh hưởng đến thù lao của một CFO.

Phòng Tài chính là một địa bàn chiến lược. Mức thù lao của CFO thay đổi tùy theo mức độ phức tạp và quy mô của công ty, từ 90.000 Euro đối với các công ty nhỏ đến hơn 400.000 Euro đối với các công ty niêm yết
CÁCH CÁC CFO THỂ HIỆN BẢN THÂN

Các giám đốc tài chính sử dụng lý lịch của họ để nhấn mạnh các kỹ năng chuyên môn và trách nhiệm của họ trên bất kỳ chi tiết cá nhân và nghề nghiệp nào khác. Tuy nhiên, họ cũng thường bỏ qua các kỹ năng mềm quan trọng cần thiết cho vị trí. Dựa trên nhiều hồ sơ xin việc, chúng tôi có thể tóm tắt các lĩnh vực trách nhiệm của họ như sau:
  1. Kế toán: quản lý bộ phận kế toán và hành chính;
  2. Kiểm soát ngân sách: sản xuất ngân sách đầu tư và hoạt động theo định kỳ để ra quyết định hiệu quả;
  3. Kiểm soát quản lý (đo lường): thiết lập một bảng điều khiển với các chỉ số hoạt động chính để giám sát và ra quyết định kinh doanh;
  4. Ngân quỹ: quản lý vốn lưu động (thanh khoản, thu chi, nợ ngắn hạn);
  5. CNTT: Thiết kế và thúc đẩy việc triển khai các hệ thống quản lý bằng máy tính;
  6. Mối quan hệ với các ngân hàng: quản lý và sử dụng các nguồn tài chính để đạt được các mục tiêu chung của công ty, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động bằng cách đàm phán các điều khoản với các ngân hàng và tổ chức tài chính;
  7. Đánh giá và báo cáo về các phương án đầu tư và tài trợ, với các tiêu chí rõ ràng;
  8. Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Nhân sự và Hệ thống thông tin;
  9. Tham gia vào việc thiết lập và sửa đổi các chính sách và thủ tục của công ty;
  10. Tối ưu hóa tổ chức, lập kế hoạch sản xuất và dịch vụ nói chung, bao gồm các quy tắc hành chính và kiểm soát nếu có liên quan;
  11. Tham gia điều hành chung công ty với tư cách là thành viên hội đồng quản trị;
  12. Phân tích đầu tư;
  13. Duy trì mối quan hệ với các nhà phân tích và nhà đầu tư;
  14. Xác định, phân tích và định giá các giải pháp thay thế tăng trưởng thông qua mua lại.
Tham gia khóa học CFO của CleverCFO để có thể đáp ứng các yêu cầu vị trí CFO tại thị trường Việt Nam nhé cả nhà!

CÁC CÔNG TY YÊU CẦU GÌ TỪ CFO CỦA HỌ
Trong những năm gần đây, đánh giá rủi ro, tuân thủ, kiểm toán và quản trị công ty đã trở nên vô cùng quan trọng. Những nhu cầu mới này đã tác động đáng kể đến hồ sơ của giám đốc tài chính mà các công ty đang tìm kiếm. Sau đó, các kỹ năng mềm cũng trở nên quan trọng như các kỹ năng chuyên môn, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Mặt khác chúng ta có thể thuê ngoài để đào tạo về chuyên môn, nhưng không thể thuê ngoài các kỹ năng mềm. Giám đốc tài chính cần phải là người giao tiếp tốt và có tầm nhìn thương mại để bán các thuộc tính của công ty cho các bên liên quan – nhà đầu tư, kiểm toán viên, chuyên gia tư vấn, cố vấn, cơ quan quản lý, nhà cung cấp quỹ và nhân viên. Ngoài ra, CFO phải là một nhà quản lý giỏi, vì chức năng này đã nâng cao mức độ và mức độ trách nhiệm của mình.

Trong nhiều trường hợp, đặc biệt là trong các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình, giám đốc tài chính cũng chịu trách nhiệm quản lý Nguồn nhân lực và Hệ thống thông tin. Có những tổ chức liệt kê chuỗi cung ứng, đảm bảo chất lượng, đánh giá rủi ro và tuân thủ là nhiệm vụ của CFO.

Các cuộc phỏng vấn cá nhân của chúng tôi với các giám đốc tài chính đã cung cấp cho chúng tôi thông tin quý giá về tính cách, kỹ năng và khả năng của họ. Sau hơn một thập kỷ phỏng vấn các CFO, chúng ta có thể kết luận rằng ngoài kỹ năng phân tích, một CFO thành công phải có đầu óc cấu trúc, kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tuyệt vời, tính cách cân bằng, năng lực làm việc cao, thái độ phục vụ mạnh mẽ và kỹ năng phối hợp tuyệt vời. Cuối cùng, kinh nghiệm trong lĩnh vực là rất quan trọng. Những khả năng này trở nên quan trọng hơn khi công ty trở nên lớn hơn và phức tạp hơn.

Chi tiết cả nhà tham khảo tại link sau nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top