Chào các bạn, mình mới làm bên kế toán xây dựng, mình vẫn chưa hiểu rõ về thủ tục với thuế về hồ sơ hoàn chỉnh của 1 công trình.
Đầu tiên là hợp đồng và dự toán, khi hoàn thành công trình, thì dựa vào bảng quyết toán đó mình lấy hoá đơn đầu vào, nhưng bảng quyết toán lại theo khối lượng chứ ko fải cụ thể số lượng vật tư cụ thể. Vậy mình có cần phải làm bảng bóc tách khối lượng cụ thể (có ký, đóng dấu)ko? Và hoá đơn lấy bao nhiêu là phù hợp.
Vdụ: quyết toán công trình 200tr, thì mình lấy hoá đơn vật tư bao nhiêu, nhân công bao nhiêu là phù hợp. Còn đối với nhân công, mình phải làm thủ tục thế nào để khỏi phải nộp thuế TNCN, vì bên mình là nhân công thuê ngoài ko có hoá đơn đầu vào.
Mong các bạn có kinh nghiệm giúp mình với
Đầu tiên là hợp đồng và dự toán, khi hoàn thành công trình, thì dựa vào bảng quyết toán đó mình lấy hoá đơn đầu vào, nhưng bảng quyết toán lại theo khối lượng chứ ko fải cụ thể số lượng vật tư cụ thể. Vậy mình có cần phải làm bảng bóc tách khối lượng cụ thể (có ký, đóng dấu)ko? Và hoá đơn lấy bao nhiêu là phù hợp.
Vdụ: quyết toán công trình 200tr, thì mình lấy hoá đơn vật tư bao nhiêu, nhân công bao nhiêu là phù hợp. Còn đối với nhân công, mình phải làm thủ tục thế nào để khỏi phải nộp thuế TNCN, vì bên mình là nhân công thuê ngoài ko có hoá đơn đầu vào.
Mong các bạn có kinh nghiệm giúp mình với