Em mới vào nghề muốn hỏi các anh chị Công ty em năm 2007 mua vật tư để tự xây dựng vật tư đựoc hạch toán nhập kho, nhưng do không có dự toán nên không thể theo dõi chính xác số vật liệu xuất dùng cho từng hạng mục được nên công ty chuyển sang hợp đồng xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu và năm 2008 công ty đã quyết toán với công ty xây dựng các hạng mục công trình và đưa vào sử dụng. số vật tư như xi măng, sắt ban đầu công ty nhập kho và đã cho công ty xây dựng mượn vật tư theo đúng giá nhập hai bên có hợp đồng khi quyết toán công trình thì bù trừ, nhưng do giá vật liệu biến động nên công ty XD đã trả vật liệu trên cho công ty theo từng đợt vậy cho em hỏi cách hạch toán của công ty em từ khi cho vay vật tư đến khi họ trả và hợp đồng, quyết toán như thế nào là phù hợp
Cám ơn các anh chị !
Cám ơn các anh chị !