Ðề: Hepl hepl, nhờ các cao thủ trợ giúp
Bản thân mình cũng không thích gây thù chuốc oán, không thích chọc phá công việc của người khác. Tuy nhiên, khi đọc bài viết của bạn nói tới phần mềm Augges (đây là lần thứ 2) thì mình thực sự thấy khó nghe quá. Bạn hãy đứng vào vị trí độc giả, bạn thấy mình nói có gì quá đáng không?
Tôi chỉ nói Augges giải quyết được nhiều nghiệp vụ đặc thù của KH, có nhiều KH lớn, giá SP cao. Augges gần như ko có quảng cáo trên diễn đàn nào (ngoài những thông tin do tôi làm) mà chủ yếu do các KH tự giới thiệu cho nhau và do các đối tác họ tin cậy giới thiệu. Còn tôi đi bán phần mềm đó, tôi hiểu về nó, tôi khen (và được nghe KH của tôi khen) nó hay, nó mạnh,
(thực ra trước kia tôi còn có topic nêu cả điểm mạnh điểm yếu của Augges trên diễn đàn erpsolution, trong đó có nhắc tới điểm yếu được thừa nhận là ko có nguồn lực để quảng cáo, để PR sản phẩm) thì có gì là sai? Bạn có khen phần mềm bên bạn khi quảng cáo ko?
Vậy thì có gì mà bạn khó nghe chứ? Bạn đi LO THAY công việc KD của người khác à? Sao vô lý thế?
Bạn biết được tới bao nhiêu phần mềm trên thị trường? Phần mềm nào có doanh số cao hơn phần mềm nào?
Bạn có biết là mỗi công ty có 1 chiến lược kinh doanh riêng? Không phải cty nào cũng phải đi quảng cáo trên diễn đàn thì mới bán được sản phẩm.
Hơn nữa, như tôi từng nói, ABC họ ko làm được việc quảng cáo, PR để cho nhiều người biết đến (thực ra họ chẳng bao giờ post cái gì lên forum cả). Việc họ ko làm được quảng cáo, PR thì liên quan gì tới việc sản phẩm tốt (hay) hay tệ đâu? Có đầy SP có tên tuổi, nổi tiếng còn kém hơn rất nhiều những SP còn chưa ra thị trường (ít nhất về mặt tính năng và công nghệ). Việc quảng cáo nhiều, biết nhiều hay biết ít, nổi tiếng hay ko nổi tiếng đâu liên quan tới doanh số, tới chất lượng của PM để mà phán xét 1 câu xanh rờn là
hay thì phải nổi tiếng? Bạn có thể chứng minh cho tôi mối quan hệ đó được ko? Mấy năm nay, Oracle hay SAP cũng chỉ bán được 1-2 project/năm ở VN mà thôi (thậm chí mấy năm khó khăn này chẳng thấy nêu tên dự án nào thành công cả) bán ít vậy chắc là SP nó kém, nó ko hay à?
Thực sự riêng trong lĩnh vực quảng cáo phần mềm kế toán, tôi ko muốn làm quá chặt, nhất là đối với các nick đã tồn tại lâu năm trên diễn đàn bởi tôi làm cùng ngành với các bạn nên tôi hiểu và muốn thúc đẩy sự kinh doanh của mọi người. Nếu bạn nhắc nhở tôi làm công bằng thì đơn giản lắm, tôi sẽ làm tâm phục khẩu phục (theo đúng nội quy được ngay - ví dụ 1 thread chen ngang chủ đề của người khác thôi).
Nói chung, vô lý nhất mà tôi nghĩ về bạn là việc
bạn đi LO THAY cho việc kinh doanh của người khác (và bực mình vì việc họ ko đi quảng cáo trên diễn đàn và việc họ ca ngợi SP của họ) trong khi mỗi người họ có cách làm KD khác nhau, có quy mô khác nhau, có trình độ khác nhau, có cách nghĩ khác nhau, v.v... Mỗi lần tôi gặp bạn Trung bên Bravo hỏi là bên đó có quảng cáo hay ko thì cũng thấy bạn đó chia sẻ là dạo này cắt nốt cả kênh quảng cáo chính là báo giấy (từ lâu rồi).
Cái này không hoàn toàn chính xác. Có rất nhiều công ty phần mềm trên thị trường bán sản phẩm cho khách hàng rồi sau đó bỏ rơi họ không hỗ trợ hoặc không hỗ trợ kịp thời hoặc thậm chí là biến mất khỏi thị trường, trong khi công việc cần gấp. Vậy lúc đó họ sẽ phải hỏi ai, sẽ phải tìm đến những nơi nào? Họ sẽ tìm đến những trang web, diễn đàn về nghề có uy tín để hỏi, để nhờ tư vấn. Nếu không có nhu cầu này thì các diễn đàn như danketoan làm gì lại có box cho phần mềm kế toán.
Khi hỏi đáp như vậy nếu có ncc trả lời cho họ thì tốt, còn không thì ai biết sẽ giúp họ.
Ở topic này đang nói về 1 sản phẩm, 1 nhà cung cấp cụ thể là Augges của Cty Cổ phần Tin học ABC. Số điện thoại của họ luôn hoạt động (cả cố định lẫn Hotline bạn ạ). Khi chúng ta chưa biết rõ thông tin, không là người trong cuộc thì ko đưa ra nhận xét 1 cách khẳng định. Đó là ý của mình muốn nhắn tới các bạn.
Nếu ở trường hợp trên, bạn chủ topic xưng tên công ty, và đưa ra những chứng minh là ko thể liên lạc với công ty ABC bằng các con đường chính thức, hoặc do NCC từ chối hỗ trợ vì lý do mà theo các bạn là ko chính đáng,.... thì lúc đó các bạn có quyền nói về cái sự "...
bị NCC bỏ rơi...". Và điều này chỉ duy nhất KH (thật) là người trong cuộc được nói, còn những người đứng ngoài cuộc thì ko nên phán là NCC (cụ thể topic này đang nói đến là Augges) bỏ rơi KH. Tôi nói thật là rất hiếm KH thật nào (tức là KH đã ký hợp đồng và các hợp đồng bảo trì) lại lên mạng hỏi mà chưa qua kênh hỗ trợ chính thống của công ty cả.
Trên DKT có trường hợp 1 nhà hàng (nhớ ko nhầm thì đó là nhà hàng nhật bản), họ cũng lên DKT và kêu ca chuyện chót chạy nâng cấp (download từ trên mạng) và phần thu ngân của nhà hàng ko chạy được. Khi chúng tôi hỏi họ tên công ty thì tra cứu trong danh mục KH ko thấy có tên nhà hàng đó. Hỏi lại trên diễn đàn thì được biết đơn vị đó đã mua chùa của 1 cá nhân nào đó (hình như với giá trên 10tr vì giá công ty cao hơn rất nhiều) và khi cần hỗ trợ thì cá nhân đó đã ko hỗ trợ nữa.
Theo các bạn, tình huống trên khi họ liên hệ với chúng tôi để nhận hỗ trợ, chúng tôi tư vấn là ký hợp đồng mới nhưng họ tiếc tiền ko làm, thì việc ko hỗ trợ là đúng hay là sai?
Vì thế, khi ko phải là người trong cuộc, ko thể phán xét là đúng hay sai, là bỏ rơi hay ko bỏ rơi,....
phần mềm bán hàng |
phần mềm quản lý bán hàng |
phần mềm quản lý siêu thị