hàng tồn kho ảo, giải quyết như thế nào?

lethithuhanh

Member
Hội viên mới
Công ty em thành lập từu tháng 06/2009 nhưng đến tháng 7/2010 mới mua được hóa đơn. Trong thời gian đấy bên em có lấy 1 số lượng máy tính có cả sử dụng và có cả lấy hộ người quen nữa. Có 1 số hóa đơn lấy hộ máy tính cho người quen có đưa vào kê khai thuế và hạch toán vào 156, đến năm 2010 cũng có 1 số hóa đơn lấy hộ khách hàng và cũng đưa vào kê khai thuế và hạch toán vào 156. vì số lượng hóa đơn kê khai nhiều mà hàng hóa kê khai ttrong 156 cũng nhiều. nên bây h em muốn xuất hóa đơn cho các hàng hóa trên và đưa vào sử dụng nữa để cho hợp lý thôi ah, vì thực tế thì hàng hóa không còn).
Trong tài khoản 156 em có cả hàng lấy từ năm 2009 và năm 2010 vậy bây h em muốn đưa sang 242 cho DN sử dụng thì nên đưa mặt hàng lấy từ năm nào thì hợp lý, năm 2009 hay 2010 ah?
Nếu để hàng hóa trong 156 từ năm 2009 đến bây giờ không bán được mà năm 2010 vẫn nhập về thì có hợp lý không ah?
Mong mọi người cho em cách giải quyết với ah?
 
van lam nghiep vu xuat kho binh thuong coi nhu la hang nhap k qua kho.con neu muon chuen tk156 sang 242 thi nen dung o nam 2010.vi 2009 k phan bo nen tot nhat la k chuyen sang
 
Ðề: hàng tồn kho ảo, giải quyết như thế nào?

Cho em hỏi thêm chút , nếu chuyển từ 156 sang 242 thì có phải xuất hóa đơn không ah? Còn hàng tồn năm 2009 em xuất hóa đơn bù có ok không ah?
 
Ðề: hàng tồn kho ảo, giải quyết như thế nào?

Mình thắc mắc sao bạn lấy giùm khách mà không lấy hóa đơn tên công ty của khách mà lấy tên công ty của bạn rồi kê khai thuế làm chi. Nếu bạn muốn chuyển từ 156 sang 242 thì phải xuất kho dùng nội bộ công ty rồi sau đó mới phân bổ, còn những mặt hàng tồn kho thừa bạn xuất bán cho khách lẻ để báo doanh thu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top