Hàng đã xuất bán, nhưng chưa nhận được hóa đơn đầu vào

bichduyettb

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn. Mong mọi người tư vấn giúp
Thàng 4 này, bên mình nhập 2 máy tính và đã xuất bán ngay, đã xuất HĐ đầu ra nhưng bên bán vãn chưa xuất HĐ đầu vào cho mình, vì, cty ng bán đang đặt in hóa đơn và đến đầu tháng 5, họ sẽ xuất sang cho mình. Họ hứa khi nào có HĐ sẽ ghi ngày 9/4 trên HĐ( ngày mình lấy hàng). Mình đang muốn hỏi tháng 5 mình báo cáo thuế thì có nên kê cái HĐ treo đó vào t4 kông, hay là kê vào tháng 5(nếu thế thì đầu vào t5, đầu ra là tháng 4 như thế mình nghĩ ko hợp ký lăm)
Cả nhà cho mình ý kiến nha
 
Ðề: Hàng đã xuất bán, nhưng chưa nhận được hóa đơn đầu vào

Chào các bạn. Mong mọi người tư vấn giúp
Thàng 4 này, bên mình nhập 2 máy tính và đã xuất bán ngay, đã xuất HĐ đầu ra nhưng bên bán vãn chưa xuất HĐ đầu vào cho mình, vì, cty ng bán đang đặt in hóa đơn và đến đầu tháng 5, họ sẽ xuất sang cho mình. Họ hứa khi nào có HĐ sẽ ghi ngày 9/4 trên HĐ( ngày mình lấy hàng). Mình đang muốn hỏi tháng 5 mình báo cáo thuế thì có nên kê cái HĐ treo đó vào t4 kông, hay là kê vào tháng 5(nếu thế thì đầu vào t5, đầu ra là tháng 4 như thế mình nghĩ ko hợp ký lăm)
Cả nhà cho mình ý kiến nha

1. Công ty bên bán đang đặt in hóa đơn, tháng 5 mới in xong thì sao xuất cho bạn tháng 4 được. Bởi lẽ in xong hóa đơn, gửi thông báo phát hành lên CQT sau 10 ngày mới được sử dụng.
2. Nếu trên hóa đơn ghi tháng 4, trong tháng năm cty bạn mới nhận được thì bạn kê khai hóa đơn đó vào tờ khai tháng 5, không vấn đề gì cả.
Thân!
 
Nếu T5 mình có HĐ, thì mình sẽ kê khai t5 a, Nhưng hàng xuất t4 rồi thi có sao ko bạn
 
Ðề: Hàng đã xuất bán, nhưng chưa nhận được hóa đơn đầu vào

theo mình bạn ko nên kê khai vào tờ khai thuế vội trừ khi đã cầm cái hóa đơn đầu vào trong tay nhé,ko đến lúc lại mất công sửa lại.bây giờ bạn làm tạm 1 cái biên bản giao nhận hàng ghi rõ ràng ngày bên bạn đã mua hàng,bên bán chưa xuất được hóa đơn vì lý do gì...bởi vì ngày ghi trên hóa đơn còn phụ thuộc vào ngày họ thông báo phát hành hóa đơn với cq thuế nữa cơ mà....sau này nếu có vấn đề j bên thuế có thắc mắc mình còn có cái mà trình bày
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Re: Hàng đã xuất bán, nhưng chưa nhận được hóa đơn đầu vào

Nếu T5 mình có HĐ, thì mình sẽ kê khai t5 a, Nhưng hàng xuất t4 rồi thi có sao ko bạn

Trong trường hợp này bạn làm như bạn ms-hien hoặc yêu cầu bên bán xuất phiếu xuất kho đúng ngày và lấy hóa đơn trong tháng 5. Nếu thực tế phát sinh, hóa đơn chứng từ hợp lệ thì không vấn đề gì cả, bạn ke khai thuế và khấu trừ thuế bình thường nhé!
Yên tâm rùi chứ!
 
Ðề: Hàng đã xuất bán, nhưng chưa nhận được hóa đơn đầu vào

Hoá đơn đầu ra tháng nào thì phải kê khai tháng đó, nhưng vấn đề là bạn chưa có HĐ đầu vào mà đã viết HĐ đầu ra.!?
Công ty kia nói là sẽ viết hóa đơn cho bạn là ngày 9/4 (ngày bạn mua hàng), như thế làm sao mà được. Vì đến tận tháng 5 họ mới có HĐ, rồi còn phải gửi Tb phát hành HĐ nữa cơ mà. Sau ngày TB phát hành họ mới đc viết hoá đơn tự in. Theo mình tốt nhất là bạn huỷ HĐ đó đi. Nhưng hơi khó nhỉ vì còn phụ thuộc vào người mua bên bạn nữa. Nếu họ hợp tác được thì tốt.
 
Ðề: Hàng đã xuất bán, nhưng chưa nhận được hóa đơn đầu vào

Hoá đơn đầu ra tháng nào thì phải kê khai tháng đó, nhưng vấn đề là bạn chưa có HĐ đầu vào mà đã viết HĐ đầu ra.!?
Công ty kia nói là sẽ viết hóa đơn cho bạn là ngày 9/4 (ngày bạn mua hàng), như thế làm sao mà được. Vì đến tận tháng 5 họ mới có HĐ, rồi còn phải gửi Tb phát hành HĐ nữa cơ mà. Sau ngày TB phát hành họ mới đc viết hoá đơn tự in. Theo mình tốt nhất là bạn huỷ HĐ đó đi. Nhưng hơi khó nhỉ vì còn phụ thuộc vào người mua bên bạn nữa. Nếu họ hợp tác được thì tốt.

Ý ẹ, bạn lại xui dại rùi á!
Khi bán hàng thì cũng phải có những trường hợp như thế này chứ.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top