Chào mọi người!
Mình hiện tại có một thắc mắc về nghiệp vụ phát sinh như thế này, nếu bạn nào biết thì giúp mình với nhé, thanks.
Cty mình là cty nhập khẩu máy cần cẩu mini, khi nhập hàng về bên mình có mua ngoại tệ để thanh toán, nhưng cty mình không có tài khoản tiền gửi ngoại tệ, chỉ thông qua tài khoản VND để mua ngoại tệ rồi ngân hàng chuyển thanh toán cho cty bên mình nhập khẩu hàng thôi.
Trên sổ phụ ngân hàng thể hiện số tiền mà mình mua ngoại tệ thôi và phí chuyển tiền thanh toán chứ không thể hiện tiền thanh toán với khách hàng.
Vậy cho mình hỏi nghiệp vụ này hạch toán thế nào, rất mong bạn nào biết chỉ giúp, thanks.
Mình hiện tại có một thắc mắc về nghiệp vụ phát sinh như thế này, nếu bạn nào biết thì giúp mình với nhé, thanks.
Cty mình là cty nhập khẩu máy cần cẩu mini, khi nhập hàng về bên mình có mua ngoại tệ để thanh toán, nhưng cty mình không có tài khoản tiền gửi ngoại tệ, chỉ thông qua tài khoản VND để mua ngoại tệ rồi ngân hàng chuyển thanh toán cho cty bên mình nhập khẩu hàng thôi.
Trên sổ phụ ngân hàng thể hiện số tiền mà mình mua ngoại tệ thôi và phí chuyển tiền thanh toán chứ không thể hiện tiền thanh toán với khách hàng.
Vậy cho mình hỏi nghiệp vụ này hạch toán thế nào, rất mong bạn nào biết chỉ giúp, thanks.