Mình đang gặp 1 số vấn đề cần mọi người tư vấn với:
- Thứ nhất, phí tư vấn chuyển đổi hình thức doanh nghiệp và tăng vốn điều lệ của cty là 67.200.000 thì mình nên phân bổ trong bao lâu? hay ghi nhận luôn chi phí trong tháng.
- Thứ hai, cty mình có thuê nhà xưởng, sau đó ký hợp đồng gia cố nhà xưởng. Vậy mình nên phân bổ chi phí bắt đầu từ khi nào? Ngay khi ký hợp đồng hay sau khi hoàn thiện? Nhà xưởng này sau khi gia cố xong, cty mình sẽ chuyển về đó luôn, thế nên hiện giờ đang đăng ký lại giấy chứng nhận đầu tư. Vậy trong lúc này mình có phải thông báo cho cục thuế ko? Vì căn bản nhà xưởng đó chưa có trong giấy chứng nhận đầu tư, mà chỉ có hợp đồng thôi. Nếu trích chi phí gia cố nhà xưởng mà mình chưa thông báo cho thuế là mình có nhà xưởng thì có là chi phí hợp lý ko?
- Thứ nhất, phí tư vấn chuyển đổi hình thức doanh nghiệp và tăng vốn điều lệ của cty là 67.200.000 thì mình nên phân bổ trong bao lâu? hay ghi nhận luôn chi phí trong tháng.
- Thứ hai, cty mình có thuê nhà xưởng, sau đó ký hợp đồng gia cố nhà xưởng. Vậy mình nên phân bổ chi phí bắt đầu từ khi nào? Ngay khi ký hợp đồng hay sau khi hoàn thiện? Nhà xưởng này sau khi gia cố xong, cty mình sẽ chuyển về đó luôn, thế nên hiện giờ đang đăng ký lại giấy chứng nhận đầu tư. Vậy trong lúc này mình có phải thông báo cho cục thuế ko? Vì căn bản nhà xưởng đó chưa có trong giấy chứng nhận đầu tư, mà chỉ có hợp đồng thôi. Nếu trích chi phí gia cố nhà xưởng mà mình chưa thông báo cho thuế là mình có nhà xưởng thì có là chi phí hợp lý ko?