Đề nghị thanh toán có: đề nghị thanh toán bằng tiền mặt, và đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản. (2 cài này tài khoản bên Nợ giồng nhau TK bên có khác nhau 1 cái là 111, 1 cái là 112) Bạn phải vào chi tiết cho từng chi phí chứ sao lại định khoản N338/C111.các bác cho em hỏi nếu nhân viên đi mua hàng về làm giấy đề nghị thanh toán thì hạch toán kiểu gỉ
trước em không lấy giấy đề nghị thanh toán mà coi như là thanh toán hàng bằng tiền mặt này gd bảo phải qua giấy đề nghị thanh toán nếu là N338/C111
Đề nghị thanh toán có: đề nghị thanh toán bằng tiền mặt, và đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản. (2 cài này tài khoản bên Nợ giồng nhau TK bên có khác nhau 1 cái là 111, 1 cái là 112) Bạn phải vào chi tiết cho từng chi phí chứ sao lại định khoản N338/C111.
VD đề nghị thanh toán mua văn phòng phẩm bạn phải ghi N642/Có 111,112. Nếu đề nghị thanh toán tiền mua hồ sơ dự thầu cũng định khoản N642/C111,112. Nếu đề nghị thanh toán mua vật tư cho công trình (sắt, cát, ...) Nợ 621, 622, 623. 627/ Có 111,112
Tất nhiên chi phí phải phát sinh rồi và có chứng từ hợp lý mới đề nghị thanh toán nhé. Còn nếu chư phát sinh thì là tạm ứng mình là cho qua TK 141
Theo mình thì bạn làm một cái giấy đề nghị thanh toán hộ bạn nhân viên bỏ tiền túi ra mua hàng cho công ty ,ghi đầy đủ thông tin nhưng gì mà nhân viên đó đã mua hàng rùi trình GĐ,để GĐ xem và ký thì bạn hoặc thủ quỹ sẽ dựa trên giấy đề nghị thanh toán đó để chi tiền cho nhân viên mua hàng kia và lập phiếu chi.
Còn định khoản thì Nợ TK chi phí nếu mua đồ về cho công ty và Có TK 111.
Thế thì khó hiểu thật, mà GĐ bạn quan tâm đến cả việc bạn hạch toán vào tài khoản nào cơ ah ?Bó tay GĐ của bạn . Hay nhân viên đó mua hàng không dùng cho công ty mà dùng cho việc riêng của xếp nên không được đưa vào chi phí ,hihi