Đề nghị thanh toán có: đề nghị thanh toán bằng tiền mặt, và đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản. (2 cài này tài khoản bên Nợ giồng nhau TK bên có khác nhau 1 cái là 111, 1 cái là 112) Bạn phải vào chi tiết cho từng chi phí chứ sao lại định khoản N338/C111.
VD đề nghị thanh toán mua văn phòng phẩm bạn phải ghi N642/Có 111,112. Nếu đề nghị thanh toán tiền mua hồ sơ dự thầu cũng định khoản N642/C111,112. Nếu đề nghị thanh toán mua vật tư cho công trình (sắt, cát, ...) Nợ 621, 622, 623. 627/ Có 111,112
Tất nhiên chi phí phải phát sinh rồi và có chứng từ hợp lý mới đề nghị thanh toán nhé. Còn nếu chư phát sinh thì là tạm ứng mình là cho qua TK 141