Hạch toán thuế TNCN năm trước nộp dư

enhuongmap

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn,
Tình hình là thế này: Mình vào làm công ty này từ hồi tháng 4/2012 nhưng do chị kế toán trước lúc quyết toán thuế TNCN năm 2011 thì cty mình nộp dư cho thuế khoảng hơn 9tr, sau đó chị ấy k hạch toán gì cả nên khi mình vào làm mình k biết và hàng quý mình vẫn tính bình thường và đi nộp. Giờ mình mới biết, vậy mình phải làm thế nào? hạch toán lại và cấn trừ cho năm sau (2013) được không? Nếu hạch toán thì định khoản sao?:danghi:
- Vấn đề 2: Bên mình có 1 nhân viên thử việc mới dc nửa tháng đã xin nghỉ và mình cũng chi lương nửa tháng luôn rồi. Mình nghe nói k có MST cá nhân thì bị khấu trừ 5% lương nhưng mình đã chi hết rồi. Giờ mình phải làm sao? :nheo:
Sắp hết năm rồi nên mình cũng lo quá k biết quyết toán sao nữa cả:lasao:
Mấy bạn giúp mình với. hichic :091:
Cảm ơn các bạn nhiều
 
Ðề: Hạch toán thuế TNCN năm trước nộp dư

+)Thuế TNCN 1 năm quyết toán 1 lần, vậy tại sao lại còn dư hơn 9 triệu trong năm 2012 được nhỉ?Khó hiểu quá!
Trường hợp này mình nghĩ bạn phải làm bản đề nghị theo đề nghị hoàn lại số thuế nộp thừa và gửi lên cơ quan thuế.
+) Không có MST thì phải khấu trừ 20%,mà bạn đã trả tất rùi thì bạn phải bù vào chỗ đó thui. Nữa tháng lương thử việc chắc cũng ko cao. Nếu không bạn có thể nhét vào CP của công ty.
 
Ðề: Hạch toán thuế TNCN năm trước nộp dư

1. Hạch toán cả 9tr kia vào thuế tncn phải nộp. Nộp thừa lên cơ quan thuế mà xin hoàn ( Gọi là xin hoàn nhưng là đòi mỏi mồm). nếu đòi được hạch toán ngược lại số tiền 9tr đc hoàn
2. Theo hướng dẫn tại điểm 1.2.7, Khoản 1, Mục II, Phần D, Thông tư số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ tài chính và Điều 5 Thông tư 62/2009/TT-BTC ngày 27/3/2009 của Bộ Tài chính thì trường hợp đơn vị thuê lao động không có hợp đồng lao động hoặc có hợp đồng lao động ngắn hạn từ 3 tháng trở xuống thì khi thanh toán tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân thực hiện các dịch vụ có tổng mức trả thu nhập từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi lần chi trả hoặc tổng giá trị hoa hồng, tiền công dịch vụ thì phải khấu trừ 10%(Nếu có MST) 20% (Không có MST) thuế TNCN trước khi trả thu nhập cho cá nhân, đồng thời cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho cá nhân đó. Đơn vị kê khai, nộp số tiền thuế TNCN đã khấu trừ 10% vào NSNN.
 
Ðề: Hạch toán thuế TNCN năm trước nộp dư

Chào các bạn dân kế toán, mình cũng có một vấn đề về thuế TNCN mong các bạn tư vấn giùm nhé:
Công ty mình là công ty TNHH MTV. Theo luật thì giám đốc công ty mình không phải đóng thuế thu nhập cá nhân hàng tháng (vì phải đóng thuế TNDN rồi).
Năm 2010; 2011 kế toán công ty mình vẫn kê khai thuế thu nhập cá nhân của giám đốc trong tờ khai quyết toán thuế TNCN (mức kê khai chưa phải nộp thuế). Do BCTC 2 năm trước hạch toán có vấn đề nên mình đang tiến hành làm lại BCTC, xin hỏi các bạn mình có được làm điều chỉnh tờ khai quyết toán thuế TNCN không. Phần lương của giám đốc cty TNHH MTV là chi phí không hợp lý bởi thực chất là công ty của cá nhân họ. Vậy giờ mình điều chỉnh lương của giám đốc vào các khoản chi khác của công nhân cho hợp lý về tiền mặt của các năm BCTC trước được không? Mong các bạn giúp đỡ, Cảm ơn nhiều!
 
Ðề: Hạch toán thuế TNCN năm trước nộp dư

hkt88: số tiền phải là >1 triệu đồng/ 1 lần chi trả
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top