Em xin lỗi cả nhà vì sự chậm trể của mình không nên chào cả nhà. Thực sự là em không dành việc post bài nên mấy lần muốn lên chào cả nhà mà không biết làm thế nào (Không biết vào như vậy mọi người có nhận được không nữa):
.Hôm nay em xin được chính thức chào cả nhà và có một vấn đề xin được giúp đỡ. Công ty em thử việc 2 tháng, sau 2 tháng mới trả lương thử việc. Vậy cho em hỏi khi trả lương thử việc thì hạch toán như thế nào? Mình thấy ở công ty mình chị kế toán đó hạch toán:
Nợ TK 142
Có TK 111
Hạch toán như vậy có đúng không?
Ý chị ấy là vì trả dồn vào 1 lần như thế số tiền lớn lên đưa vào TK 142 để phân bổ. Vậy khi mình phân bổ thì phân bổ là:
Nợ TK 622
Có TK 142
Như vậy có đúng không? (Đây là tiền lương của công nhân trực tiếp sản xuất)
Còn tiền lương thử việc của nhân viên văn phòng thì chị ấy hạch toán là:
Nợ TK 642
Có TK 111
Cho em hỏi cách hạch toán đó đã đúng chưa? Mong nhận được chỉ bảo của cả nhà. Thanks!