Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

LinhLinh2005

New Member
Hội viên mới
Em có thắc mắc ạ, ai cũng biết các thủ tục để huỷ hoá đơn, kê khai thuế khi hủy, điều chỉnh số thuế....nhưng đến kế toán thì hạch toán tại thời điểm nào là đúng ạ?

TH1: Trong cùng 1 kỳ báo cáo thuế
Ví dụ: Ngày 11/8, xuất bán hàng trị giá 10tr, thuế GTGT 10%
Định khoản:
Nợ TK 1111 11tr
Có TK 5111 10tr
Có TK 33311 1tr

Đến ngày 24/8 huỷ hoá đơn trên xuất lại hoá đơn thay thế cũng ngày 24/8. Vậy kế toán có cần thay đổi thời điểm hạch toán khấu trừ thuế GTGT theo HD huỷ không ạ?
Em thì nghĩ là không cần phải không ạ?

TH2: Khác kỳ khai báo thuế
Ví dụ : Ngày 11/8, xuất bán hàng trị giá 10tr, thuế GTGT 10%
Định khoản:
Nợ TK 1111 11tr
Có TK 5111 10tr
Có TK 33311 1tr

Đến ngày 24/9 huỷ hoá đơn cũ, và xuất hoá đơn mới ngày 24/9.
Vậy số thuế trên sổ sách của tháng 8 sẽ thay đổi, kế toán sẽ hạch toán như thế nào ạ, vì giá trị hàng hoá đã bán rồi, chỉ số thuế là thay đổi thời điểm khấu trừ thôi.
Xin các anh chị giúp em với, còn các trường hợp điều chỉnh theo mẫu 01/KHBS nữa ạ?
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

''sống ở trên đời cần có một tấm lòng''
tainghe.com.vn-01A/4 Trần Quý kiên -Cầu giấy -Hà Nội
Yahoo:canh1502@yahoo.com
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

huhuuuhu..hông có ai giúp em với ạ..hic hic... Mong mọi người giúp em với, em cần nhiều ý kiến của mọi người lắm ạ, em đang rối quá, chưa biết làm sao.
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

Chào bạn!
Nếu ghi hóa đơn ngày 11/8/X, tới ngày 24/8/X (Cùng tháng, cùng năm) hủy thì bạn phải thay ngày kê khai thuế (Ngày kê khai thếu là ngày hóa đơn hạch toán và chỉ cần thay ngày là được). Các thủ tục bao gồm:
+ Biên bản hủy hóa đơn (Trong đó nêu rõ lý do hủy) gồm chữ ký các bên (Nếu đã xé khỏi quyển hóa đơn) và đương nhiên phải thu hóa đơn cũ về.

Còn tới ngày 24/9/X mới thay đổi thì:
+ Khi kê khai thuế cần kê khai điều chỉnh làm giảm số phải nộp tháng 8 (ghi rõ lý do) còn ở bảng kê hàng hóa bán ra thì vẫn kê khai bình thường (Các thủ tục thì tương tự như trên)
:k6095867:
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

Bạn ý đang hỏi cách hạch toán cơ mà. Theo mình nếu trong tháng thì hạch toán theo tờ hóa đơn mới. Còn nếu sang tháng sau mới hủy và thay thế hóa đơn mới thì bạn hạch toán như sau:
1. Lúc bán hàng:
Nợ 111,112
Có: 511,3331
2. Xuất hóa đơn mới thay cho hóa đơn cũ bạn xem có thay đổi số tiền thuế, doanh thu bạn hạch toán thêm phần đó hoặc giảm đi..
1.Nợ 111,112 ( thu thêm so với tờ hóa đơn cũ)
Có: 511,3331
2.Nợ 511,3331 ( Trả lại tiền thừa của khách do thay đổi hóa đơn)
Có: 111
Theo mình là thế còn các bạn thì thế nào mong mọi người cùng góp ý kiến
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

Bạn thuyluan ơi, như vậy sẽ chỉ đúng về số tiền thôi, còn tiền thuế được khấu trừ trong tháng sẽ bị sai...hic...em phải hạh toán như thế nào để số thuế trên sổ sách đúng ạ?
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

Bạn có thể cho mình biết lý do của sự việc trên được không?
Loại hàng hóa bạn bán?
 
Ðề: Hạch toán như thế nào cho trường hợp huỷ hoá đơn ???

Chào Bạn.
Vấn đề bạn đưa ra theo mình như thế này :giả sử ngày 11/8/2011 Bạn kê khai thuế và đương nhiên bạn cũng đã hạch toán rồi đúng không?nhưng sang ngày 24/8/2011 Bạn phát hiện ra một vấn đê nào đó mà hai bên thống nhất hủy hóa đơn đó đi và viết thay thế vào một ngày nào đó thì bạn hạch toán bút toán điều chỉnh lại bút toán ngày 11/8/2011 sau đó ghi bút toán đúng là ok mà :bạn tham khảo kỹ TT153 nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top