Hạch toán lương trả cho kế toán thuê ngoài nhue thế nào?

haison1712

New Member
Hội viên mới
Mình vừa nhận làm kế toán cho một công ty thương mại khá nhỏ.
công ty chưa thực sự đi vào kinh doanh, vẫn có mua ít hàng về và do một người hơn 60 tuổi (mẹ giám đốc) coi và bán lẻ, chứ chưa có nhân viên nào.

Kế toán thì thuê mình một tháng 400k để ghi hoá đơn khi bán lẻ được hàng và làm sổ sách, kê khai thuế hàng tháng ( thực ra cũng không có gì làm, một tháng tới đó 3 lần, mỗi lần gần môt tiếng thôi).

Mình muốn hỏi : người bán hàng 62t có cần trả lương không ( thực ra họ giàu nên cả ngày ngồi bán cho vui chứ không cần tiền), nếu không bịa ra chi phí lương thì bên thuế, lao động xã hôi có bắt bẻ gì không vì có người làm mà sao không trả lương.

Riêng trả mình mỗi tháng 400k, mấy tháng này xem là tiền túi của giám đốc trả cho mình chứ không phải tiền của công ty trả. vì mình không biết phải làm hợp đồng thế nào ( nghe nói kế toán lam hợp đông bắt buộc dai hạn và phải đóng bhxh) để chi phí đó hợp lý được đưa vào chi phí ( mà không cần phải kê khai, đóng bảo hiểm xã hội)

Mình mới tập tành quá kế toán này thôi, trước kia chỉ làm kế toán kho. mong mọi người chỉ giáo rõ với. xin cảm ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top