Ðề: hạch toán lương, chi lương vào cùng 1 lúc
tại sao lại k đc, dn có quyền chọn thời điểm chi trả lương thích hợp cho đơn vị mình, còn bên xd thường trả lương vào cuối tuần lập bảng lương chi trả có ký nhận. Việc trả vào ngày nào không quan trọng xong chắc là k thể tháng này ngày 1, tháng sau vào ngày 5 hoặc 6 đc vì có quy định trong hợp đồng ký kết với người lao động và bên thuế đi kiểm tra thì cũng căn cứ vào hợp đồng để thực hiện. Trả lương phát sinh cho bộ phận nào thì hạch toán cho bộ phận ấy, ngoài ra còn khoản ứng trước thì ghi nhận TK141, khi công trình quyết toán thì tách khoản tạm ứng này để hoàn ứng các chi phí bao gồm khoản lương và các chi phí khác đã chi trả khi ứng.