Tôi đang gặp trường hợp này và bối rối không biết cách xử lý.các mem làm ơn cho tui hỏi: Công ty tôi là công ty kinh doanh đa cấp mặt hàng thực phầm và có ký hợp đồng với các nhà đại lý ( Hợp đồng đại lý)
Hàng tháng doanh thu của các nhà đại lý lớn thì công ty có mua máy tính xách tay tặng các nhà đại lý.Kế toán cũ định khoản
Nợ Tk 153,133/ Có TK 111 và đưa thẳng 153 vào chi phí Nợ TK 642/Có Tk153 như thế là sai đúng hok?
Hàng mua về khuyến mại cho khách hàng đã kê khai thuế đầu vào rồi thì phải xuất hoá đơn đi là hoá đơn hàng khuyến mại. Nhưng kế toán cũ chỉ kê khai thuế đầu vào mà không xuất hoá đơn đi vậy bây giờ tôi phải xử lý trường hợp này thế nào???
Và tôi phải định khoản thế nào là đúng nhất khi mua hàng về đem khuyến mại cho khách???
Cảm ơn cám Mem nhìu!!!
Hàng tháng doanh thu của các nhà đại lý lớn thì công ty có mua máy tính xách tay tặng các nhà đại lý.Kế toán cũ định khoản
Nợ Tk 153,133/ Có TK 111 và đưa thẳng 153 vào chi phí Nợ TK 642/Có Tk153 như thế là sai đúng hok?
Hàng mua về khuyến mại cho khách hàng đã kê khai thuế đầu vào rồi thì phải xuất hoá đơn đi là hoá đơn hàng khuyến mại. Nhưng kế toán cũ chỉ kê khai thuế đầu vào mà không xuất hoá đơn đi vậy bây giờ tôi phải xử lý trường hợp này thế nào???
Và tôi phải định khoản thế nào là đúng nhất khi mua hàng về đem khuyến mại cho khách???
Cảm ơn cám Mem nhìu!!!