hạch toán giúp e với ạ

caicoixe89

New Member
Hội viên mới
E là lính mới tinh, làm cho cty vừa thành lập, lại làm một mình nên e hỏi các anh chị ở đây một chút. công ty e thành lập cuối tháng 10, có mua sắm máy tính 13.500.000, máy in 4.300.000, bàn ghế tủ 9.500.000, cài phần mềm kt 3.500.000, lắp đặt camera an ninh 15.000.000. Mỗi cái đều có hóa đơn riêng. Vậy e nên hạch toán như thế nào ạ? e có hỏi một số người nhưng chưa chắc chắn lắm.
 
1. Mua về
Nợ 242
Nợ 133
Có 111,112,3311
2. Sau đó phân bổ rồi cho vào chi phí
Nợ 642 (xem nó dùng cho bộ phân nào thì phân bổ cho bộ phận đó)
Có 242
3. Kết chuyên chi phí
Nợ 911
Có 642
 
1. Mua về
Nợ 242
Nợ 133
Có 111,112,3311
2. Sau đó phân bổ rồi cho vào chi phí
Nợ 642 (xem nó dùng cho bộ phân nào thì phân bổ cho bộ phận đó)
Có 242
3. Kết chuyên chi phí
Nợ 911
Có 642
thế nếu mua hơn 10tr tiền vpp mà toàn là bút, kẹp giấy, kéo...thì nên phân bổ nhiều lần hay đẩy hết vào chi phí 1 lần luôn ạ? cảm ơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top