Hạch toán doanh thu dịch vụ SMS

hoatimbuon

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn;
Công ty mình kinh doanh về dịch vụ SMS (dịch vụ GTGT trên nền điện thoại di động). Công ty ký hợp đồng với các nhà mạng Vinaphone, MobiFone và Viettel. Trên hợp đồng quy định rõ ràng: Trước ngày 15 hàng tháng hai bên phải hoàn tất và ký biên bản xác nhận kết quả đối soát số liệu của tháng trước đó. Tuy nhiên thực tế thì phải hai, ba, thậm chí bốn, năm tháng sau mới có đối soát chính thức của nhà mạng. Theo đó bên mình thường bị xuất hoá đơn rất muộn. Chính vì vậy, khi cơ quan thuế vào quyết toán thuế công ty mình, thì những doanh thu tháng 10,11,12 của năm trước mình chưa xuất hoá đơn và cũng chưa ghi nhận doanh thu bị thuế kéo về (rất lớn) và tính luôn 25% thuế TNDN.
Các bạn cho mình hỏi trong trường hợp này mình phải tự tạm tính và ghi nhận doanh thu luôn và tính các chi phí tương ứng, hay đợi đến khi nhà mạng có đối soát chính thức, khi đó mình mới xuất hoá đơn và ghi nhận doanh thu. Thực sự tính doanh thu tạm tính thì bên mình rất thiệt vì thường thì doanh thu chính xác thường thấp hơn doanh thu tạm tính bên mình.
Rất mong hồi âm của mọi người.
Thanks advance!
 
Bạn nên tính doanh thu tạm tính bình quân, khi có kết quả đối chiếu thì bạn kê khai điều chỉnh. Vào những tháng giáp Tết thì doanh thu SMS mình nghĩ là hơi cao, do đó bạn xê dịch sao cho hợp lý, đâu có chết ai đâu mà sợ.
Thân :daica:
 
Ðề: Hạch toán doanh thu dịch vụ SMS

mình cũng đang rất rối về kế toán nam cho cái khoản dịch vụ SMS. Các bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này xin chỉ giúp mình với. Mình cảm ơn rất nhiều!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top