Cả nhà cho em hỏi một chút. Em mới vào làm cho công ty dịch vụ chuyển nhà và văn phòng trọn gói, vì là cty nhỏ nên kế toán làm rất lung tung, trước khi em vào thì kt cũ đã nghỉ đc 2 tháng rùi, giấy tờ thì lộn xộn. Không có bàn giao, giờ em muốn tút tát lại hệ thống KT cho cty nhưng lại ko có kinh nghiệm về lĩnh vực này. Bác nào biết chỉ giáo giúp em sơ lược về cách hạch toán định khoản với ạ??
Hiện trạng bây giờ đang thế này:
- nhân viên đi làm 1 công trình, vd thu được 5tr thì tự chi tiền xe (thuê ngoài), tiền nhân công bốc vác (thuê ngoài), tiền mua vật liệu (thùng cacton, băng dính, màng phim,...) còn dư bao nhiêu thì về bàn giao lại cho kế toán.
Vậy em phải hạch toán như thế nào ạ?
Doanh thu của những công trình làm cho nhà dân ko có hóa đơn; chi phí mua vật liệu; chi phí thuê ngoài , hạch toán như thế nào? bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em với! Đa tạ rất nhiều ạ !!!)
Hiện trạng bây giờ đang thế này:
- nhân viên đi làm 1 công trình, vd thu được 5tr thì tự chi tiền xe (thuê ngoài), tiền nhân công bốc vác (thuê ngoài), tiền mua vật liệu (thùng cacton, băng dính, màng phim,...) còn dư bao nhiêu thì về bàn giao lại cho kế toán.
Vậy em phải hạch toán như thế nào ạ?
Doanh thu của những công trình làm cho nhà dân ko có hóa đơn; chi phí mua vật liệu; chi phí thuê ngoài , hạch toán như thế nào? bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em với! Đa tạ rất nhiều ạ !!!)