mình ko học kế toán lại mới đi làm nên không rõ lắm
công ty mình mới mua 4 cái bàn để dùng trong văn phòng giá trị hơn 1 triệu
thì phải theo dõivà định khoản ntn?
mình ko học kế toán lại mới đi làm nên không rõ lắm
công ty mình mới mua 4 cái bàn để dùng trong văn phòng giá trị hơn 1 triệu
thì phải theo dõivà định khoản ntn?
Tốt nhất là đưa 4 cái bàn vào ccdc và phân bổ 2 lần
Nợ TK 153
Nợ TK 133
Có TK 111,112,331
tiếp theo xuất ra sử dụng
Nợ TK 642,641(lần 1 1/2 giá trị 4 cái bàn)
Nợ TK 142(1/2 giá trị còn lại để phân bổ kỳ sau)
Có TK 153
Thân chào!
Giá trị thấp đâu cần phải phân bổ đâu anh.
Bạn có thể đưa cfí thẳng vào 642 vì nó sử dụng cho văn phòng.
Nợ 642: giá trị trước thuế
Nợ 1331: thuế VAT (nếu có)
Có 111 (tiền mặt).
Bạn giỏi thiệt đó. Mình học mà ra còn k biết làm nè. Hìhì. Chúc bạn thành công!
Việc có phân bổ hay không còn tùy thuộc vào mục đích đưa chi phí cho hợp lý giữa chi phí và thu nhập của DN, nếu tất cả giá trị ccdc kể cả nhỏ mà đưa vào chi phí cùng 1 lúc mà không phân bổ sẽ dẫn tới bất hợp lý giữa chi phí và thu nhập DN cho nên trong hệ thống TK kế toán Việt nam mới xuất hiện 2 TK 142 và 242 để dùng phân bổ. Còn nếu làm như bạn thì 2 TK này thừa mất rồi!
Cách phân bổ như thế nào cho hợp lý nhỉ? Các pác nói kỳ sau là tùy theo quý hay năm vậy?
Cách phân bổ như thế nào cho hợp lý nhỉ? Các pác nói kỳ sau là tùy theo quý hay năm vậy?
Cách phân bổ như thế nào cho hợp lý nhỉ? Các pác nói kỳ sau là tùy theo quý hay năm vậy?
ở công ty mình có kho vật tư, chổ mình mua vật tư (đinh vít, nước uống, bao tay y tế, bóng điện, công-tắc, xô rổ rá, ... ) nhập kho, xuất dùng từ từ thì đinh khoản như thế nào?