Em là thành viên mới vào diễn đàn, cũng mới đi làm kế toán. Hiện giờ em đang làm kế toán cho 1 đơn vị sự nghiệp, đơn vị em mới thành lập nên k có người đi trước để học hỏi Mong anh chị trong forum giúp em vấn đề này với ạ (
1) Đơn vị em có 1 chị nghỉ thai sản vào tháng 3/2014, em đã làm thủ tục nộp bảo hiểm đầy đủ cho chị ấy cả tháng 3/2014 rồi sau đó mới biết chị ấy sinh vào ngày 14/3/2014 nên không phải nộp bảo hiểm cả tháng 3/2014 đó. Vậy nên, tiền thừa bảo hiểm của chị ấy được lưu trong tài khoản của đơn vị em tại Bảo hiểm là 820.755đ (gồm 21% vào chi phí + 9.5% vào lương). Và em đã trừ toàn bộ số tiền này vào tiền bảo hiểm phải nộp tháng sau của đơn vị. (Số dư tại tài khoản của đơn vị tại Bảo hiểm lúc này = 0).
2) Đến tháng 15/7/2014 thì chị ấy xin đi làm trước thời hạn và đòi lại số tiền 9,5% đã trừ vào lương tháng 3 của chị ấy nên em đã làm thủ tục chuyển trả là 255.645đ.
3) Đến tháng 11/2014, chị ấy làm thủ tục nhận tiền thai sản tại bảo hiểm. Lúc này vì không có tài khoản để nhận tiền bảo hiểm tại kho bạc nên chị ấy đã yêu cầu bảo hiểm chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị tại ngân hàng. Tổng số tiền mà chị ấy đc nhận là 16.024.100đ, Bảo hiểm chỉ chuyển trả 15.645.290đ. Vì em k rõ nên đã ra hỏi và họ giải thích là đơn vị phải tự trả chị ấy tiền thai sản = 2% tổng quỹ lương = 378.810đ. Sau đó em đã làm thủ tục chuyển số tiền này.
Bút toán (1) thì em trừ vào bảng trích nộp bảo hiểm.
2 bút toán còn lại em đều cộng vào bảng lương.
Em muốn hỏi là phải hạch toán 3 bút toán trên thế nào cho chính xác ạ???
Các chứng từ đi kèm theo gồm những gì ạ??
Mong các anh chị giúp em với ạ!!! em xin cảm ơn và hậu tạ ạ!
1) Đơn vị em có 1 chị nghỉ thai sản vào tháng 3/2014, em đã làm thủ tục nộp bảo hiểm đầy đủ cho chị ấy cả tháng 3/2014 rồi sau đó mới biết chị ấy sinh vào ngày 14/3/2014 nên không phải nộp bảo hiểm cả tháng 3/2014 đó. Vậy nên, tiền thừa bảo hiểm của chị ấy được lưu trong tài khoản của đơn vị em tại Bảo hiểm là 820.755đ (gồm 21% vào chi phí + 9.5% vào lương). Và em đã trừ toàn bộ số tiền này vào tiền bảo hiểm phải nộp tháng sau của đơn vị. (Số dư tại tài khoản của đơn vị tại Bảo hiểm lúc này = 0).
2) Đến tháng 15/7/2014 thì chị ấy xin đi làm trước thời hạn và đòi lại số tiền 9,5% đã trừ vào lương tháng 3 của chị ấy nên em đã làm thủ tục chuyển trả là 255.645đ.
3) Đến tháng 11/2014, chị ấy làm thủ tục nhận tiền thai sản tại bảo hiểm. Lúc này vì không có tài khoản để nhận tiền bảo hiểm tại kho bạc nên chị ấy đã yêu cầu bảo hiểm chuyển tiền vào tài khoản của đơn vị tại ngân hàng. Tổng số tiền mà chị ấy đc nhận là 16.024.100đ, Bảo hiểm chỉ chuyển trả 15.645.290đ. Vì em k rõ nên đã ra hỏi và họ giải thích là đơn vị phải tự trả chị ấy tiền thai sản = 2% tổng quỹ lương = 378.810đ. Sau đó em đã làm thủ tục chuyển số tiền này.
Bút toán (1) thì em trừ vào bảng trích nộp bảo hiểm.
2 bút toán còn lại em đều cộng vào bảng lương.
Em muốn hỏi là phải hạch toán 3 bút toán trên thế nào cho chính xác ạ???
Các chứng từ đi kèm theo gồm những gì ạ??
Mong các anh chị giúp em với ạ!!! em xin cảm ơn và hậu tạ ạ!