Góc dành riêng CHELSEA

Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Tuần này giải ngoại hạng nghỉ nên không xem được những cầu thủ đáng yêu của chúng ta đá, chán thía.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea không thèm chuyển nhượng. Dành cú đúp đi các anh em cho bon nó hoa cả mắt.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

FIFA phạt Chelsea:dongbang::dongbang:[FONT=arial,helvetica,sans-serif]:kinhhoang:[/FONT]​
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Câu lạc bộ Chelsea vừa gặp phải một khó khăn lớn khi mới đây FIFA đã lên tiếng cấm mọi hoạt động chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Stamford Bridge tới tháng 1 năm 2011.

[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Án phạt này được phê chuẩn bởi văn phòng giải quyết tranh chấp của FIFA. Câu lạc bộ giải hạng nhất Pháp Lens đã đệ đơn lên FIFA tố cáo The Blues đã có những hành vi sai trái so với điều luật chuyển nhượng của FIFA.

Văn phòng giải quyết tranh chấp của FIFA đã khẳng định rằng Kakuta đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Lens mà chưa có sự đồng ý của câu lạc bộ chủ quản. Lý do Chelsea đã dụ dỗ chèo kéo cầu thủ này dứt áo Lens vào năm 2007 khi anh mới 15 tuổi.
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
0309_Kakuta.jpg

[/FONT]Kakuta
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]The blues đã vi phạm điều 3 và 4 trong khoản 17 của luật chuyển nhượng cầu thủ.

Với án phạt này, Kakuta phải bồi thường cho Lens với khoản tiền là 780,000 euros và bị cấm thi đấu bốn tháng. Bên cạnh đó Chelsea cũng phải trả 130,000 euros cho Lens. Khó khăn hơn nữa là “Đoàn quân xanh” sẽ không được đăng kí bất cứ một cầu thủ mới nào trong đội hình cho đến hết ngày 31/12/2010.

Chelsea đang tiến hành gửi đơn kháng án lên FIFA, và khả năng được giảm án có thể xảy ra. :votay::votay:

[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]Kakuta kết thúc mùa giải 2007 – 2008 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và vinh dự được bình chọn là cầu thủ trẻ có nhiều tiến bộ nhất của năm. Nhờ đó anh lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên đến từ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên Kakuta dính chấn thương mắt cá hồi đầu năm và tạm nghỉ thi đấu cho đến nay. Án phạt này quả là một quyết định quá nặng và nó ảnh hưởng tới tương lai của chính cầu thủ này.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Có thể đây là một án phạt của FIFA nhằm rung cây nhát khỉ, một đòn cảnh báo những câu lạc bộ lớn đã đang và sẽ có hành vi không đẹp mắt này.
[/FONT]
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

:thodai:Cầu thủ Chelsea trở về phục vụ tổ quốc:thodai:
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Từ nay tới cuối tuần sau, Premier League sẽ tạm ngừng và thay vào đó là những trận đấu nóng bỏng của vòng loại World Cup 2010. Vì thế sẽ có rất nhiều cầu thủ Chelsea rời câu lạc bộ về làm nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia của mình.

[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Đội trưởng của Chelsea John Terry cùng với Frank Lampard Ashley Cole sẽ quay trở về góp mặt trong đội hình Tam Sư trong trận đối đầu với Slovenia vào thứ Bảy tuần này (tức ngày 5 tháng 9). Tiếp theo đó là cuộc đại chiến nhiều duyên nợ với Croatia vào thứ Tư tuần sau (tức ngày 9 tháng 9).[/FONT]

[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
0706-EngCapTery.jpg

[/FONT]​
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Terry có hy vọng dẫn đầu đoàn quân đến từ Đảo quốc sương mù tham dự vòng chung kết World Cup vào mùa hè tới nếu thứ Tư tuần sau ĐT Anh vượt qua được Croatia.

Cầu thủ mang áo số 24 của Chelsea đã bỏ lỡ buổi tập vào thứ Tư vừa rồi cùng với trung vệ Wes Brown của Manchester United. Vì thế nên HLV Capello buộc lòng gọi cầu thủ Gary Cahill của Bolton để thay thế. Terry dự kiến sẽ phục hồi nhanh sau một chấn thương nhẹ.

Đa số các cầu thủ trong đôi hình Chelsea mang quốc tịch Bồ Đào Nha, trong đó có Ricardo Carvalho, José BosingwaDeco. Bộ ba này sẽ góp mặt cùng đội tuyển Bồ Đào Nha trong chuyến hành quân đến Đan Mạch vào thứ Bảy và Hungary vào thứ Tư.

Sau sáu trong 10 trận của vòng loại World Cup, Bồ Đào Nha còn có rất nhiều việc phải làm để đảm bảo một suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nam Phi vào mùa hè tới.

[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif][/FONT]​
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Ở bảng đấu của mình, Bồ Đào Nha đang đứng ở vị trị thứ ba với chín điểm sau sáu trận đấu. Xếp trên họ là Đan Mạch (16 điểm) và Hungary (13 điểm). Nếu Bồ Đào Nha để thua một trong hai trận sắp tới thì đồng nghĩa với việc họ có nhiều khả năng phải chia với tay giấc mơ World Cup hè năm 2010.

Những đội đứng đầu ở các bảng của vòng loại khu vực Châu Âu sẽ thẳng tiến tới vòng chung kết World Cup, còn những đội xếp thứ hai phải đá Play-off với nhau để quyết đinh số phận của mình.

Nicolas Anelka Florent Malouda sẽ khoác lên mình chiếc áo tuyển Pháp trong trận đối đầu với Rumani vào cuối tuần này trước khi đến Serbia vào ngày thứ Tư. Bộ đôi tấn công này sẽ chạm trán với hậu vệ của The Blues là Branislav Ivanovic.

Serbia đang đứng đầu bảng bảy với năm điểm hơn những chú gà trống, đứng ở vị trí thứ ba với bốn điểm ít hơn Pháp là đội tuyển Lithuania.

Petr Cech quay trở lại đội tuyển Séc để bảo vệ khung thành trước sức tấn công của các cầu thủ đến từ Slovakia (thứ Bảy) và San Marino (thứ Tư). Cech sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi Cộng hòa Séc đang giữ vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng chỉ với tám điểm.

Thách thức đầu tiên của họ với người hàng xóm Slovakia sẽ là một thách thức cực kỳ khó khăn bởi lẽ Slovakia đang đứng đầu bảng với 15 điểm trong tay cùng với đó là sự hiện diện của Miroslav Stoch trong đội hình.

Ở trận đấu thứ hai chắc chắn sẽ rất dễ dàng hơn bởi vì San Marino chưa thắng một trận nào ở vòng loại World Cup 2010.

Nếu Yuri Zhirkov kịp thời bình phục chấn thương thì anh chắc chắn sẽ góp mặt trong trận đối đầu giữa Nga và Liechtenstein, và xứ Wales. Đội bóng của HLV Guus Hiddink đang giữ ví trí thứ hai tại bảng Bốn, đứng sau ĐT Đức với tổng 15 điểm và hơn đội bóng đang xếp thứ ba là Phần Lan năm điểm.

Tất cả các cầu thủ Châu Phi của Chelsea đều được gọi về làm nhiệm vụ quốc gia, trong đó có Didier Drogba Salomon Kalou. Họ sẽ là hai tiền đạo chủ lực của Bờ Biển Ngà trong trận đối đầu có khả năng quyết định tới số phận của họ với Burkina Faso vào ngày thứ Bảy.

Bờ Biển Ngà đang có ba điểm hơn đối thủ của mình và đang xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng ở vòng loại. Họ sẽ giữ được vị trí này an toàn nếu đánh bại được Burkina Faso cùng với việc đội bóng đang xếp thứ ba là Guinea không thể khuất phục được Malawi.

Michael Essien cũng có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Ghana đối đầu với Sudan vào ngày Chủ Nhật (ngày 6 tháng 9) và Nhật Bản vào thứ Tư. Với năm điểm có được, Essien cùng đồng đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng và vì thế nên họ sẽ có một tâm lý rất thoải mái trong trận chiến với Sudan - đội đang đứng ở vị trí bét bảng.

John Obi Mikel sẽ là một phần không thể thiếu của Nigeria khi chạm trán với Tunisia cũng vào ngày Chủ Nhật. “Đại bàng xanh” đang xếp ở vị trí thứ hai với hai điểm kém hơn Tunisia, một chiến thắng trong trận này đồng nghĩa với việc họ sẽ đứng đầu bảng xếp hạng.

Một vài cầu thủ trẻ của Chelsea cũng có tên trong đợt triệu tập trở về phục vụ cho ĐT U21 Quốc Gia.
[/FONT]

0309_Mancienne.jpg

[FONT=arial,helvetica,sans-serif]ĐT U21 Anh có sự góp mặt của Michael Mancienne, Jack Cork Daniel Sturridge trong đội hình để góp mặt ở UEFA Championship với trận làm khách trên sân của Macedonia vào ngày mùng 4 và Hy Lạp vào ngày mùng 8 tháng 9 tới. Ryan Bertrand là người được triệu tập lần đầu tiên, tuy nhiên anh bị dính chấn thương đầu gối và bắt buộc ở nhà dưỡng thương.

Jeffrey Bruma cùng tuyển Hà Lan để góp mặt trong trận đụng độ với Phần Lan vào ngày thứ 6 mùng 4 tháng 9.

Rhys Taylor, người đã vượt qua chấn thương để góp mặt trong danh sách dự bị của Chelsea tuần vừa rồi, anh có thể được tham gia ĐT U21 Wales trong trận đấu với ĐT U21 Ý vào ngày thứ Sáu. Gokhan Tore sẽ được triệu tập về ĐT U21 Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đối mặt với Georgia vào thứ Tư tuần sau.

Ở ĐT U19, Gael Kakuta được chọn để cùng ĐT Pháp tham dự Sendai Cup ở Nhật Bản. Giải đấu được tổ chức từ mùng 4 đến 14 tháng 9.

Jacob Mellis cùng với Adam Phillip sẽ có mặt trong đội hình ĐT U19 Anh trong trận đối đầu với Nga vào ngày thứ Ba mùng 8 tháng 9 ở sân vận động New Meadow của thị trấn Shrewbury.

ĐT U19 Ai Len đã triệu tập Conor Clifford nhằm phục vụ cho Giải đấu Quốc Tế 4 Quốc Gia diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9 tháng 9. Trong khi đó, Anton Rodgers sẽ cùng ĐT U17 tiếp tục tham dự giải đấu Quốc Tế Lodz.
[/FONT]
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

:noikhung:Chelsea kháng án:noikhung:
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Chưa đầy 24h sau tin tức làm chấn động làng túc cầu giáo, Chelsea đã đưa ra tuyên bố ‘kháng án đến cùng’ đối với quyết định của LĐBĐ thế giới (FIFA) về việc cấm đội bóng tham gia hai đợt chuyển nhượng tới.

[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
150109LogoFifa.jpg
[/FONT]

[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Án phạt được đưa ra sau khi FIFA kết luận Chelsea đã có hành vi sai trái trong quá trình chiêu mộ cầu thủ trẻ người Pháp Gael Kakuta, chuyển về từ Lens năm 2007. Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea không thể có thêm sự bổ sung nào vào đội hình cho tới tháng một năm 2011.

Thông báo trên trang chủ câu lạc bộ cho biết: "Chelsea sẽ kháng án đến cùng quyết định của Ủy ban giải quyết tranh chấp của FIFA về trường hợp Gael Kakuta. Chưa từng có tiền lệ nào có mức độ xử phạt như sắc lệnh này và hoàn toàn không cân xứng với lỗi vi phạm (chưa được chứng minh rõ ràng) cùng với số tiền phạt."

FIFA đề nghị câu lạc bộ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh trả Lens số tiền đền bù 130.000 Euro (tương đương 113.500 bảng), bản thân Kakuta cũng phải đền bù 780.000 Euro (tương đương 682.000 bảng), hình phạt này được đưa ra nhằm cảnh cáo Chelsea nói riêng và các câu lạc bộ khác nói chung.

FIFA cũng đưa ra lệnh cấm Kakuta, 18 tuổi, cầu thủ chạy cánh trái có tên trong đội hình thi đấu của Chelsea tại Champions League, không được thi đấu trong vòng bốn tháng.

Kakuta là vua phá lưới của đội trẻ và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất học viện ngay trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea. Anh chỉ mới trở lại sau chấn thương rạn mắt cá chân kể từ tháng hai.

Gervais Martel, chủ tịch Lens, bày tỏ sự ủng hộ của mình với quyết định này. "Chúng tôi cho rằng cầu thủ này đã phá vỡ hợp đồng với đội bóng, họ đã tiếp cận và lôi kéo cậu ấy rời khỏi đội bóng.

"Chelsea không tuân theo luật. Họ đã lôi kéo cầu thủ khi cậu ấy chưa đủ 16 tuổi, trong khi cậu ấy đã gia nhập đội trẻ của chúng tôi từ năm lên tám."

Martel nói thêm: "Việc xử phạt tài chính không phải là biện pháp hữu hiệu nhất để xử lý tận gốc các vi phạm. Thế nhưng cấm đăng kí bất kì cầu thủ mới thực sự có ảnh hưởng đáng kể khi khiến cho câu lạc bộ không thể chiêu mộ được tân binh. Đây là thông điệp quan trọng về quyền lợi và nghĩa vụ của những cầu thủ trẻ triển vọng trước sự lôi kéo của các câu lạc bộ lớn. Đây cũng là vấn đề đang chủ tịch UEFA Michel Platini theo dõi rất chặt chẽ."

Tuy nhiên trái với phát ngôn từ sân Stamford Bridge, Chelsea không phải câu lạc bộ đầu tiên lãnh hình phạt này. Năm 2005, Roma từng bị cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng sau thương vụ giành chữ kí của Philippe Mexes từ Auxerre. Đội bóng này đã nộp đơn kháng án lên Toà án thể thao (CAS), và nhận lệnh cấm mua bán cầu thủ trong một năm.

Sion, câu lạc bộ của Thuỵ Sĩ, cũng nhận án phạt tương tự từ FIFA vào tháng tư, áp dụng với hai kì chuyển nhượng sau khi có hành động mập mờ với cầu thủ Essam El Hadary từ Al-Ahly. Sion kháng án lên CAS (Tòa án thể thao quốc tế), cuối cùng câu lạc bộ này không được phép có bất kì hành vi mua bán nào cho tới mùa hè tiếp theo.

Theo chương 17, đoạn 4 điều luật chuyển nhượng của Fifa: "Trừ khi điều ngược lại được chứng minh, bất cứ CLB nào ký hợp đồng với một cầu thủ chuyên nghiệp vừa đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB chủ quản cũ mà không có lý do chính đáng thì coi như là CLB ấy đã "dụ dỗ" cầu thủ đó vi phạm luật chuyển nhượng. Khi đó CLB vi phạm sẽ bị cấm đăng ký bất cứ cầu thủ nào mới, trong nước hay ngoài nước, trong vòng hai thời kỳ chuyển nhượng."

Fifa cho biết: "Câu lạc bộ của Pháp đã gửi đơn yêu cầu được bồi thường từ phía cầu thủ và phía câu lạc bộ của nước Anh. Văn phòng giải quyết tranh chấp của Fifa cũng khẳng định cả cầu thủ và câu lạc bộ Chelsea đều đã vi phạm luật, và những người phạm luật phải bị trừng trị thích đáng."
[/FONT]
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

:daica:Cùng nhìn lại (phần 1):daica:
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Chelsea đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn ở Premier League mùa giải này, khi đội bóng thành London giành trọn vẹn 12 điểm sau bốn vòng đấu đầu tiên. Có lẽ đây là những tín hiệu lạc quan cho một mùa giải thành công. Bởi có một thực tế vẫn tồn tại ở Stamford Bridge sau khi Jose Mourinho ra đi đó là tìm người thích hợp ngồi vào “chiếc ghế nóng” của Chelsea.
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Thống kê cho thấy, Chelsea đã năm lần thay tướng trong vẻn vẹn 21 tháng. Và hiện tại tân HLV của Chelsea là Carlo Ancelotti, ông gia nhập “ The Blues” ngày 1 tháng 7 năm 2009 vừa qua. Đồng thời, dưới triều đại Roma Abramovich, chiến lược gia người Italia này cũng trở thành HLV thứ 6 của CLB.

Mùa hè 2003, đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử Chelsea, khi Abramovich quyết định mua lại CLB. Ở thời điểm đó đội bóng đang trong tình trạng khủng hoảng tài chính trầm trọng. Như một phép mầu, Chelsea hoàn toàn “thay da đổi thịt”. Hàng loạt các ngôi sao đã cập bến Stamford Bridge như: Adrian Mutu, Hernán Crespo, Juan Sebastián Verón, Damien Duff, Claude Makélélé, Wayne Bridge, Glen Johnson, Joe Cole. Với sự bổ sung kịp thời cả về lượng và chất ấy, ngay trong mùa giải đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Ranieri, Chelsea xếp thứ 2 Premier League, lọt vào bán kết Champions League.

Claudio Ranieri là một người khiêm tốn. Tài năng cũng như kinh nghiệm của ông đã giúp ích cho Chelsea rất nhiều. Nhưng những điều đó dường như chưa đáp ứng được hết những kì vọng của Ngài chủ tịch. Bởi với tham vọng lớn lao của mình, Roman mong muốn Chelsea phải đạt được nhiều thành công và danh hiệu hơn nữa. Vì thế Ranieri đã bị thanh lý hợp đồng với CLB sau khi mùa giải kết thúc.

Một kỷ nguyên mới lại mở ra với Chelsea, thời kì Chelsea – Abra – Jose . Năm 2004, Jose Mourinho rời FC.Porto (CLB mà ông đã dẫn dắt vô địch Champions League mùa giải năm đó) để đến với sân Stamford Bridge. Một con người lạnh lùng, bản lĩnh và đầy cá tính. Khi đến Chelsea ông đã tự nhận mình là “Người đặc biệt”. Với hai chức vô địch Premier League liên tiếp vào các năm 2005, 2006 cùng hàng loạt các danh hiệu quốc nội khác (Vô địch Carling Cup 2005, Carling Cup 2007, FA cup 2007) Jose đã trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Nhưng những thành công vang dội và có một không hai trong lịch sử đó cũng chẳng giúp Ngài đặc biệt tại vị trên “chiếc ghế nóng” ở Stamford Bridge. Hàng lọat tin đồn về sự mâu thuẫn giữa Jose và Roman xuất hiện trên các trang báo. “Không có lửa làm sao có khói”, những danh hiệu thôi chưa đủ, bởi Roma cần sự đẹp mắt, cần sự trung thành của những HLV. Điều gì đến cũng phải đến, đỉnh điểm của mâu thuẫn đó là sự ra đi của “Người đặc biệt”, ông đột ngột chia tay với Chelsea, sau quãng thời gian bốn năm làm việc ở đây.

Sự ra đi của Jose, đã tạo ra một khoảng trống quá lớn, khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 8/7/2007 Avram Grant được Roman Abramovich mang về Chelsea với vai trò giám đốc kỹ thuật. Với mối quan hệ thân tín đó, ông đã được bổ nhiệm làm HLV cho Chelsea từ mùa giải 2007-2008, thay cho Jose Mourinho. Ông cũng đã có những thành công nhất định khi đưa Chelsea vào trận chung kết Champion League, giành vị trí á quân tại Giải bóng đá ngoại hạng Anh - sau Manchester United, đưa Chelsea vào chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá Anh với Tottenham Hotspur nhưng lại chịu thất bại 1-2 bởi "Vua đấu Cup" Juande Ramos. Cú hat-trick về nhì này không đủ để khiến ban lãnh đạo Chelsea hài lòng và đến ngày 24 tháng 5 năm 2008 HLV người Israel cũng đã bị sa thải sau 8 tháng cầm quyền.:gatdau:

Cần sự đầu tư lâu dài và ổn định, Chelsea đã tìm kiếm một HLV mới phù hợp với CLB hơn. Và Luiz Felipe Scolari đã chính thức trở thành thuyền trưởng của Chelsea sau ngày 1 tháng 7 năm 2008. Mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp trong khoảng ba tháng đầu tiên duới bàn tay Felipe: Chelsea đã có những chiến thắng hủy diệt đúng với những mong đợi của vị chủ tịch người Nga. Tuy nhiên sau đó đội bóng thành London sa sút thảm hại, đặc biệt là thành tích yếu kém trong các cuộc đối đầu với top 4 (Chelsea chỉ hòa một và thua bốn trận trong năm lần đối đầu). Đặc biệt chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà Stamford Bridge của Chelsea cũng chấm dứt dưới thời Scolari, sau khi Chelsea để thua Liverpool với tỷ số 0–1.

Những thành tích tệ hại và kém cỏi đó đã dẫn đến việc HLV người Brazil bị Ban lãnh đạo Chelsea sa thải vào ngày 10 tháng 2 năm 2009.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Scolari, ban lãnh đạo Chelsea chính thức bổ nhiệm Guus Hiddink làm huấn luyện viên trưởng. Mặc dù đến với Stamford Bridge trên cương vị một HLV tạm thời, nhưng cái cách ông làm việc ở Chelsea thật sự khác biệt. Vị HLV người Hà Lan này đã tạo nên một bầu không khí rất đòan kết ở Chelsea, và một mối quan hệ tốt với “bộ sậu” tại đây. Chính điều đó đã tạo nên những thành công nhất định của ông với Chelsea. Dưới sự dẫn dắt của ông, The Blues đã giành được FA Cup, vào đến tận bán kết Champion League và kết thúc Premier League ở vị trí thứ ba. Thành tích của Hiddink tại Chelsea còn là một chuỗi các trận thắng tại đấu trường trong nước và Châu Âu, chỉ có hai trận hòa và một trận thua trong khoảng bốn tháng dẫn dắt đội bóng thành London. Tuy nhiên, Hiddink đã từ chối tiếp tục dẫn dắt Chelsea và quay lại đội tuyển Nga sau khi mùa bóng kết thúc. Với chiếc cúp FA lâu đời và danh giá dành được cùng Chelsea trước khi chia tay đội bóng, chắc chắn đó sẽ mãi là kỉ niệm đẹp của ông với The Blues, cũng như với người hâm mộ Chelsea.:dotphao::dotphao:

Hai ngày sau trận chung kết FA Cup gặp Everton tại sân Wembley, vị trí của ông được thay thế bởi huấn luyện viên người Ý Carlo Ancelotti còn Hiddink cũng đồng ý làm cố vấn kĩ thuật cho CLB.

Cuối cùng Abra cũng đã có một vị HLV ưng ý cho mình. Bởi kể từ thời điểm Jose rời Chelsea, đã có nhiều nguồn tin cho rằng Carlo sẽ cập bến đội bóng thành London. Và cho tới thời điểm này Ancelotti vẫn bất bại, ông đang làm rất tốt công việc của mình. Các cầu thủ tìm lại được sức mạnh và sự tự tin của mình. Điều đó cũng khiến các cổ động viên thêm tin tưởng vào một tương lai tươi sáng.
[/FONT]
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chelsea và Liverpool chung niềm vui chiến thắng
(Dân trí) - Đội đầu bảng Chelsea tiếp tục mạch toàn thắng kể từ đầu mùa dù phải vất vả ngược dòng đánh bại chủ nhà Stoke City 2-1. Trong khi đó, Liverpool tạm dẹp yên những chỉ trích với chiến thắng 4-0 dễ dàng trước tân binh Burnley.

Có vẻ như “hiệu ứng FIFA” do các tuyển thủ vừa trở về sau khi hoàn thành nghĩa vụ cho ĐTQG khiến các cầu thủ Chelsea nhập cuộc không được tốt và để đội chủ sân Britannia mở tỷ số trước ở phút 32 nhờ công Faye.

Tuy nhiên, với đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp và đầy bản lĩnh, việc Chelsea xoay chuyển tình thế thành công không có gì là khó hiểu. Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Drogba đã kịp gỡ hòa 1-1 cho The Blues sau một pha dứt điểm chéo góc chính xác.

Khi Chelsea vẫn tỏ ra bế tắc trong suốt hiệp hai trước lối chơi quyết liệt và chặt chẽ của Stoke City thì đúng phút bù giờ thứ 4, Malouda khiến CĐV chủ nhà thất vọng tràn trề với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Như vậy thày trò Ancelotti tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 15 điểm tối đa sau 5 vòng đấu, một sự khởi đầu hoàn hảo của nhà cầm quân người Italia tại Stamford Bridge.

Trở lại trận đấu, Stoke là đội có cơ hội đầu tiên khi Ivanovic lúng túng để bóng đến chân Beattie nhưng cú ra chân rất nhanh của tiền đạo bên phía đội chủ nhà lại không trúng mục tiêu.

Chelsea dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng những pha lên bóng thiếu đường nét và không vượt qua được hàng thủ chơi kín kẽ của Stoke. Thậm chí họ còn để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu chính xác của Faye, khi mà thủ môn Petr Cech lưỡng lự trong pha ra vào còn đội trưởng Terry không kèm sát cầu thủ đối phương.

Bị dẫn bàn, The Blues lập tức dồn lên tấn công và tìm được bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Từ đường chọc khe của Lampard, Drogba băng xuống hạ gục thủ thành mới vào thay người Simonsen bằng cú dứt điểm gọn gàng.

Ngay sau giờ nghỉ, Chelsea chút nữa đã tạo được thế dẫn bàn khi Ballack tạo điều kiện thuận lợi cho Drogba dứt điểm nhưng lần này “Voi rừng” sút vọt xà ngang. The Blues vẫn là đội chơi lấn lướt nhưng không sao tiếp cận được cầu môn Stoke City, kể cả khi HLV Ancelotti đã tung Anelka, Essien rồi Belletti vào sân.

Khi mà tưởng như mọi nỗ lực của đội khách đều tỏ ra vô hiệu trước sự kiên cường của hàng thủ Stoke City thì ở phút bù giờ thứ 4, Anelka và Essien cùng nhau phối hợp tạo điều kiện cho Malouda sút tung lưới đội chủ nhà với pha dứt điểm chính xác vào góc gần.

Đội hình thi đấu:


Stoke: Sorensen (Simonsen 41’) - Wilkinson, Huth, Abdoulaye Faye, Shawcross, Collins, Delap, Whitehead, Whelan, Beattie (Fuller 12’), Kitson (Sanli 66’).


Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole, Mikel (Belletti 83’), Ballack (Essien 66’), Malouda, Lampard, Kalou (Anelka 64’), Drogba.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Dạo này bà già vợ mới mổ nên ở trong bệnh viện suốt không có thời gian theo dõi tin tức và xem Chelsea đá buồn thiệt:thodai::thodai:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

:kinhhoang:Chelsea bị cấm gọi lại cầu thủ đã cho mượn:kinhhoang:

[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Bầu không khí ở Stamford Bridge ngày càng ngột ngạt sau lệnh cấm của FIFA. Giờ đây, The Blues tiếp tục có nguy cơ phải đối mặt với khó khăn mới về vấn đề nhân sự.

[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Trước đó, FIFA đã dưa lệnh cấm Chelsea không được tham gia vào thị trường chuyển nhượng cho đến mùa đông năm 2010 sau khi họ tác động để cầu thủ trẻ Geal Kakuta phá vỡ hợp đồng với CLB Pháp Lens.

Không thể bổ sung lực lượng nên đội bóng phía Tây thành London hi vọng có thể giảm tối thiểu khó khăn bằng việc gọi lại những cầu thủ đang cho mượn như Michel Mancienne ở Wolves và Scott Sinclair (Wigan).

Nhưng theo một động thái mới đây, FIFA đã nói với Chelsea rằng họ dứt khoát không thể gọi lại Sinclair, trong khi họ sẽ cần một thoả thuận với Mancienne nếu muốn triệu tập anh lại trong tình trạng khẩn cấp.
[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]:giandu::giandu:[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Thêm vào đó, Franco Di Santo, cầu thủ đang khoác áo Blackburn, là trường hợp duy nhất có thể trở về Stamford Bridge do hợp đồng cho mượn của cầu thủ này sắp hết hạn.:votay::votay:

"Nếu là các bản hợp đồng cho mượn dài hạn thì Chelsea sẽ không được gọi lại bất kì cầu thủ nào", phát ngôn viên của FIFA cho biết.
[/FONT]
Hiện FIFA đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để phán quyết của mình được thi hành. Dự kiến, quyết định này sẽ có hiệu lực trong 10 ngày tới. Sau đó, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có 21 ngày để kháng án.

Với lực lượng hiện tại, Chelsea sẽ rơi vào tình trạng khó khăn khi các cầu thủ của họ gặp phải chấn thương. :thodai::thodai:

Vào tháng 1/2010, một số ngôi sao của "The Blues" như Drogba, Essien, John Obi Mikel và Kalou sẽ phải tham dự cúp bóng đá châu Phi (CAN). :chetroi::chetroi:

Ancelotti hy vọng Paulo Ferreira và Joe Cole sẽ nhanh chóng bình phục chấn thương đầu gối và trở lại thi đấu.

"Joe Cole là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Chelsea. Hiện chúng tôi đang chơi rất tốt. Tôi nghĩ nếu FIFA không ban bố lệnh cấm, chúng tôi cũng không cần mua thêm cầu thủ vào tháng một tới" - Ancelotti bộc bạch.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Đệ viết đơn đề nghị bệnh viện gắn WiFi mà chưa thấy hồi âm đó huynh :thodai::thodai:

Ack..tới lúc bệnh viện gắn xong thì em đâu coò ở bệnh viện nữa chứ, lúc đó về nằm thẳng cẳng coi Chelsea rùi.:dangiuqua:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Ack..tới lúc bệnh viện gắn xong thì em đâu coò ở bệnh viện nữa chứ, lúc đó về nằm thẳng cẳng coi Chelsea rùi.:dangiuqua:
Kệ, đệ cứ viết đơn đề nghị để cho những người yêu mến Chelsea còn có chỗ mà xem khi vào trong đó :votay::votay:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Đêm mai 1 h 45 chelsea chấp porto một trái,một trái rưỡi ...Các Bác thấy nằm trên or dưới ngon nhỉ ? Em đang tính để tối mai kiếm chác tí.Em sẽ theo số đông hihi...Các Bác có cao kiến xin tư vấn giùm Em với....:k6233143::k6233143:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Đêm mai 1 h 45 chelsea chấp porto một trái,một trái rưỡi ...Các Bác thấy nằm trên or dưới ngon nhỉ ? Em đang tính để tối mai kiếm chác tí.Em sẽ theo số đông hihi...Các Bác có cao kiến xin tư vấn giùm Em với....:k6233143::k6233143:

Đi dưới thôi, tài xỉu sao nhỉ?
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Chịu chơi thì đi xỉu luôn :anhhung:
Lý trí em mách bảo đúng như Bác bảo E,Nhưng con tym Em lại mách bảo nằm trên và tài khi xem không hồi hộp và bị đau tym.
khó quá Bác nhỉ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:sorrynha:
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

Đi cửa trên đi, porto dạo này đá chán lắm. Hãy làm những gì con tim mách bảo cậu ạ.
 
Ðề: Góc dành riêng CHELSEA

http://www.google.com.vn/search?hl=vi&q=Chelsea vs Porto: Trước giờ bóng lăn
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]:k5429592:[/FONT]Chelsea vs Porto: Trước giờ bóng lăn[FONT=arial,helvetica,sans-serif]:k5429592:[/FONT]​
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Hành trình kéo dài tám tháng đến thủ đô Madrid chơi trận chung kết Champions League sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay với một đối thủ quen thuộc Porto. Đội bóng giàu thành tích nhất Bồ Đào Nha đã thất bại trong cả hai chuyến hành quân gần nhất tới Stamford Bridge.
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]

Liệu điều này có lặp lại khi tiền đạo Didier Drogba và hậu vệ Bossingwa không được ra sân vì án phạt của UEFA?
[/FONT]

[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Nếu Carlo Ancelotti cùng các học trò giành được chiếc cúp Bạc danh giá trong mùa giải này thì ông sẽ trở thành huấn luyện viên thứ hai vô địch Champions League với hai câu lạc bộ khác nhau. Về phần mình Chelsea sẽ lần đầu tiên đăng quang sau khi dừng bước ở năm trận bán kết và một trận chung kết trong những mùa giải trước.

Điểm nhấn:
[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif] [FONT=arial,helvetica,sans-serif]Porto chưa bao giờ giữ sạch lưới khi đối đầu với các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu[/FONT].

Porto đang đứng thứ ba sau bốn vòng đấu tại giải vô địch Bồ Đào Nha. Bốn mùa giải gần đây Porto đều đăng quang ngôi vô địch. Quá trình chuẩn bị mùa giải đầy ấn tượng với ba chiến thắng và một trận hòa phần nào khiến ban lãnh đạo câu lạc bộ hài lòng. Huấn luyện viên Jesualdo Ferreira, người đã 63 tuổi, đã bán đi ba cầu thủ quan trọng để mang về những món tiền lớn. Đó là hậu vệ cánh trái Aly Cissokho (15 triệu Euro) cầu thủ dẫn dắt lối chơi Lucho Gonzalez (18 triệu Euro) và tiền đạo đầy sức mạnh Lisandro Lopez (24 triệu Euro).

Một trong những cầu thủ được kì vọng thay thế bộ ba này đã ngay lập tức thể hiện dấu ấn. Đó là tiền đạo người Colombia Radamel Falcao (ảnh dưới) đã ghi bốn bàn trong bốn trận. Anh là niềm hi vọng mới của đội bóng Porto. Họ hi vọng anh sẽ xóa được kỉ lục đáng buồn của câu lạc bộ. Trong 35 năm Porto đã 13 lần hành quân tới nước Anh, họ thua tới 11 và chỉ hòa được hai trận.
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif][/FONT]​
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Chelsea đã giành thắng lợi năm trong bảy trận khai mạc Champions League. Mùa trước là thắng lợi hoành tráng 4-0 trước Bordeaux.

Ricardo Carvalho, Paulo Ferreira, Hilario, Deco và José Bosingwa sẽ lại có dịp đối đầu với đội bóng cũ. Porto là đội bóng Bồ Đào Nha duy nhất Chelsea từng đối đầu. Và chiến thắng thường thuộc về đại diện của nước Anh.

Chelsea hiện đang đứng vị trí thứ hai trong nhóm tám đội hạt giống tại vòng bảng Champions League, đồng hạng với Liverpool và chỉ sau mỗi Barcelona.

Vòng bảng Champions League 2009/10 quy tụ 18 nhà vô địch quốc gia, sáu đội á quân, năm đội đứng thứ ba và ba đội chỉ xếp hạng tư tại giải vô địch quốc gia.

Lịch sử đối đầu

Chelsea và Porto gặp nhau tổng cộng năm lần tại đấu trường châu Âu, tính cả Champions League. The Blues chưa từng gặp một đối thủ khác đến từ Bồ Đào Nha.

Kết quả các trận đấu tại Uefa Champions League

29 tháng 9 năm 2004 vòng bảng
Chelsea 3-1 Porto
Chelsea: Smertin 7, Drogba 50, Terry 70
Porto: McCarthy 68


7 tháng 12 năm 2004 vòng bảng
Porto 2-1 Chelsea
Ghi bàn:
Porto: Diego 60 McCarthy 85
Chelsea: Duff 33


21 tháng 2 năm 2007 lượt đi vòng 1/16
Porto 1-1 Chelsea
Porto: Raul Meireles 12
Chelsea: Shevchenko 16


6 tháng 3 năm 2007 lượt về vòng 1/16
Chelsea 2-1 Porto
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif] Chelsea (4-3-3) Cech; Diarra (Ferreira 65), Essien, Carvalho, A Cole; Ballack, Makelele (Mikel h/t), Lampard (c); Shevchenko (Kalou 84), Drogba, Robben.
Ghi bàn: Robben (48), Ballack (79)
Porto (4-1-2-1-2) Helton; Fucile, Pepe, Bruno Alves, Ricardo Costa (c); Paulo Assuncao; Raul Meireles (Ibson 55), M Cech (Adriano 55); Lucho; Quaresma, Lisandro (Bruno Moraes 81).
Ghi bàn: Quaresma (15)


Chiến thắng đậm nhất trên sân nhà của Chelsea tại Champions League:votay::votay:

19/10/2005 Chelsea 4-0 Real Betis – vòng bảng
16/09/2008 Chelsea 4-0 Bordeaux- vòng bảng

Chiến thắng đậm nhất trên sân khách của Porto tại Champions League
30/03/1994 Werder Bremen 0-5 Porto – Vòng bảng
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif][/FONT]​
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]
Một vài trận đấu gần đây

Chelsea: :daica:

12 tháng 9: Stoke City 1 - 2 Chelsea
29 tháng 8 Chelsea 3-0 Burnley
23 tháng 8 Fulham 0-2 Chelsea
18 tháng 8 Sunderland 1-3 Chelsea
15 tháng 8 Chelsea 2-1 Hull City

Porto:

12 tháng 9 Porto 4-1 Leixoes
29 tháng 8 Naval Maio 1-3 Porto
23 tháng 8 Porto 3-0 Nacional de Madeira
16 tháng 8 Pacos de Ferreira 1-1 Porto

Thông tin bên lề
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Chelsea

Chelsea đón nhận sự trở lại của một số cầu thủ. Ricardo Carvalho sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ.
Đội hình dự kiến: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Cole, Ballack, Essien, Malouda, Lampard, Kalou, Anelka.

Porto

Radamel Falcao nên duy trì phong độ của mình sau bước khởi đầu hoàn hảo của mình tại Portuguese Liga.
Đội hình dự kiến: Helton, Fucile, Rolando, Alves, Pereira, Belluschi, Fernando, Meireles, Hulk, Falcao, Rodriguez.
[/FONT]
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top