Ðề: giúp tớ chứng từ kế toán liên quan đến các nghiệp vụ phát sinh
Đề bài của bạn có thể nói gọn lại:
1: Xuất bán thì công ty phải xuất hóa đơn GTGT, Nếu là hàng hóa thì phải lập phiếu xuất kho. Chi phí liên quan đến việc bán hàng hoá, tài sản, ... thì mình nhận hóa đơn đỏ GTGT hoặc Hóa đơn thông thường của bên cung cấp dịch vụ, nếu trả khoản chi phí đó bằng tièn mặt thì có phiếu chi, trả bằng TGNH thì có ủy nhiệm chi sau này có báo Nợ của Ngân hàng(tùy NH có hay không)
Thu tiền hàng bằng TGNH thì có báo có của NH, tiền mặt thì lập phiếu thu
2: Tính ra khấu hao tài sản cố định thì là bảng tính khấu hao tài sản cố đinh
3: Mua hàng hóa thì mình nhận hóa đơn, nếu nhập kho thì có Phiếu nhập kho nếu thanh toán tiền hàng bằng tiền mặt thì có Phiếu chi, thanh toán bằng TGNH thì có UNC sau này nhận được Báo Nợ của NH, Nếu chưa thanh toán tiền hàng thì không phải lập gì.
4: Hoàn thành nhập kho thì có phiếu nhập kho.