Giúp mình với: Tiêu chí đánh giá cấp lãnh đạo?

smhoangvu

New Member
Hội viên mới
Gửi các bậc tiền bối.
Ở Công ty mình trong một buổi họp Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị đưa ra tiêu chuẩn đánh giá năng lực đội ngũ quản lý của doanh nghiệp mình gồm:
  • Khả năng tổ chức.
  • Khả năng hoạch định.
  • Khả năng kiểm soát.
  • Khả năng quản trị nhân viên.
  • Khả năng chỉ huy.
  • Khả năng tổng quát khác.
và yêu cầu các cấp trưởng phòng đánh giá bản thân mình theo các mức: Vượt bực ; Rất giỏi ; Giỏi ; Được ; Kém .
Các tiền bối tư vấn giúp mình:
1. Các yếu tồ trên đây sẽ gồm các chỉ tiêu nào?
2. Mình nên tự đánh giá mình như thế nào để sau đó có thời gian hoàn thiện những điểm chưa phù hợp.
Xin cám ơn các tiền bối nhiều
 
Chào bạn theo ý mình bạn phải chờ hướng dẫn từ HĐQT để có thể đánh giá chính xác và phù hợp. Tuy nhiên theo mình bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau để chuẩn bị. Đây là tiêu chí chung đánh giá từ Giám đốc đến các trưởng bộ phận và tùy vị trí hiện tại của bạn trong công ty má quyết định áp dụng hết hay một phần.
1.Khả năng tổ chức
  • Khả năng theo sát các nguyên tắc tổ chức trong đơn vị
  • Khả năng sử dụng hữu hiệu nhân viên và các bộ phận trong đơn vị
  • Khả năng trao quyền phân minh
2. Khả năng hoạch định
  • Khả năng định rõ các mục tiêu, chính sách của đơn vị mình
  • Khả năng xem xét các kế hoạch khác nhau
  • Khả năng chuẩn bị kế hoạch
  • Khả năng triển khai và thi hành kế hoạch
3. Khả năng kiểm soát
  • Lựa chọn các điểm khẩn yếu trong đơn vị để kiểm soát
  • Tiêu chuẩn để đo lường các kế hoạch đã và đang triển khai
  • Khả năng minh - định trách nhiệm
  • Khả năng đưa ra các quyết định - hành động sữa sai tức thời
4.Khả năng quản trị nhân viên
  • Khả năng nhận ra nhân viên cấp dưới có khả năng quản trị và cách bạn lựa chọn các quản trị cấp dưới hữu hiệu
  • Khả năng huấn luyện cấp dưới
  • Khả năng chuẩn bị đội ngũ kế nhiệm
5. Khả năng chỉ huy
  • Khả năng truyền đạt
  • Khả năng phân quyền
  • Khả năng khích lệ, khuyên bảo và hướng dẫn cấp dưới
  • Phản ứng của cấp dưới đối với đường lối chỉ huy
6. Khả năng tổng quát
  • Chất lượng và thời gian hoàn thành các công việc của các nhân viên dưới quyền
Còn việc đánh giá mình như thế nào thì mình không giúp được. Đa phần các đơn vị triển khai đánh giá như vầy thì bản thân HĐQT đã có những bản đánh giá của họ rồi. Tốt nhất cứ thành thật đánh giá, nếu không phù hợp thì ít nhất cũng là kinh nghiệm để qua chỗ khác mình hoàn thiên hơn.
Hi vọng bạn sẽ thành công
p/s: Hi vọng các anh chị đi trước bổ sung thêm để mình và các bạn học hỏi thêm vì hiện nay toàn làm theo kinh nghiệm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top