Em là kế toán mới, các anh chị làm ơn cho em hỏi với ạ?
Cty em là cty sản xuất và thương mại chuyên về nội thất, vừa rồi làm 1 công trình cho khách hàng bao gồm tất cả các chi tiết như mành, thảm, đèn, đồ gỗ. Có mặt hàng cty tự sản xuất, có mặt hàng mua về rồi lắp đặt cho khách hàng . Em muốn hỏi:
* Khi xuất hoá đơn cho khách hàng để thanh toán, em có phải ghi rõ chi tiết từng nội dung đã lắp đặt cho bên A ko? (vì nếu ghi hết thì dài lắm đến mấy chục mặt hàng, phải 2 tờ hoá đơn mới đủ)
* Cty em ko có chức năng tư vấn thiết kế, nhưng phải thuê nhân viên thiết kế nội thất cho bên A (người này là cá nhân, ko có hoá đơn), vậy khi viết hoá đơn em phải ghi chi phí này như thế nào cho hợp lệ, liệu có làm việc với bên A để bổ sang các mặt hàng hợp lệ khác ko, nếu bên A ko OK (vì hợp đồng đã ký rõ có phần phí thiết kế), em phải làm thế nào để thanh toán khoản tiền này?
Em là kế toán mới, có những cái có thể rất đơn giản nhưng em ko biết, các anh chị làm ơn giúp em với, em cảm ơn rất nhiều...
Cty em là cty sản xuất và thương mại chuyên về nội thất, vừa rồi làm 1 công trình cho khách hàng bao gồm tất cả các chi tiết như mành, thảm, đèn, đồ gỗ. Có mặt hàng cty tự sản xuất, có mặt hàng mua về rồi lắp đặt cho khách hàng . Em muốn hỏi:
* Khi xuất hoá đơn cho khách hàng để thanh toán, em có phải ghi rõ chi tiết từng nội dung đã lắp đặt cho bên A ko? (vì nếu ghi hết thì dài lắm đến mấy chục mặt hàng, phải 2 tờ hoá đơn mới đủ)
* Cty em ko có chức năng tư vấn thiết kế, nhưng phải thuê nhân viên thiết kế nội thất cho bên A (người này là cá nhân, ko có hoá đơn), vậy khi viết hoá đơn em phải ghi chi phí này như thế nào cho hợp lệ, liệu có làm việc với bên A để bổ sang các mặt hàng hợp lệ khác ko, nếu bên A ko OK (vì hợp đồng đã ký rõ có phần phí thiết kế), em phải làm thế nào để thanh toán khoản tiền này?
Em là kế toán mới, có những cái có thể rất đơn giản nhưng em ko biết, các anh chị làm ơn giúp em với, em cảm ơn rất nhiều...