Giúp em thay đổi đăng ký kinh doanh???

kimquyen.kt

Member
Hội viên mới
anh/chị cho em hỏi vấn đề này với ạ:
Hiện tại công ty em muốn mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh, vậy thì thủ tục như thế nào ạ? và nếu mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh thì vẫn được dùng hóa đơn bán hàng GTGT mà mình đã đặt in từ trước hay là phải mua hóa đơn trực tiếp ạ??????
 
Chào bạn.
Khi bạn muốn mở rộng thêm ngành nghề đăng ký kinh doanh, thì thủ tục này cũng không có gì phức tạp và khó khăn cả, theo nghị định 43/ 2010/NĐ -CP về đăng ký doanh nghiệp và Thông tư 01/2013/ TT-BKHVĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp, trước tiên bạn phải tiến hành soạn một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ và tài liệu sau:
+ Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh
+ Biên bản của ĐHĐCĐ, quyết định của HĐQT (đối với công ty cổ phần), biển bản và quyết định của HĐTV (công ty TNHH 2 thành viên), quyết định của Chủ sở hữu (Đối với công ty TNHH 1 thành viên)
+ Giấy giới thiệu (nếu không phải do người đại diện đi làm thủ tục)
+ Bản sao Đăng ký kinh doanh.
Bạn đến nộp hồ sơ tại 1 cửa phòng Đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và Đầu tư, họ sẽ cho bạn một giấy hẹn sau 5 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ thì bạn mang bản gốc đến nhận kết quả, còn không hợp lệ thì hồ sơ ra thông báo, bạn lại căn cứ vào thông báo sửa hồ sơ và quay vòng lại nhé.
Quan trọng là bạn định bổ sung ngành nghề gì, nó có phải ngành nghề thuộc diện có điều kiện ko thôi, nếu ngành nghề không có điều kiện gì thì bạn căn cứ theo quyết định 337/2007/QĐ -TTG về hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân và áp ngành bạn muốn mở rộng. Còn nếu là ngành nghề có điều kiện thì còn tùy xem đó là điều kiện gì để mà xử lý bạn nhé.
Vấn đề xuất hóa đơn thì bạn cứ xuất bình thường với nhưng ngành nghề đã được ghi trên đăng ký kinh doanh.
Nếu có vấn đề gì thắc mắc bạn có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 01669129333.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top