Giúp em phân loại 3 chứng từ này với?

babybu

New Member
Hội viên mới
Cho em hỏi là
1. Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
2.Bảng tổng hợp phiếu chi là chứng từ thực hiện hay chứng từ thủ tục, là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
3.Bảng phân bổ tiền lương là chứng từ thực hiện hay chứng từ thủ tục, là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
:roile::roile::roile:
 
Ðề: Giúp em phân loại 3 chứng từ này với?

Cho em hỏi là
1. Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
2.Bảng tổng hợp phiếu chi là chứng từ thực hiện hay chứng từ thủ tục, là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
3.Bảng phân bổ tiền lương là chứng từ thực hiện hay chứng từ thủ tục, là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
:roile::roile::roile:

1. Chứng từ gốc
2. Chứng từ tổng hợp
3. Chứng từ gốc
 
Ðề: Giúp em phân loại 3 chứng từ này với?

1. Tổng hợp
2. Thực hiện
3. Thủ tục và thực hiện
 
Ðề: Giúp em phân loại 3 chứng từ này với?

Cho em hỏi là
1. Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
2.Bảng tổng hợp phiếu chi là chứng từ thực hiện hay chứng từ thủ tục, là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
3.Bảng phân bổ tiền lương là chứng từ thực hiện hay chứng từ thủ tục, là chứng từ gốc hay chứng từ tổng hợp?
:roile::roile::roile:

Theo suy luận của tui thì:
1. Hóa đơn thì dĩ nhiên phải là CHỨNG TỪ GỐC
2. Bảng tổng hợp phiếu chi : CHỨNG TỪ THỦ TỤC, CHỨNG TỪ TỔNG HỢP (đã chi rồi giờ chỉ ghi lại thôi)
3. Bảng phân bổ tiền lương: CHỨNG TỪ THỰC HIỆN, CHỨNG TỪ GỐC (căn cứ vào bảng tính này để thực hiện việc trả lương trong tương lai)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Giúp em phân loại 3 chứng từ này với?

Theo suy luận của tui thì:
1. Hóa đơn thì dĩ nhiên phải là CHỨNG TỪ GỐC
2. Bảng tổng hợp phiếu chi : CHỨNG TỪ THỦ TỤC, CHỨNG TỪ TỔNG HỢP (đã chi rồi giờ chỉ ghi lại thôi)
3. Bảng phân bổ tiền lương: CHỨNG TỪ THỰC HIỆN, CHỨNG TỪ GỐC (căn cứ vào bảng tính này để thực hiện việc trả lương trong tương lai)

2 cái trên là đúng rồi.
Nhưng cái Bảng phân bổ tiền lương tại sao lại là chứng từ thực hiện được?
Vì Bảng phân bổ tiền lương chỉ là thủ tục để phân loại Chi phí tiền lương vào các chi phí: chi phí nhân công, chi phí sản xuất chung, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp.
Còn việc trả lương là căn cứ vào Bảng tính và thanh toán tiền lương!

Theo mình đây là chứng từ thủ tục và là chứng từ tổng hợp (Vì nó được lập dựa trên các Bảng tính và thanh toán tiền lương để tổng hợp lên và phân loại vào các chi phí).
 
Ðề: Giúp em phân loại 3 chứng từ này với?

hỏi thế cũng hỏi
Đừng làm kế toán nữa.

Bạn sai rồi đó, nhiều vấn đề có thể bạn biết nhưng người khác chưa biết, vậy bạn nên chia sẻ chứ không nên nói người khác như vậy.
Nên xin lỗi babybu 1 câu chứ nhỉ! Sai thì nhận lỗi sẽ tốt hơn đấy!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top