Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

bunnybr01

Member
Hội viên mới
Công ty em ký hợp đồng là 3 triệu( không phụ cấp).
Còn trên thang bảng lương e sắp đăng ký trên phòng LĐTBXH thì mức lương bậc 1 là 2,5tr, bậc 2 là 3tr....(đối với nhân viên VP như em)
Trung cấp 1 năm tăng 1 bậc,CĐ,ĐH 2 năm tăng 1 bậc
Em phải lấy lương nào để đóng BHXH ạ?
Nếu trong HĐ không ghi phụ cấp mà thực tế nhân viên phải đi công tác thì có tiền phụ cấp về công tác,ăn trưa,đt...Cái khoản này có được xem là CP hợp lý được trừ khi tính thuế TNDN không?
Em đang cần gấp lắm ạ,mọi người ai biết chỉ giúp em với....
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Đơn giản đóng càng cao, sau này zà càng có lợi thôi:dotphao:
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Mức 2,5 tr là mức lương trên thang bảng lương. Nó chỉ là một mốc lương thôi. Bạn lấy 3tr để tính nhé.
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Mức 2,5 tr là mức lương trên thang bảng lương. Nó chỉ là một mốc lương thôi. Bạn lấy 3tr để tính nhé.
Vậy còn mấy cái phụ cấp không được nói trong HDLĐ thì sao ạ?
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Haizz. bạn đã đăng ký thang lương bảng lương rõ ràng như thế thì cứ đóng dựa trên cái khoản lương chính ý. còn trong bảng lương, để hạch toán chi phí 642 thì các phần phụ ko phải lương chính đưa vào trợ cấp hay ăn trưa ...
Ví dụ: Đang kí lương chính 2.500 thì tính bảo hiểm trên 2.500 còn hàng tháng trả lương 3tr thì 500 đó đưa vào phụ cấp ăn trưa hay là phụ cấp khác ...
Thân
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Haizz. bạn đã đăng ký thang lương bảng lương rõ ràng như thế thì cứ đóng dựa trên cái khoản lương chính ý. còn trong bảng lương, để hạch toán chi phí 642 thì các phần phụ ko phải lương chính đưa vào trợ cấp hay ăn trưa ...
Ví dụ: Đang kí lương chính 2.500 thì tính bảo hiểm trên 2.500 còn hàng tháng trả lương 3tr thì 500 đó đưa vào phụ cấp ăn trưa hay là phụ cấp khác ...
Thân
Nhưng vấn đề là trên HDLĐ k có mấy cái khoản phụ cấp này,chỉ có lương là 3tr thôi ạ.
Cho nên em mới không biết có đưa phụ cấp vào như thế có được hay không?
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Haizz. bạn đã đăng ký thang lương bảng lương rõ ràng như thế thì cứ đóng dựa trên cái khoản lương chính ý. còn trong bảng lương, để hạch toán chi phí 642 thì các phần phụ ko phải lương chính đưa vào trợ cấp hay ăn trưa ...
Ví dụ: Đang kí lương chính 2.500 thì tính bảo hiểm trên 2.500 còn hàng tháng trả lương 3tr thì 500 đó đưa vào phụ cấp ăn trưa hay là phụ cấp khác ...
Thân
Bạn xem lại định khoản lương và định khoản BH nhé.

Thang bảng lương nhằm thể hiện mốc lương, mục đích là để công ty không thể trả lương nhân viên thấp hơn mức đã đăng ký, và mức đã đăng ký trong thang bảng lương không thấp hợn mức quy định của nhà nước. Mức 2.5tr là mức thấp nhất của bậc 1(đối với cty bạn). Tức là nếu một nhân viên thuộc vào bậc 1 thì mức lương mà nhân viên đó được hưởng không dưới 2.5tr. Còn nếu lương của bạn 3tr. Thì trên hợp đồng lao động sẽ thể hiện 3tr. Lúc đó lương để tính BHXH là 3tr. Còn về phần phụ cấp nếu có thể hiện trên hợp đồng thì vẫn tính vào BHXH. Nếu không thể hiện trên hợp đồng thì thôi. Tuy nhiên có một vài phụ cấp không tính chung với BHXH cho dù có thể hiện trên hợp đồng nhé.
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Bạn xem lại định khoản lương và định khoản BH nhé.

Thang bảng lương nhằm thể hiện mốc lương, mục đích là để công ty không thể trả lương nhân viên thấp hơn mức đã đăng ký, và mức đã đăng ký trong thang bảng lương không thấp hợn mức quy định của nhà nước. Mức 2.5tr là mức thấp nhất của bậc 1(đối với cty bạn). Tức là nếu một nhân viên thuộc vào bậc 1 thì mức lương mà nhân viên đó được hưởng không dưới 2.5tr. Còn nếu lương của bạn 3tr. Thì trên hợp đồng lao động sẽ thể hiện 3tr. Lúc đó lương để tính BHXH là 3tr. Còn về phần phụ cấp nếu có thể hiện trên hợp đồng thì vẫn tính vào BHXH. Nếu không thể hiện trên hợp đồng thì thôi. Tuy nhiên có một vài phụ cấp không tính chung với BHXH cho dù có thể hiện trên hợp đồng nhé.
Cho em hỏi thêm xíu: Công ty em có thể ký 2 HDLĐ,1 bên BHXH và 1 Bên thuế được không ạ?
Tất nhiên bên BHXH mức lương thấp hơn,còn bên thuế thì lương cao hơn để tính vào CP lương .
Không biết làm thế có sao không ạ?
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Cho em hỏi thêm xíu: Công ty em có thể ký 2 HDLĐ,1 bên BHXH và 1 Bên thuế được không ạ?
Tất nhiên bên BHXH mức lương thấp hơn,còn bên thuế thì lương cao hơn để tính vào CP lương .
Không biết làm thế có sao không ạ?

Được bạn ạ, thường các công ty khác cũng làm vậy. Nhưng nếu bị kiểm tra liên ngành thì sẽ bị phát hiện. Các công ty thuộc nhà hàng ăn uống nên cẩn thận khi làm vì dễ bị kiểm tra liên ngành lắm.
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

bạn cứ làm 2 HĐLĐ đi.bên mình cung làm 2 HĐLĐ mà
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Được bạn ạ, thường các công ty khác cũng làm vậy. Nhưng nếu bị kiểm tra liên ngành thì sẽ bị phát hiện. Các công ty thuộc nhà hàng ăn uống nên cẩn thận khi làm vì dễ bị kiểm tra liên ngành lắm.
Hihi,cám ơn chị nhiều.
Chị cho em hỏi thêm,nếu mình ký HĐ như thế và đóng BHXH thì định khoản như thế nào?
Nó sẽ bị chênh lệch không ạ
Em học ở trường thì:
N622,627,641,642
C334
Còn các khoản trích thì:
N622,627,641,642
N334
C338
Em mới đi làm nên mấy cái này mù tịt :-(
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Hihi,cám ơn chị nhiều.
Chị cho em hỏi thêm,nếu mình ký HĐ như thế và đóng BHXH thì định khoản như thế nào?
Nó sẽ bị chênh lệch không ạ
Em học ở trường thì:
N622,627,641,642
C334
Còn các khoản trích thì:
N622,627,641,642
N334
C338
Em mới đi làm nên mấy cái này mù tịt :-(
Mình là boy không phải girl nhé. Tên nick của bạn gái thôi.
Chắc chắn khi trích bảo hiểm nó sẽ lệch rồi bạn ạ. Vì chi phí lương 642 là A mà khi tính BHXH lại dùng B thì lệch số là đúng rồi. Nhưng cũng không ảnh hưởng lắm đâu bạn ạ, có nhiều cách giải trình lắm.
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Mình là boy không phải girl nhé. Tên nick của bạn gái thôi.
Chắc chắn khi trích bảo hiểm nó sẽ lệch rồi bạn ạ. Vì chi phí lương 642 là A mà khi tính BHXH lại dùng B thì lệch số là đúng rồi. Nhưng cũng không ảnh hưởng lắm đâu bạn ạ, có nhiều cách giải trình lắm.
Ô,xin lỗi ạ,tại e không biết :)
em cám ơn nhiều !
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

ơ sao các bác lại làm rắc rối cái bảng lương của mình lên thế? đơn giản là làm hợp đồng lại. chung 1 cái thôi, trong đó ghi rõ mức lương chính số còn lại đưa vào phụ cấp hay đưa vào cột tăng ca trên bảng lương trong sổ sách kế toán. rườm rà làm chi cho khổ mà còn sai? cty bạn chắc cty nhỏ mà.
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Bạn xem lại định khoản lương và định khoản BH nhé.

Thang bảng lương nhằm thể hiện mốc lương, mục đích là để công ty không thể trả lương nhân viên thấp hơn mức đã đăng ký, và mức đã đăng ký trong thang bảng lương không thấp hợn mức quy định của nhà nước. Mức 2.5tr là mức thấp nhất của bậc 1(đối với cty bạn). Tức là nếu một nhân viên thuộc vào bậc 1 thì mức lương mà nhân viên đó được hưởng không dưới 2.5tr. Còn nếu lương của bạn 3tr. Thì trên hợp đồng lao động sẽ thể hiện 3tr. Lúc đó lương để tính BHXH là 3tr. Còn về phần phụ cấp nếu có thể hiện trên hợp đồng thì vẫn tính vào BHXH. Nếu không thể hiện trên hợp đồng thì thôi. Tuy nhiên có một vài phụ cấp không tính chung với BHXH cho dù có thể hiện trên hợp đồng nhé.

Mình hok hiểu ý bạn. nói vậy cũng = 0 ak? Tất nhiên cái lương chính đấy ko thể nhỏ hơn trong thanh lương bảng lương. ko thế họ lập thang lương bảng lương làm zề? Nếu đang ký mức 2tr5 thì tính BHXH trên 2tr5 thui. còn lại là các thỏa thuận khác. chỉnh lại hợp đồng cho hợp lý là dc rồi. tiếc rẻ gì vài tờ giấy

---------- Post added at 11:18 ---------- Previous post was at 11:16 ----------

ai bảo các khoản phụ cấp ko thể hiện trên HD? bạn coi lại luật lao động nhé. nếu ko nêu rõ trong HD sau này khoản chi mà vượt quá đấy là chi phí ko hợp lý bị hất ra nhé
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

bạn có thể làm lưong căn bản thấp để đóng bảo hiểm ví dụ mức 3 tr của công ty bạn nha: lưong căn bản 2.5 triệu còn lại là phụ cấp. Bảo hiểm căn cứ lưong cơ bản để tính BH ,còn thực trả của bạn thì vẫn đưa vô chi phí đựoc mà....
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

bạn có thể làm lưong căn bản thấp để đóng bảo hiểm ví dụ mức 3 tr của công ty bạn nha: lưong căn bản 2.5 triệu còn lại là phụ cấp. Bảo hiểm căn cứ lưong cơ bản để tính BH ,còn thực trả của bạn thì vẫn đưa vô chi phí đựoc mà....
2.5tr là lương chính,còn lại 500.000đ mình đưa vào phụ cấp.Nhưng GĐ lại muốn cho phần phụ cấp không tính BHXH lại cao hơn chút xíu để tính vào CP đó. Mình có thể ký lại HĐ,trong phần phụ cấp mình ghi; phụ cấp ăn trưa,xăng,đt, đồng phục...mà không để 500.000đ đó vào được không?
Đi học cứ thấy trích theo lương là trích hết,còn đi làm thì chia ra lương CB rùi PC,tùm lum hết.....Đúng là từ sách vở đến thực tế là 1 khoảng cách xa vời :-(

---------- Post added at 04:27 ---------- Previous post was at 04:25 ----------

Hii chỗ này là đang lách luật đêy..
hihi,cái này là chị kia chỉ cho,nhưng thấy sợ sợ nên mới nhờ mọi người giúp đỡ đó :)

---------- Post added at 04:28 ---------- Previous post was at 04:27 ----------

ơ sao các bác lại làm rắc rối cái bảng lương của mình lên thế? đơn giản là làm hợp đồng lại. chung 1 cái thôi, trong đó ghi rõ mức lương chính số còn lại đưa vào phụ cấp hay đưa vào cột tăng ca trên bảng lương trong sổ sách kế toán. rườm rà làm chi cho khổ mà còn sai? cty bạn chắc cty nhỏ mà.
uh,công ty mình là công ty nhỏ,lại là dân mới ra trường nên không biết gì :-(
Hỏi mọi người cho chắc ăn đó mà :)

---------- Post added at 04:31 ---------- Previous post was at 04:28 ----------

bạn cứ làm 2 HĐLĐ đi.bên mình cung làm 2 HĐLĐ mà
Rồi có chênh lệch nhiều giữa 2 HĐ này k ạ? Có thể nói rõ hơn về 2 cái HĐ đó cho em học hỏi với :)
Cứ phải làm theo ý sếp là đóng BH ít,còn CP phải nhiều,rõ đau đầu :-(
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

2.5tr là lương chính,còn lại 500.000đ mình đưa vào phụ cấp.Nhưng GĐ lại muốn cho phần phụ cấp không tính BHXH lại cao hơn chút xíu để tính vào CP đó. Mình có thể ký lại HĐ,trong phần phụ cấp mình ghi; phụ cấp ăn trưa,xăng,đt, đồng phục...mà không để 500.000đ đó vào được không?


---------- Post added at 04:27 ---------- Previous post was at 04:25 ----------


hihi,cái này là chị kia chỉ cho,nhưng thấy sợ sợ nên mới nhờ mọi người giúp đỡ đó :)


Nói thật bạn như trên mây ý.
Chả DN nào muốn đóng bảo hiểm cao cho ng lao động cả.
Con Sếp bạn muốn đóng trên 3 tr thì quá tốt cho ng lao động rui. cứ thế trong HD ghi lương chính 3 tr và trích bảo hiểm trên 3 tr đi đóng thui. :)) ai cũng gặp sếp thế thì còn gì bằng/ quan tâm làm gì mấy cái khoản phụ cấp.
Như thông thường các cty mình đều làm 2 loại bảng lương 1 loại là lương thực trả 1 loại là lương sổ sách.
Tui ko quan tâm cty trả lương CBCNV ra sao. kế toán tài chính tui làm sao cho hợp lý là kệ tui
đỡ phải rắc rối lùm tùm lên ^^

Thân
 
Ðề: Giúp em phân biệt giữa 2 lương này với!!!

Nói thật bạn như trên mây ý.
Chả DN nào muốn đóng bảo hiểm cao cho ng lao động cả.
Con Sếp bạn muốn đóng trên 3 tr thì quá tốt cho ng lao động rui. cứ thế trong HD ghi lương chính 3 tr và trích bảo hiểm trên 3 tr đi đóng thui. :)) ai cũng gặp sếp thế thì còn gì bằng/ quan tâm làm gì mấy cái khoản phụ cấp.
Như thông thường các cty mình đều làm 2 loại bảng lương 1 loại là lương thực trả 1 loại là lương sổ sách.
Tui ko quan tâm cty trả lương CBCNV ra sao. kế toán tài chính tui làm sao cho hợp lý là kệ tui
đỡ phải rắc rối lùm tùm lên ^^

Thân
Đúng thế,vì mình không biết nên mới phải hỏi,hỏi để mà biết,để đối phó nữa
Chẳng có gì là sai khi học hỏi về 1 việc mà mình chưa biết cả.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top