Giúp em gấp gấp... ạ

tomitavn

Member
Hội viên mới
Kính thưa các Pro

Em có vấn đề khẩn về Thuế VAT

1. Công ty em ký hợp đồng môi giới với công ty B từ tháng 2/2011. Do nhiều lý do, chưa thể có HD nên ko xuất. Tổng HD là: 1200 USD (Chia làm 4 lần TT)
Về hình thức thanh toán thì 3 tháng 1 lần. Mỗi lần 300 USD.
Họ đã thanh toán tiền MG 2 lần, giờ bên em đã có HD, bên em phải xuất cả hoá đơn cho 2 lần kia. Xuất 1 lần luôn hay tách làm 2 HD ạ......
Vậy HD này có phải làm lại ko ạ? trong HD cũ cũng nêu rõ là thanh toán 3 tháng 1 lần.

Bình thường thì sau khi ký kết Hợp đồng, bên em có thể chậm xuất HĐ bao nhiêu ngày ạ?

EM PHẢI LÀM THẾ NÀO Ạ? E mới non nớt, nên mong pro đừng chê cười....

2. Bên em sử dụng hoá đơn tự in. Giờ nếu em in HD Thì theo Anh chị, em nên in ra luôn 2 bản để lưu 1 bản, hay vẫn save trong máy thì tốt hơn ạ?

Mong Anh chị giúp em giải đáp, quan trọng nhất là câu 1 ạ..
 
Ðề: Giúp em gấp gấp... ạ

Khi nào hoàn thành xong hợp đồng thì bạn xuất hóa đơn 1 lần tổng giá trị hợp đồng. Mình nghĩ là như vậy vì công ty mình làm bên thiết kế
 
Ðề: Giúp em gấp gấp... ạ

Khi nào hoàn thành xong hợp đồng thì bạn xuất hóa đơn 1 lần tổng giá trị hợp đồng. Mình nghĩ là như vậy vì công ty mình làm bên thiết kế

Bên chị có trả tiền theo thời hạn như bên em ko? Nghề bên em lại phụ thuộc thanh toán của khách. Gần như bên em ko bao giờ nhận 1 cục nên ko xuất HĐ 1 lần bao giờ.
 
Ðề: Giúp em gấp gấp... ạ

Bên mình cũng phải phụ thuộc vào khách.Tới khi nhận đủ số tiền theo đợt thanh toán cuối cùng của hợp đồng thì mình sẽ ghi cho họ hóa đơn VAT.
 
Mình Nghĩ HĐ có thể bổ sung hoặc chỉnh sửa lại, vì mìh không làm theo HĐ, còn HĐ thì bạn có thể tách làm hai HĐ cũng được, Vấn đề là bàn với bên cty ban ký hợp đồng, xem ý người ta thế nao. Trước khi viết HĐ.
 
Ðề: Giúp em gấp gấp... ạ

Bên mình cũng phải phụ thuộc vào khách.Tới khi nhận đủ số tiền theo đợt thanh toán cuối cùng của hợp đồng thì mình sẽ ghi cho họ hóa đơn VAT.

Hjzz. Nhưng bên em nhận tiền lần nào, là họ muốn nhận HĐ lần ấy. Ko để 1 cục. Trừ phi KH thanh toán 1 lần. Ko phải 4 lần.

---------- Post added at 12:40 ---------- Previous post was at 12:38 ----------

Chào anh chị.

Hôm nay là ngày đầu tiên công ty em xuất HĐ cho 1 kh cá nhân (Sếp em muốn xuất HD, chu ko xuat cũng ko sao)

Sáng nay có 1 khách hàng thanh toán tiền môi giới cho bên em.

Em phải xuất cho họ Hóa đơn, nhưng khổ nỗi phần nội dung em ko biết viết thế nào cho đúng...

VD như: Nhận tiền môi giới (hoa hồng) lần 1 của chủ nhà theo hợp đồng môi giới số 13

hoặc là Doanh thu theo hợp đồng môi giới số 13:

Tiền môi giới này phần đồng bên em nhận khoảng 4 lần, lần nào xuất lần ấy (theo ý sếp em là vậy). Bên em có phải ghi rõ từng lần xuất ko ạ? Như là lần 1, lần 2....

Anh chị nào có kinh nghiệm viết HD, dạy em với.:bumbum:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top