Giúp đỡ về đầu vào - đầu ra

ctyhualam

New Member
Hội viên mới
Mình mới lập cty Vận tải với 1 người bạn, tạm gọi là A. A muốn lấy đầu vào càng nhiều càng tốt (cty mình hiện chỉ có xe 2 đầu kéo là thuộc cty còn 1 đầu kéo khác là người ta gửi vào để đổ dầu hộ), đầu vào của những cty Vận tải như mình thì chủ yếu là từ dầu và vé cầu đường. Thế nhưng cty mình thuê kế toán bên thứ 3 làm báo cáo thuế hàng tháng thì họ lại nói là không cần thiết phải lấy đầu vào quá nhiều, sợ cty mình mới thành lập lại làm ăn "phát đạt" quá thì kiểu gì cũng bị để ý, mà thú thật VN mình như thế nào chắc mọi người đều hiểu.

Vậy thì mình nên hiểu như thế nào? 1 bên là bạn bè 1 bên lại là người nhà mà mình thì ko nắm rõ vấn đề này cho lắm. Các bạn giúp đỡ mình đc không chứ tháng nào cũng phải nghe 1 bên:"kế toán chắc không cân đối đc 2 đầu ra - vào nên mới bảo thế ...." còn 1 bên thì:"đừng tham quá em ạ...." hix hix, mong đc hồi âm sớm của mọi người, chân thành cảm ơn rất nhiều:xoadau:
 
Ðề: Giúp đỡ về đầu vào - đầu ra

cty mình trung bình tầm trên 100tr tiền dầu, có tháng chạy được nhiều đổ nhiều lên tận 120-130tr cơ :), mình kô nắm đc là với mức dầu như vậy mình có thể xuất đầu ra là bao nhiêu là an toàn.

Còn vụ xây dựng định mức tiêu hao nguyên liệu thì cũng có đấy, nhưng chỉ là lý thuyết thôi vì còn tùy vào từng tuyến, có thể cùng số KM nhưng đường xấu hơn chẳng hạn, hay tắc đường .... chắc chắn là không thể đúng hoàn toàn được. Cái này hôm các bác bên chi cục Thuế cũng hỏi rùi. Mình vừa xin add nick bạn xong, hy vọng không làm phiền bạn quá nhiều ^^
 
Ðề: Giúp đỡ về đầu vào - đầu ra

Nếu người kia gửi xe đầu kéo vào thì phải có doanh thu, tức là gửi xe thì phải xuất hóa đơn thì mới lấy được dầu vào. ĐỊnh mức dầu nhà nước quy định là = 35 - 40% x doanhthu đó. Nếu bạn lấy nhiều quá thì thuế sẽ loại ra và tính 25% thuế TNDN cho khoản CP bị bóc ra đó. Trừ 35% được phép lấy dầu vào bạn còn có chi phí lái xe, chi phí cầu đường. Cái này nếu bạn k hiểu lẽ ra kế toán phải phân tích cho bạn hiểu chứ k đc nói kiểu: "đừng tham quá em ạ...."
 
Ðề: Giúp đỡ về đầu vào - đầu ra

Người ta gửi xe thì chỉ nhờ mình đổ dầu hộ, cuối tháng tiền cước được bao nhiêu mình trừ tiền dầu còn đâu thì đưa cho họ mà. Số dầu của họ mình + vào cty luôn cho nên mới có đầu vào nhiều như vậy.
Còn vụ định mức 25% thì quả thật là họ chưa nói với mình thật, hôm Thuế xuống cty kiểm tra địa bàn thì cũng ko nói rõ ràng là bao nhiều % nên kế toán cũng ko nói luôn. Cái này có lẽ mình sẽ phải hỏi lại. Cảm ơn cả nhà nhiều nhé ^^
 
Ðề: Giúp đỡ về đầu vào - đầu ra

Bán dự án đất nền Khu dân cư Hạnh Phúc –BD

-Nằm cặp sát KDL ĐẠI NAM và Qlộ 13

-Nằm trên tuyến đường vào khu “PHÚ MỸ HƯNG2”

-Cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh , đường nhựa nội bộ 6m , có hàng lang cây xanh.

Đất thổ cư 100% , sồ hồng , bao sang tên +Tặng giấy phép xây dựng

Có xe tham quan dự án hàng tuần miễn phí

Liên hệ ngay để có vị trí đẹp.




--------------------------------------------------------------------------------

NHÂN VIÊN KINH DOANH
NGUYỄN MAI HƯƠNG
DĐ: 0932.64.69.55
Công ty Cổ Phần Cường Thịnh Phát
258 Đường D5, P.25, Q. Bình Thạnh

Mail: nguyenmaihuong90@yahoo.com.vn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top