Ðề: giấy uỷ quyền
Cho mình hỏi chút nhà cả nhà ơi. Giám đốc cty mình hay phải đi công tác muốn có một người thay thế kí các giấy tờ, hợp đồng. Vậy mình sẽ làm một Quyết định bổ nhiệm hay là giấy uỷ quyền vậy? Để có tính pháp lý thì có cần chứng nhận của Uỷ ban k? Giúp mình nha!
Bạn chỉ cần làm giấy Ủy quyền, tuy nhiên, để ký những giấy tờ quan trọng như Hợp đồng, hóa đơn, thì chỉ được Ủy quyền cho Phó Giám đốc, hoặc kế toán trưởng thôi bạn ạ.
Bạn ko cần chứng nhận gì của Ủy ban cả.
Thân!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cũng cùng một vấn đề này mọi người cho mình hỏi xíu nhé!
Bên cty đang làm thủ tục bổ nhiệm P. giám đốc để khi GĐ đi công tác ủy quyền cho người này kí các giấy tờ như: hóa đơn, hợp đồng....
Vậy thì thủ tục bổ nhiệm P. GĐ gồm:
- Giấy tờ gì?
- Khi làm giấy ủy quyền cho P. GĐ có nhất thiết là gởi cho cơ quan thuế một bản ko?
Mọi người giúp mình với nhé! Cảm ơn cả nhà nhiều.
Theo mình thấy thì chỉ cần làm giấy Ủy quyền cho Phó giám đốc, có quyền ký thay các giấy tờ khi giám đốc đi vắng.
Ngoài ra, bạn cần phải gửi cơ quan thuế một bản, vì sau nè, khi kiểm tra hợp đồng, hoặc hóa đơn xuất ra, người ký là Phó giám đốc thì thuế sẽ hỏi vì sao, giấy ủy quyền đâu, nên tốt nhất là bạn gửi cơ quan thuế một bản, nhớ mang hai bản đi, để họ đóng dấu là đã nhận của bạn 1 bản vào ngày nào, tháng nào.
Thân!