Em chào cả nhà ạ!
Em mới làm ở 1 trung tâm ngoại ngữ mới thành lập (Đây là Công ty TNHH 1 thành viên) nhưng do dịch vẫn chưa đi vào hoạt động.
Tháng 1,2 em có hạch toán lương, các khoản trích theo lương của giám đốc theo mức lương cơ bản 10tr/tháng (theo đúng hợp đồng lao động), và đã trả lương cũng như đóng bảo hiểm đầy đủ. Nhưng cuối tháng 3 vừa rồi bên bảo hiểm có qua kiểm tra rà soát thì nói rằng mức lương quá cao so với mặt bằng chung và đề nghị điều chỉnh giảm lương cơ bản về 4tr730k từ tháng 1.
Mà vấn đề em muốn hỏi các tiền bối là khi mình điều chỉnh lại mức lương của giám đốc từ tháng 1 là 10trieu xuống 4.730k trong khi đã làm bảng lương và trả lương rồi thì bây giờ phải hạch toán như nào cho đúng ạ.
Em mới vào nghề, chưa gặp trường hợp này nên mong được các anh chị tiền bối chỉ giáo ạ.
Xin cảm ơn!
Em mới làm ở 1 trung tâm ngoại ngữ mới thành lập (Đây là Công ty TNHH 1 thành viên) nhưng do dịch vẫn chưa đi vào hoạt động.
Tháng 1,2 em có hạch toán lương, các khoản trích theo lương của giám đốc theo mức lương cơ bản 10tr/tháng (theo đúng hợp đồng lao động), và đã trả lương cũng như đóng bảo hiểm đầy đủ. Nhưng cuối tháng 3 vừa rồi bên bảo hiểm có qua kiểm tra rà soát thì nói rằng mức lương quá cao so với mặt bằng chung và đề nghị điều chỉnh giảm lương cơ bản về 4tr730k từ tháng 1.
Mà vấn đề em muốn hỏi các tiền bối là khi mình điều chỉnh lại mức lương của giám đốc từ tháng 1 là 10trieu xuống 4.730k trong khi đã làm bảng lương và trả lương rồi thì bây giờ phải hạch toán như nào cho đúng ạ.
Em mới vào nghề, chưa gặp trường hợp này nên mong được các anh chị tiền bối chỉ giáo ạ.
Xin cảm ơn!