Giảm chi phí quý trước?

macarog

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi nếu bào cáo quý 2 em làm chi phí là 10tr, trong khi đó doanh thu chỉ có 7tr thôi vậy Q2 cty e lỗ. Nhưng Q3 này cty e lại lời nhiều quá vậy giờ e có thể giảm bớt chi phí Q2 để chuyển bớt 1 phần chi phí đó qua Q3 này có được không?(VD e chuyển bớt 2tr qua CP Q3 thì Q2 cty e vẫn lỗ mà lợi nhuận Q3 giảm bớt một phần). Không biết e làm vậy có được không? Nếu làm vậy e có phải làm nộp lại báo cáo của Q2 không vì thực chất không làm tăng thuế phải nộp? Cả nhà cho e ý kiến nhé? Giúp e nhanh nhanh cả nhà ơi. Thanks cả nhà trước.
 
Cả nhà ơi nếu bào cáo quý 2 em làm chi phí là 10tr, trong khi đó doanh thu chỉ có 7tr thôi vậy Q2 cty e lỗ. Nhưng Q3 này cty e lại lời nhiều quá vậy giờ e có thể giảm bớt chi phí Q2 để chuyển bớt 1 phần chi phí đó qua Q3 này có được không?(VD e chuyển bớt 2tr qua CP Q3 thì Q2 cty e vẫn lỗ mà lợi nhuận Q3 giảm bớt một phần). Không biết e làm vậy có được không? Nếu làm vậy e có phải làm nộp lại báo cáo của Q2 không vì thực chất không làm tăng thuế phải nộp? Cả nhà cho e ý kiến nhé? Giúp e nhanh nhanh cả nhà ơi. Thanks cả nhà trước.

Tạm tính thì tạm tính. Cân đối với chi phí Quý 2 rồi áp chi phí vào để giảm bớt phần lời này. Tránh tình trạng nộp thuế thừa trong khi Cty vẫn lỗ cùng với khả năng tài chính tại thời điểm,
 
Cả nhà ơi nếu bào cáo quý 2 em làm chi phí là 10tr, trong khi đó doanh thu chỉ có 7tr thôi vậy Q2 cty e lỗ. Nhưng Q3 này cty e lại lời nhiều quá vậy giờ e có thể giảm bớt chi phí Q2 để chuyển bớt 1 phần chi phí đó qua Q3 này có được không?(VD e chuyển bớt 2tr qua CP Q3 thì Q2 cty e vẫn lỗ mà lợi nhuận Q3 giảm bớt một phần). Không biết e làm vậy có được không? Nếu làm vậy e có phải làm nộp lại báo cáo của Q2 không vì thực chất không làm tăng thuế phải nộp? Cả nhà cho e ý kiến nhé? Giúp e nhanh nhanh cả nhà ơi. Thanks cả nhà trước.

Theo mình Quý 2 bạn đã làm vậy rồi thì cứ để như vậy, Quý 3 cân đối vừa phải để nộp thuế ít thôi. Tất cả các Quý trong năm đều là tạm tính thôi... bạn nhớ cân đối 1 chút để không phải nộp thuế nhiều. Quan trọng nhất là bản quyết toán thuế TNDN cuối năm kìa.
 
Anh Love và chị Hangnghiem có thể nói rõ dùm em được không? E vẫn chưa hiểu lắm. Cân đối là sao ạh. Anh chị có thể chỉ rõ dùm e là em làm theo cách e nễu trên có được không ạh? Em đang rối quá.
 
Anh Love và chị Hangnghiem có thể nói rõ dùm em được không? E vẫn chưa hiểu lắm. Cân đối là sao ạh. Anh chị có thể chỉ rõ dùm e là em làm theo cách e nễu trên có được không ạh? Em đang rối quá.
Cân đối tức là CP tháng này nhiều thì DT nhiều, CP ít thì DT ít... bạn nên cân đối đồng đều giữa các tháng, không nên để tháng này DT quá nhiều mà các tháng khác DT lại quá ít. Chỉ là tạm tính nhưng DT là phải chuẩn ( đúng theo như HĐ em xuất ra nhé ) .... còn chi phí thì em cứ lựa lựa cho vừa là được ( theo cách của em cũng được).
 
Anh Love và chị Hangnghiem có thể nói rõ dùm em được không? E vẫn chưa hiểu lắm. Cân đối là sao ạh. Anh chị có thể chỉ rõ dùm e là em làm theo cách e nễu trên có được không ạh? Em đang rối quá.

Cân đối có nghĩa là không lấy số thực tại trong Quý. Mà phải biết tính toán làm sao để cuối năm tổng kết cho ra 1 con số đẹp. Con số đẹp là con số sếp thích.
Ví dụ:
Quý 2:
Doanh thu: 200.000.000VND
Chi phí: 300.000.000VND
Lỗ = Doanh thu - Chi phí <=> 200.000.000 - 300.000.000 = (100.000.000VND)
==> Chi phí dư 100.000.000VND

Quý 3:
Doanh thu: 200.000.000VND
Chi phí: 90.000.000VND
Lãi: Doanh thu - Chi phí = 110.000.000VND
=> Thuế phải đóng: 110tr * 25% = 27.500.000VND
Lúc này làm báo cáo phần chi phí không để 90tr nữa mà phải biết nâng lên thành 180.000.000VND ( lấy 90tr of quý 2 qua Quý 3)
=> 200.000.000 - 180.000.000 = 20.000.000 ( thay vì phải đóng thuế là: 110tr * thuế suất)
Thuế phải đóng: 20.000.000 * 25% = 4.000.000VND
 
Em cảm ơn hai anh chị rất nhiều ạh. Vậy là làm theo cách của em là ok phải không ạh. Nhưng vấn đề em đang thắc mắc là giờ e giảm chi phí Q2 xuống thì e có phải làm lại báo cáo Q2 nộp lại không ạh. Anh chị tư vấn tiếp dùm em với ạh. Em còn non quá.
 
Em cảm ơn hai anh chị rất nhiều ạh. Vậy là làm theo cách của em là ok phải không ạh. Nhưng vấn đề em đang thắc mắc là giờ e giảm chi phí Q2 xuống thì e có phải làm lại báo cáo Q2 nộp lại không ạh. Anh chị tư vấn tiếp dùm em với ạh. Em còn non quá.

Đã nói là tạm tính thui mừ, cứ để đó nha....
 
Đã nói là tạm tính thui mừ, cứ để đó nha....

Quý 2 kg làm lại.

Quý 3: h chỉ việc cộng thêm chi phí lên là được rồi,

Cuối năm làm Quyết toán nó sẽ cân bằng lại các Quý thôi,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top