Giải thể công ty

swearthay

Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi?giờ mình muốn giải thể bắt đầu mình làm như thế nào?công ty mình còn hàng tồn kho?và còn nhiều mặt hàng khấu hao?ví dụ như xe tải?nhưng bên mình còn nợ ngân hàng vay mua xe 2 năm?tại bên mình lỗ quá giờ muốn giải thể thì làm như thế nào?mong các bạn giúp mình?mình cảm ơn nhiều?
 
Ðề: Giải thể công ty

Các bạn cho mình hỏi?giờ mình muốn giải thể bắt đầu mình làm như thế nào?công ty mình còn hàng tồn kho?và còn nhiều mặt hàng khấu hao?ví dụ như xe tải?nhưng bên mình còn nợ ngân hàng vay mua xe 2 năm?tại bên mình lỗ quá giờ muốn giải thể thì làm như thế nào?mong các bạn giúp mình?mình cảm ơn nhiều?

Thủ tục giải thế DN:

* Đối với Cty TNHH 2 thành viên trở lên:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế công ty TNHH có 02 thành viên trở lên (nộp lại)
- Quyết định giải thể Công ty (của người đại diện theo pháp luật) hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định của Toà án tuyên bố giải thể doanh nghiệp;
- Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội; -
Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;
- Con dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của doanh nghiệp;
- Số hoá đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng;
- Báo cáo tóm tắt về việc thực hiện thủ tục giải thể, trong đó có cam kết đã thanh toán hết các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
 
Ðề: Giải thể công ty

bên mình không đăng ký bảo hiểm mà có đăng ký lao động và xã hội.giờ mình làm gì bạn?nộp thuế những gì?và nộp trên sở kế hoạch và đầu tư những gì?các bạn có mẫu cho mình với.mail của mình tientruongky@yahoo.com.vn
 
Ðề: Giải thể công ty

Các bạn cho mình hỏi?giờ mình muốn giải thể bắt đầu mình làm như thế nào?công ty mình còn hàng tồn kho?và còn nhiều mặt hàng khấu hao?ví dụ như xe tải?nhưng bên mình còn nợ ngân hàng vay mua xe 2 năm?tại bên mình lỗ quá giờ muốn giải thể thì làm như thế nào?mong các bạn giúp mình?mình cảm ơn nhiều?
Trước khi giải thể ... bạn chú ý những điểm sau:

1. Xử lý hàng tồn kho & TSCĐ còn tồn trên sổ sách: xuất bán & kê khai thuế GTGT trước khi trả hóa đơn còn thừa cho thuế.
2. Thanh quyết tóan hóa đơn, trả hóa đơn thừa
3. Quyết toán thuế TNDN đến thời điểm giải thể
4. Lập BCTC đến thời điểm giải thể
5. Nộp thông báo giải thể, quyết định giải thể
6. Nộp các khỏan thuế còn thiếu

Ngoài thủ tục với cơ qua thuế bạn còn phải làm thêm thủ tục bên sở KHĐT
1. Quyết định của Chủ doanh nghiệp (nếu là DNTN), Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Đại hội đồng cổ đông (nếu là công ty Cổ phần), chủ sở hữu công ty (nếu là công ty TNHH 1 thành viên) về việc giải thể doanh nghiệp ( mẫu tham khảo GT1)
2. Phụ lục về quyền và nghĩa vụ của Tổ thanh lý tài sản (mẫu tham khảo GT2)
3. Ba số báo liên tiếp về việc giải thể doanh nghiệp đăng trên báo điện tử hoặc báo viết gồm các nội dung: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp, nơi cấp ĐKKD ...)
4. Xác nhận đã hoàn tất thủ tục khóa mã số thuế hoặc chưa đăng ký mã số thuế tại cơ quan quản lý thuế của doanh nghiệp (trường hợp chưa đăng ký mã số thuế).
5. Thông báo về việc thực hiện Quyết định giải thể (thông báo về việc thanh lý tài sản và các khoản công nợ) (mẫu tham khảo GT3).
6. Biên bản họp Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên), tất cả thành viên hợp danh (nếu là công ty Hợp danh), Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty Cổ phần), Chủ sở hữu công ty (nếu là Công ty TNHH 1 thành viên) về việc thông qua quyết định giải thể Doanh nghiệp
7. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
 
Ðề: Giải thể công ty

thế mình làm thủ tục xong thuế có kiểm tra công ty mình không bạn?và số thuế thừa thì mình làm gì?
 
Ðề: Giải thể công ty

thế mình làm thủ tục xong thuế có kiểm tra công ty mình không bạn?và số thuế thừa thì mình làm gì?

Sau khi mình làm thông báo gửi tới cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ hẹn ngày xuống kiểm tra DN. Sau khi kiểm tra xong thuế sẽ ra biên bản......
I. Giải thể doanh nghiệp:

1. Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp. Quyết định giải thể doanh nghiệp phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Tên, trụ sở doanh nghiệp;

b) Lý do giải thể;

c) Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp; thời hạn thanh toán nợ, thanh lý hợp đồng không được vượt quá sáu tháng, kể từ ngày thông qua quyết định giải thể;

d) Phương án xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động;

đ) Thành lập tổ thanh lý tài sản; quyền và nhiệm vụ của tổ thanh lý tài sản được quy định trong phụ lục kèm theo quyết định giải thể;

e) Chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

2. Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể phải được gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh, tất cả chủ nợ, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan, người lao động trong doanh nghiệp; quyết định này phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính của doanh nghiệp và đăng báo địa phương hoặc báo hàng ngày trung ương trong ba số liên tiếp.

Quyết định giải thể phải được gửi cho các chủ nợ kèm theo thông báo về phương án giải quyết nợ. Thông báo phải có tên, địa chỉ của chủ nợ; số nợ, thời hạn, địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó; cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ.

3. Thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp.

4. Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày thanh toán hết nợ của doanh nghiệp, tổ thanh lý phải gửi hồ sơ về giải thể doanh nghiệp đến cơ quan đăng ký kinh doanh.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top