Em vừa mới vào làm, công ty chỉ có một số hóa đơn đỏ đầu vào thôi, còn lại là hóa đơn bán lẻ, hóa đơn đỏ thì mình kê khai để khấu trừ rồi, còn số hóa đơn bán lẻ em phải làm sao, các pác giúp em với ạ!
Em vừa mới vào làm, công ty chỉ có một số hóa đơn đỏ đầu vào thôi, còn lại là hóa đơn bán lẻ, hóa đơn đỏ thì mình kê khai để khấu trừ rồi, còn số hóa đơn bán lẻ em phải làm sao, các pác giúp em với ạ!
HĐ bán lẻ chỉ để làm chứng từ thanh toán tiền mua hàng với cty nhưng cũng ko đc đưa vào chứng từ hợp lệ để làm chi phí kinh doanh đâu và căn cứ vào số lượng HĐ bán lẻ nhiều lần gộp lại để mình đi viết HĐ đỏ chính vì vậy mà cty bạn nên mua hàng hoá ở những cửa hàng có xuất HĐ đỏ như vậy căn cứ vào HĐ đỏ đã được viết kế toán sẽ làm phiếu chi toàn bộ số tiền đã chi theo HĐ bán lẻ đã thanh toán từ trước.
Nếu chỉ mua với số lượng ít, ở những cửa hàng nhỏ thì làm sao có hóa đơn đỏ mà xuất. nhưng số tiền của các hóa đơn bán lẻ đó cộng lại cũng không phải con số nhỏ
Là công ty sx nhỏ thôi, ngừơi ta đặt hàng mình mới làm, thiếu gì thì mới đi mua nên hóa đơn bán lẻ rất nhiều, cũng tùy tháng thôi, giờ thì em có cả xấp hóa đơn bán lẻ, em muốn hỏi là hiện tại em phải làm gì với xấp hóa đơn đó đây? đem vào chi phí nào thế các pác.
không sao đâu bạn ah,miễn là mỗi tờ hoá đơn bán lẻ đó không quá 100K là được rùi màNếu chỉ mua với số lượng ít, ở những cửa hàng nhỏ thì làm sao có hóa đơn đỏ mà xuất. nhưng số tiền của các hóa đơn bán lẻ đó cộng lại cũng không phải con số nhỏ
không sao đâu bạn ah,miễn là mỗi tờ hoá đơn bán lẻ đó không quá 100K là được rùi mà
như thế nào thì được tính là chi phí hợp lý vậy bạn tiger2774.Công ty mình cũng có một số HĐ bán lẻ (mua những mặt hàng nhỏ hoặc phôtô,..), tất cả mình đều cho vào chi phí và hạch toán vào sổ kế toán.như thế là đúng phải không các bạn.
Nếu cùng 1 nhà cung cấp thì bạn gộp lại rồi yêu cầu họ viết cho 1 HĐGTGT,nêu không đuọc thì cho vào chi phí kế toán bình thường thui.
Làm sao mà cho đc vào chi phí bt chứ vì luật mới bây giờ HĐ bán lẻ đc coi là HĐ ko hợp lệ rồi bạn ah
Vẫn hạch toán vào sổ sách bình thường, vì đó là 1 khoản chi phí phát sinh của DN. Nhưng khi xác định chi phí hợp lý thì loại ra.
Tiger ơi! bạn vào đường link này nhé trong đó có câu trả lời của bạn về Hoá đơn bán lẻ giá trị từ 100.000 trở xuống đó
http://danketoan.com/forum/archive/index.php/t-76939.html
giở bạn nói là không có quy định này vậy thì ngày 19/03/2008 bạn lấy ở đâu ra mà trả lời?
có thể do mình cập nhật thông tin chậm nên không biết bây giờ hoá đơn bán lẻ có giá trị trên 100K. hy vọng Tiger có thể cho mình biết thông tư, văn bản nào hướng dẫn về HĐ bán lẻ có giá trị trên 100K?
cảm ơn bạn rất nhiều!
Muốn tính vào chi phí hợp lý, bắt buộc phải có chứng từ hợp lệ (chính là hóa đơn BTC hay tự in đã được cơ quan thuế chấp thuận).